"Con đường xưa em đi" bị tạm dừng lưu hành

Bạch Dương| 12/03/2017 06:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con đường xưa em đi” (nhạc: Châu Kỳ - lời: Hồ Đình Phương) là một trong 5 sáng tác trước năm 1975 phải tạm dừng lưu hành để thẩm định lại.

"Con đường xưa em đi" là một trong 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975 bị tạm dừng lưu hành đợt này

Trước đó, ngày 16/12/2016, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã có công văn gửi Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch) về việc xem xét lại nội dung một số ca khúc sáng tác trước 1975, kèm theo danh mục một số bài hát đã có quyết định cho phép phổ biến.

Hội đồng nghệ thuật Cục Nghệ thuật biểu diễn tiến hành tổ chức thẩm định lại danh sách các sáng tác do Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM gửi lên, phát hiện 5 sáng tác có nhiều dị bản, tên tác giả, ca từ chưa chính xác, bao gồm: Cánh thiệp đầu xuân (tác giả Lê Dinh - Minh Kỳ), Rừng xưa (Lam Phương), Chuyện buồn ngày xuân (Lam Phương), Đừng gọi anh bằng chú (Diên An), Con đường xưa em đi (Châu Kỳ - Hồ Đình Phương).

Chẳng hạn như bài hát Đừng gọi anh là chú, theo lời ông Nguyễn Thu Đông - Trưởng phòng Quản lý băng đĩa, Cục Nghệ thuật biểu diễn, thường được chú thích là sáng tác của Diên An, song thực ra “cha đẻ” ca khúc này lại là một nhạc sĩ khác.

Ông Nguyễn Thu Đông cũng khẳng định 5 ca khúc bị tạm dừng lưu hành kể trên không gặp vấn đề nghiêm trọng về nội dung. Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ tiến hành so sánh, đối chiếu phiên bản ca khúc từng được cấp phép sử dụng với những bản nhạc gốc do các đơn vị, cá nhân cung cấp; và sẽ cấp phép trở lại sau khi quá trình thẩm định kết thúc, ông Đông cho biết.

Theo đại diện của Cục Nghệ thuật biểu diễn, việc làm này nhằm đảm bảo chất lượng nội dung các bài hát trong các hoạt động âm nhạc như biểu diễn, ghi âm, ghi hình và tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Con đường xưa em đi" bị tạm dừng lưu hành