Đạo diễn Luk Vân mạnh tay chi 500 triệu cho MV đầu tay của "gà cưng"

Hà Thu| 14/11/2017 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đạo diễn Luk Vân mạnh tay chi tới 500 triệu đồng cho MV đầu tay của The Air, ban nhạc toàn dàn soái ca vừa ra mắt công chúng.

Ngay sau khi ra mắt công chúng vào ngày 12/11, nhóm nam thần The Air của nữ đạo diễn Luk Vân ngay lập tức trình làng MV đầu tay mang tên "Đừng Hẹn Ước".  MV được xây dựng trên nền ca khúc Đừng Hẹn Ước của nhạc sĩ Nam Trương.

Đạo diễn Luk Vân mạnh tay chi 500 triệu cho MV đầu tay của

The Air- nhóm nhạc nam thần mang 3 dòng máu: Việt Nam, Hàn Quốc và Đài Loan

Ca khúc mang giai điệu buồn man mác, kể về một mối tình không suôn sẻ. Ca khúc được các thành viên phân công thể hiện theo vai trò của mình. Phần vocal do Lu An (trưởng nhóm), Qlin (visual) và Kim Yi Sang đảm nhiệm.

Phần rap do hai thành viên của The Air là Him Phạm và Eight.D sáng tác. Theo Him, đoạn rap được cậu hoàn thành trong 15 phút. "Tôi nghe tâm sự của một người bạn thân về chuyện tình không tốt đẹp. Cô bạn gái anh một mực yêu thương đã bỏ đi, theo một tình yêu mới. Lý do được cô ấy nói ra bởi không có thời gian dành cho nhau", anh nói.

Đạo diễn Luk Vân mạnh tay chi 500 triệu cho MV đầu tay của

Một cảnh trong MV Đừng hẹn ước

Còn Eight.D mất một đêm để hoàn chỉnh bởi phần trọng trách nặng nề hơn. "Cảm xúc khi sáng tác đoạn rap này là cảm xúc thật của chính bản thân tôi. Tôi muốn chia sẻ về câu chuyện tình yêu của tôi đã chia tay từ lâu. Chất liệu sáng tác của tôi được lấy ý tưởng từ chính cuộc sống câu chuyện xung quanh và từ bản thân", chàng trai gốc Hà Nội nói thêm.

MV được đạo diễn Luk Vân đầu tư 500 triệu đồng. Cả ekip đã quay 3 ngày ròng rã tại nhiều bối cảnh khác nhau trong TP HCM. Họ đã có những kỷ niệm đẹp và nhiều tiếng cười khi làm việc cùng nhau.

Đạo diễn Luk Vân mạnh tay chi 500 triệu cho MV đầu tay của

Đạo diễn Luk Vân mạnh tay chi 500 triệu cho MV đầu tay của

Đạo diễn Luk Vân mạnh tay chi 500 triệu cho MV đầu tay của

The Air vừa ra mắt thị trường giải trí Việt Nam vào ngày 12/11, gồm 5 thành viên: Lu An (trưởng nhóm), Qlin, Him Phạm, Eight.D và Kim Yi Sang. Họ được tuyển chọn gắt gao, đào tạo và sinh hoạt theo mô hình nhà chung trong suốt một năm qua. Đây là nhóm nhạc mang nhiều màu sắc và cá tính khác biệt. Họ sở hữu 3 dòng máu: Việt Nam, Hàn Quốc, Đài Loan. Và mỗi thành viên lại có những tính cách, phong cách khác nhau giúp dễ dàng nhận ra nét riêng có của mỗi người, không bị hòa trộn.

Về dự định âm nhạc, The Air xác định những bài hát nhẹ nhàng sẽ là thế mạnh trong tương lai gần. Hiện tại, đây là nhóm nhạc thần tượng duy nhất của Việt Nam theo đuổi gu âm nhạc này. Ngoài ra, The Air sẽ tham gia một số phim điện ảnh. Đây là điều lạ với thị trường giải trí Việt Nam khi một nhóm nhạc lại có dự án phim trong kế hoạch ra mắt.

Đạo diễn Luk Vân mạnh tay chi 500 triệu cho MV đầu tay của

The Air là nhóm sở hữu nhiều kỷ lục, đầu tiên trong lịch sử các nhóm nhạc thần tượng Việt Nam. Kênh Youtube riêng được trao nút Play Bạc, hiện có hơn 145 nghìn đăng ký. Nhóm nhạc đầu tiên sở hữu lightstick và cộng đồng người hâm mộ trước khi được giới thiệu..

Cạnh đó, phim truyền hình "Khi ta 16" có sự góp mặt của The Air cũng đạt kỷ lục người xem. Phim được phát trên kênh HTV2 – Đài Truyền hình TP HCM vào tháng 6 vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi tập trên Youtube ghi nhận trung bình từ 1,5 triệu lượt xem. MV nhạc phim Chờ yêu đang có gần 2 triệu lượt xem.

Phỏng vấn ngắn đạo diễn Luk Vân:

- Chị đã đầu tư bao nhiêu tiền cho dự án The Air? Vì sao lại vậy?

 Đạo diễn Luk Vân: Con số đầu tư cho một ca sĩ solo đã có thể lên tới con số được tính bằng tiền tỷ thì huống chi Luk đầu tư cho một nhóm nhạc 5 người nó sẽ phải gấp mấy lần một người. Đó là lý do nhiều người e ngại lập nhóm nhạc, vì chi phí khá cao so với một người. Và Luk thật sự đầu tư nghiêm túc từ phim đến sản phẩm âm nhạc cho các bạn, nó là một con số nhiều khi Luk không dám nghĩ tới trong suốt gần 2 năm training The Air. Vì nếu nghĩ nhiều thì Luk thấy "chà sao mình liều vậy".

Nhưng Luk vẫn quyết định đầu tư là vì "sở thích". Luk luôn đặt "sự thích" của mình lên hàng đầu, chỉ cần Luk thích thì Luk sẽ làm được.

- Số tiền ấy bằng bao nhiêu % thu nhập từ phim ảnh của chị?

 Đạo diễn Luk Vân: Nói thật, tiền Luk làm đạo diễn nhiều lắm, nếu Luk không mở công ty đào tạo và không đào tạo talent hay đào tạo nhóm nhạc, Luk nghĩ mình mua được nhà riêng và xe hơi. Và cộng thêm mấy chuyến du lịch kiểu sang chảnh như người ta thì đều được.

Nhưng do Luk có công ty và Luk phải một mình lo cho công ty nhiều chi phí, ngoài ra còn có đào tạo cả talent và nhóm nhạc nên là tất cả số tiền Luk kiếm được đều đổ vào đó hết.

Bây giờ Luk vẫn ở với gia đình và cũng không mua xe hơi, cũng không có thói quen shopping. Mỗi lần có một món tiền lớn từ phí đạo diễn đổ về, thì Luk lại nghĩ tới công ty hoặc sự đầu tư cho talent.

- Hợp đồng bao lâu và thu hồi vốn như thế nào?

 Đạo diễn Luk Vân: Hợp đồng với The Air là dài hạn. Luk không tiện nói rõ số năm nhưng đó là một con số để người ta nhìn vào sẽ thấy đó là một sự vô cùng bền chặt.

Khi Luk chọn con đường đào tạo nhóm nhạc hoặc đào tạo talent trẻ thì Luk xác định là chuyện thu hồi vốn là chuyện sẽ phải suy nghĩ dài hạn. Và cho dù có thu hồi lại vốn thì nó chỉ nằm ở hạng định khi chúng ta tính bằng tiền, chứ đối với công sức và những gì Luk cố gắng bỏ ra thì Luk nghĩ nó là vô giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Luk Vân mạnh tay chi 500 triệu cho MV đầu tay của "gà cưng"