"Đi để trở về" qua giọng hát Uyên Linh gây ấn tượng trong Dạ cổ hoài lang

PV| 31/03/2017 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca khúc "Đi để trở về" của nhạc sĩ Tiên Cookie từng được khán giả biết đến qua giọng hát của Soobin Hoàng Sơn nay bỗng dưng lạ lẫm hơn qua giọng hát của Uyên Linh.

Ca sĩ Uyên Linh vốn là một “gương mặt quen” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Trước đây, cô từng thể hiện thành công “Chờ người nơi ấy”, ca khúc nhạc phim Mỹ nhân kế của Nguyễn Quang Dũng. Và lần này, nữ ca sĩ tiếp tục tái ngộ “đạo diễn Duku” trong dự án Dạ cổ hoài lang. Uyên Linh đã được chọn thể hiện ca khúc Đi để trở về, một bài hát nhạc trẻ nhưng mang ý nghĩa đặc biệt về tình yêu của một con người với mảnh đất mà mình từng sinh sống. Chất năng động nhưng cũng không kém phần da diết của bài hát chính là yếu tố khiến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Giám đốc âm nhạc Đức Trí lựa chọn đưa vào trong phần nhạc chính của phim.

Đi để trở về là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Tiên Cookie, và từng được thể hiện thành công bởi nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. So với bản gốc vốn mang đậm tính lãng tử và tinh thần “du hí” của một chàng trai năng động, “Đi để trở về” phiên bản “Dạ cổ hoài lang” lại có phần đằm thắm, nhẹ nhàng hơn. Cách hòa âm của nhạc sĩ Đức Trí cùng với lối hát nữ tính của Uyên Linh đã khiến bài hát trở nên mềm mại, lãng đãng hơn. Tuy vậy, khi được đặt trong bối cảnh đầy cảm xúc của bộ phim Dạ cổ hoài lang, nó lại càng trở nên có sức nặng khi góp phần làm dung hòa được giữa cái cũ và cái mới, cái hiện đại và cái hồn hậu quê nhà, giữa hai thế hệ trẻ và già…

Khi nữ ca sĩ Uyên Linh chia sẻ ca khúc trên trang Facebook cá nhân, rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự mến mộ và thích thú trước “Đi để trở về” version Uyên Linh này. Bài hát đã chinh phục được khán giả bởi sự chân chất, dung dị đặc biệt và sự sâu sắc của ca từ. Và cũng chính nhớ đó mà có lẽ bộ phim Dạ cổ hoài lang sẽ có thể tiến thêm gần một bước đến các khán giả trẻ, đáp ứng đúng được tinh thần muốn kết nối góc nhìn và tình cảm của hai thế hệ như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chia sẻ trước đấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đi để trở về" qua giọng hát Uyên Linh gây ấn tượng trong Dạ cổ hoài lang