Gala Tết Vạn Lộc 2: Vượng Râu, Ngọc Sơn may trang phục biểu diễn 300 triệu

Nhật Minh| 03/12/2016 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gala Tết Vạn Lộc 2 với những điểm đầu tư đáng trân trọng của các nghệ sĩ, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả một đêm nghệ thuật “đã mắt, đã tai”.

Trong Gala Tết vạn lộc 2 sẽ có sự xuất hiện của những ca sĩ hàng đầu như: Danh ca Giao Linh, Ngọc Sơn, Đan Trường, các nghệ sĩ hài: Bảo Chung, Bảo Liêm, Vượng Râu, Chiến Thắng...

Gala Tết Vạn Lộc 2: Vượng Râu, Ngọc Sơn may trang phục biểu diễn 300 triệu

Phóng viên đã có cuộc  trò chuyện ngắn với danh hài, nhà biên kịch kiêm đạo diễn Nguyễn Công Vượng (Vượng Râu) ít phút trước khi anh lên sân khấu trình diễn Gala Tết Vạn Lộc 2.

    

Xin chào Công Vượng, trước tiên xin chúc chương trình Gala Tết Vạn Lộc 2 của anh và ekip năm nay sẽ thành công rực rỡ đem lại món ăn tinh thần xứng tầm cho khán giả. Trong thời điểm cuối năm rất nhiều các chương trình ca nhạc, hài kịch, gala hài trên các sân khấu nở rộ, xin anh cho biết đâu là “cái đinh” của Gala Tết Vạn Lộc 2 so với các chương trình khác, để khán giả lựa chọn đây là một sản phẩm nghe nhìn mỗi khi tết đến xuân về?

- Cách đây 10 năm khi tôi làm chương trình đầu tiên theo phong cách hải ngoại tại quê hương có ghi hình ở nhà hát Hồng Hà, chương trình diễn ra hoành tráng, và chính Vượng râu là người bán vé đắt đầu tiên ở Hà Nội, nhưng có một điểm tôi quả quyết đó là bao giờ các sân khấu ở Việt Nam đáp ứng đủ âm thanh, ánh sáng, công nghệ thì tôi mới làm, bởi tôi sợ nhất sự lem nhem, không đầu tư trong nghệ thuật. Tôi quyết định hủy bộ băng đó và tôi quyết định rằng 7, 8 năm, 10 năm sau nếu như lúc đó mọi điều kiện đủ đáp ứng tôi mới làm và khi tôi trở lại làm chương trình theo phong cách chất lượng cao thì năm ngoái chương trình Gala Tết Vạn Lộc lần đầu tiên đã gây được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng. Mạnh ở đây không nói về dàn nghệ sĩ hàng đầu mà mạnh ở đây nói đến từ thẩm mỹ nghệ thuật đến ý đồ tư tưởng.

Gala Tết Vạn Lộc 2: Vượng Râu, Ngọc Sơn may trang phục biểu diễn 300 triệu

Vượng Râu - NSND Chiều Xuân 

Vậy ý đồ tư tưởng của Tết Vạn Lộc 2 là gì?

Ý đồ tư tưởng chính là thông điệp gửi gắm sau một chương trình, đó chính là nội dung. Nội dung đòi hỏi tôi phải biên tập chương trình trong vòng năm năm liền. Tức là sau năm thứ 2 của Gala Tết Vạn Lộc, tôi đã chuẩn bị chủ đề xuyên suốt cho năm thứ 3, thứ 4… Đây là một chương trình duy nhất tại miền Bắc có chủ đề xuyên suốt theo từng năm. Đó vẫn là Tết vạn lộc nhưng nó có chủ đề. Đây là một chương trình thể hiện sự xem trọng khán giả, chương trình xuyên suốt. Năm ngoái Tết vạn lộc với chủ đề: “Cười để yêu thương” đã chia sẻ được cho một số nghệ sĩ khó khăn. Năm nay Gala Tết vạn lộc 2 “Xuân ba miền” – Mùa xuân trải khắp ba miền tổ quốc. Sang năm, Tết vạn lộc 3 sẽ là “Thầy mẹ và quê hương”… Để tự tin làm được một chương trình chất lượng, Vượng râu đã có sự chuẩn bị chủ đề cho chương trình trong vòng 10 năm.

Mặc dù số lượng nghệ sĩ rất đông nhưng khi xem chúng ta không thấy yếu tố tạp kỹ bởi sự biên tập, chuẩn bị bài hát được lựa chọn đến một năm trời. Từ liên lạc bên hải ngoại, những nghệ sĩ như Giao Linh, Bảo Liên… hay năm ngoái những người bận rộn như Đàm Vĩnh Hưng tất cả những bài hát của chương trình đều được tôi chuẩn bị "book" nghệ sĩ trước một năm.

Ngọc Sơn may trang phục biểu diễn 300 triệu VND

Gala Tết Vạn Lộc 2: Vượng Râu, Ngọc Sơn may trang phục biểu diễn 300 triệu

Nam ca sĩ Ngọc Sơn

Đầu tư trang phục cho một đêm diễn như Gala Tết vạn lộc 2 chắc hẳn phải rất công phu? Anh có thể chia sẻ về điều này?

Tôi phải may đến 20 bộ trang phục ông già cho một tiểu phẩm hài mới ưng được một bộ. Sự khó tính trong nghệ thuật của tôi âu cũng chỉ để có được sự chiều lòng khán giả nhất có thể. Hay anh ba Ngọc Sơn tự mình đầu tư bộ vest 300 triệu để biểu diễn trong đêm nay. Vợ chồng Thanh Thanh Hiền, Chế Phong, Quang Tám hay những nghệ sĩ khác đều có sự đầu tư dành cho trang phục biểu diễn, tất cả đều là trang phục mới và nghệ sĩ tự bỏ tiền túi để đầu tư. Họ chiều lòng khán giả để có một sản phẩm “đã mắt, đã tai” bằng một ý thức nghề nghiệp rất cao.

Gala Tết Vạn Lộc 2: Vượng Râu, Ngọc Sơn may trang phục biểu diễn 300 triệu

Yếu tố chủ đề được anh nhắc nhiều trong việc làm nghệ thuật, các ca sĩ biểu diễn trong Gala Tết vạn lộc 2 phải đảm bảo yếu tố gì để làm tốt ý đồ chủ đề của đạo diễn?

Trong Gala Tết vạn lộc 2 “Xuân ba miền”, những ca sĩ hát miền Bắc sẽ là mở đầu chương trình, miền Trung đoạn giữa, và miền Nam là kết chương trình. Kể cả ca sĩ có yêu cầu xin được hát trước nhưng nếu bài hát không đúng với nội dung chủ đề cũng không được đáp ứng dù người đó là bất kỳ ai. Toàn bộ nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình đều rất chuyên nghiệp để đảm bảo cho một chương trình đầu tư công phu và đẳng cấp.

Gala Tết Vạn Lộc 2 sử dụng 100% bản phối mới của các ca khúc

Các ca khúc được biểu diễn đêm Gala Tết vạn lộc 2 có gặp khó khăn gì về bản phối khí không thưa anh, và tính giải trí làm khán giả “nổi da gà” cảm xúc có được chú trọng?

Tôi rất chú trọng đem đến màu sắc giải trí riêng cho từng tiết mục. Ví dụ, trong một bài hát có tính thời sự như Gần lắm Trường Sa, khi được nghe bằng một bản phối tình cảm, thướt tha, ý nghĩa sẽ làm bài hát hay hơn khiến người nghe xong sẽ phải “bâng khuâng”. Các ca sĩ như Mạnh Đình, Giao Linh, hát những bài có bản phối mới, thì cần có thời gian để phối, để tập hát… Có những ca khúc phải bỏ đi đến 8 bản phối để có được bản ưng ý nhất, mà bạn biết đấy mỗi lần bỏ đi 1 bản là lại tốn kém rất nhiều tiền, nhưng tôi đòi hỏi sự chỉn chu nhất. Tất cả các bài hát trong Têt vạn lộc 2 có sự thú vị đó là 100% sử dụng bản phối mới. Tôi sẽ biến Cung Hữu Nghị Việt Xô thành “thánh đường” để mỗi ca khúc khi cất lên sẽ khiến người nghe chìm đắm trong âm nhạc.

Theo như anh chia sẻ có những ca sĩ anh phải đặt bài đến hàng năm để phục vụ chương trình. Vậy trong Gala Tết vạn lộc 2, nghệ sĩ nào khiến Vượng râu gặp khó khăn trong việc mời hợp tác? Yếu tố cat-sê quá cao hay yếu tố nào gây khó cho anh?

Thực ra tiền thì tôi không ngại. (Cười). Nhưng có một số nghệ sĩ hải ngoại khiến tôi gặp khó khăn trong việc liên lạc, chứ không phải khó nhận lời, thứ 2 nữa là khi liên lạc với nhau thì lại gặp sự gián đoạn. Nhưng tất cả mọi việc khi nói đến Gala Tết vạn lộc thì mọi người đều sẵn sàng. Việc mời nghệ sĩ chưa phải là việc khó nhất mà khó nhất là việc làm việc làm sao ăn khớp để có được hiệu ứng nghệ thuật đỉnh cao.

Gala Tết Vạn Lộc 2: Vượng Râu, Ngọc Sơn may trang phục biểu diễn 300 triệu

Tất cả những đạo cụ trên sân khấu như bàn ghế, hoa tươi tôi được quan sát ở đây đều là Thật. Sự đầu tư này có quá nặng cho nhà sản xuất?

Bạn thấy đấy,  ngay bộ bàn ghế trên sân khấu bây giờ là một bộ mới tinh và có cả những bộ hàng tỷ đồng trên sân khấu để phục vụ tiết mục. Vấn đề ở đây là sự tôn trọng khán giả, công nghệ phục vụ sân khấu thời nay đã có màu sắc của dòng chảy hiện đại bằng việc đầu tư tử tế cho từng đạo cụ trên sân khấu. Tôi làm bằng một ý thức nghề nghiệp chứ không nghĩ đến sự đầu tư nặng hay nhẹ.

Ngoài ra, Gala Tết vạn lộc 2 cũng "chơi sang", tổ chức tiệc nhẹ cho khán giả trước giờ biểu diễn chương trình vì sao anh muốn làm điều này?

Với tôi đó không phải là sự chơi sang mà là một sự tôn trọng khán giả. Đây là lần đầu tiên người đi xem nghệ thuật tại Thủ đô được trân trọng mời dùng tiệc trước khi chương trình diễn ra. Tất cả việc tôi làm chỉ nhằm phục vụ khán giả.

Rất cảm ơn anh về những chia sẻ ngắn nhưng có sức nặng, chúc anh và ekip sẽ thật thành công trong đêm diễn tối nay 20h Gala Tết vạn lộc 2 “Xuân ba miền” tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gala Tết Vạn Lộc 2: Vượng Râu, Ngọc Sơn may trang phục biểu diễn 300 triệu