Cục NTBD đề nghị làm rõ về việc Ariana Grande huỷ show ở Việt Nam

Hà Thu| 25/08/2017 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa có công văn yêu cầu Sở VHTT TP HCM làm rõ nguyên nhân khiến ca sĩ Ariana Grande hủy show diễn tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua.

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) đã có công văn hỏa tốc số 572/NTBD-QLBD đề nghị Sở VHTT TP. Hồ Chí Minh cung cấp thông tin lý do, nguyên nhân ca sĩ Ariana Grande hủy buổi biểu diễn “Dangerous Woman”.

Cục NTBD đề nghị làm rõ về việc Ariana Grande huỷ show ở Việt Nam

Ariana Grande hủy show diễn khiến nhiều khán giả Việt hụt hẫng, tiếc nuối, thậm chí có một số người tỏ ra bức xúc cho rằng cô không tôn trọng khán giả Việt Nam

Công văn nêu rõ, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận được thông tin phản ánh việc ca sĩ Ariana Grande đột ngột hủy buổi biểu diễn “Dangerous Woman” ngày 23/8, tại Sân vận động Quân khu 7, TP Hồ Chí Minh.

Để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở VHTT TP Hồ Chí Minh cung cấp thông tin lý do, nguyên nhân việc ca sĩ Ariana Grande hủy show mang tên “Dangerous Woman” tại Sân vận động Quân khu 7, TP Hồ Chí Minh như kế hoạch.

Trước đó, ngày 23/8, trước giờ biểu diễn 5 tiếng, trên trang Instagram cá nhân, ca sĩ người Mỹ Ariana Grande gây bất ngờ khi thông báo hủy đêm diễn tại Việt Nam trong khuôn khổ Dangerous Woman Tour vì lý do sức khỏe và gửi lời xin lỗi tới khán giả Việt Nam.

"Các bạn yêu quý ở Việt Nam, tôi xin lỗi từ đáy lòng nhưng tôi có một số vấn đề sức khỏe ở thời điểm hiện tại. Tôi đến Việt Nam và rất hào hứng chờ đợi đêm biểu diễn. Nhưng bác sĩ không cho phép tôi diễn trong đêm nay", Grande viết.

"Tôi vô cùng xin lỗi. Tôi căm ghét chuyện này hơn mọi thứ trên đời. Và tôi xin hứa sẽ bù đắp cho các bạn trong tương lai. Tôi yêu các bạn và cảm ơn các bạn vì đã thấu hiểu", nữ ca sĩ trẻ trải lòng.

Trong khi đó, có nhiều thông tin trên các trang mạng hay diễn đàn xã hội lại cho rằng Ariana Grande hủy show ở Việt Nam vì phía đơn vị tổ chức chưa đáp ứng yêu cầu. Cũng có thông tin cho rằng Ariana Grande hủy show do phía Cục nghệ thuật biểu diễn không cho phép vì trang phục biểu diễn của Ariana quá nhạy cảm, không phù hợp đến thuần phong mỹ tục, văn hóa của Việt Nam. Tuy nhiên, Cục NTBD đã bác bỏ thông tin này và yêu cầu Sở VHTT TP Hồ Chí Minh làm rõ  nguyên nhân.

Cục NTBD đề nghị làm rõ về việc Ariana Grande huỷ show ở Việt Nam

Ariana Grande đưa ra lời hứa tri ân đến khán giả Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng ở thời điểm đó, đơn vị tổ chức show diễn và phía công ty của Philllip Nguyễn, người đứng ra mời Arianan mang tour diễn "The Dangerous Woman Tour" về Việt Nam gửi thông cáo báo chí, chính thức xin lỗi tới khán giả Việt Nam và khẳng định Ariana hủy show ở Việt Nam vì lý do sức khỏe, để tránh những tin đồn không hay.

“Liên quan đến thông tin không diễn ra buổi biểu diễn tại Sân vận động Quân khu 7, Tp. Hồ Chí Minh ngày 23/8/2017, chúng tôi một lần nữa rất lấy làm tiếc khi không thực hiện được như kế hoạch. Chúng tôi xin khẳng định rằng tất cả công tác chuẩn bị cho buổi biểu diễn đã được hoàn tất một cách chu đáo, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu và tiêu chuẩn quốc tế được đưa ra. Quyết định không tiếp tục buổi biểu diễn của Ariana Grande được thông báo chính thức và xác nhận vào lúc 15:00 giờ cùng ngày (23/8/2017) từ đội ngũ quản lí của nghệ sỹ với lý do tình trạng sức khỏe không cho phép. Ariana Grande cũng đã chân thành gửi lời xin lỗi và hứa sẽ tri ân đến khán giả Việt Nam trong tương lai. Ca sĩ Ariana Grande đã rời Tp. HCM vào 23:00 giờ trong ngày.

Chúng tôi hiểu rằng tất cả chúng ta - Ban tổ chức, Nhà tài trợ, Đơn vị đồng hành, Đơn vị Truyền thông và đặc biệt là hàng chục ngàn khán giả hâm mộ của Ariana Grande đều thấy hụt hẫng và tiếc nuối. Chúng tôi chân thành xin lỗi và rất mong sẽ nhận được sự thông cảm của Quý vị đối với sự cố ngoài ý muốn này. Đây là chương trình được chúng tôi ấp ủ bấy lâu nay và đã nỗ lực thật nhiều trong suốt thời gian dài vừa qua.

Chúng tôi và cả Ariana Grande đều rất muốn chương trình được tiếp tục diễn ra tốt đẹp, nhưng tình trạng sức khỏe của Ariana Grande lúc đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng của buổi biểu diễn. Đồng thời, chúng tôi cũng trân trọng gửi lời cảm ơn đến Quý vị Khán giả, các đơn vị đối tác và các kênh thông tin đã thấu hiểu và hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong 24 giờ vừa qua. Chúng tôi không mong muốn gì hơn sự ủng hộ của các bạn trong thời gian tới để chúng tôi có thể tiếp tục những hoài bão của mình”- BTC gửi thông báo chính thức tới khán giả Việt".

Bên cạnh đó, về việc những khán giả đã mua vé show của Ariana Grande sẽ được hoàn trả trong thời gian sớm nhất, chứ không phải như thông tin một số nguồn cho rằng vé không  được hoàn lại.

Trong khi đó, nhiều nguồn tin từ báo chí Trung Quốc tiết lộ nữ ca sĩ Side to Side đã có mặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Một số thành viên trong ê-kíp của Ariana chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh check-in tại thủ đô quốc gia tỷ dân. Theo đúng kế hoạch, nữ ca sĩ trẻ sẽ biểu diễn tại sân vận động Wukesong vào tối 26/8.

Cục NTBD đề nghị làm rõ về việc Ariana Grande huỷ show ở Việt Nam

Cùng lúc này, các thành viên trong ê-kíp của Ariana đã chia sẻ hình ảnh check-in tại Bắc Kinh. Cô có đêm nhạc tại đây vào ngày 26/8.

“Wukesong có sức chứa khoảng 18.000 khán giả. Đến tối 24/8, vé đã bán gần hết. Phía Grande chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào liên quan đến yếu tố sức khỏe”, nguồn tin từ Weibo tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục NTBD đề nghị làm rõ về việc Ariana Grande huỷ show ở Việt Nam