Chế Linh – Thanh Tuyền- Con đường xưa em đi và các cặp danh ca vàng hải ngoại

PV| 20/10/2017 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/10, danh ca Chế Linh đã trải qua chặng bay xa tới nửa vòng trái đất về nước chuẩn bị cho liveshow chung với ca sĩ Thanh Tuyền diễn ra vào tối 2/11 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Cùng đi với Chế Linh trong lần trở lại này còn có êkip ban tổ chức chương trình và người bạn đời của ông. Nhiều năm qua, bà xã của Chế Linh luôn song hành cùng ông trong các chuyến lưu diễn, vừa như một trợ lý đắc lực sắp xếp công việc cho chồng, vừa để chăm sóc sức khỏe cho ông, và quan trọng nhất là để chứng kiến giây phút ông được thăng hoa với âm nhạc và sống trong tình yêu của khán giả. 

Ngay khi vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất, vợ chồng nam danh ca đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt và vây kín từ phía người hâm mộ.

Chế Linh – Thanh Tuyền- Con đường xưa em đi và các cặp danh ca vàng hải ngoại

Chia sẻ về lần trở lại này, Chế Linh cho biết, ông quyết định trở về Việt Nam trước gần nửa tháng để chuẩn bị cho liveshow chung với nữ danh ca Thanh Tuyền. Dù từng trở về và hát tại Hà Nội nhiều lần nhưng đêm nhạc sắp tới là lần đầu tiên ông và người bạn diễn ăn ý Thanh Tuyền có dịp cùng nhau hội ngộ khán giả trên sân khấu Thủ đô. Tròn 50 năm về trước, cả hai từng kết hợp với nhau tạo thành “hiện tượng” song ca ở dòng nhạc vàng. Cho tới giờ, khán giả vẫn xem đây là cặp “tình nhân” đẹp nhất trong làng nhạc vàng.

Nhiều năm gần đây, dù ít có dịp đứng chung sân khấu với nhau nhưng trong lòng những người yêu nhạc vàng, đặc biệt là yêu mến cặp danh ca này thì Chế Linh là người hát ăn ý nhất với Thanh Tuyền và ngược lại.

Chế Linh – Thanh Tuyền- Con đường xưa em đi và các cặp danh ca vàng hải ngoại

Nhắc đến Thanh Tuyền, Chế Linh cho rằng đây là “tình nhân” trong âm nhạc của mình, trong khi Thanh Tuyền cũng chia sẻ, Chế Linh có lẽ là người hát ăn ý nhất với mình trên sân khấu khi cả hai thấu hiểu và nâng đỡ nhau trong các bài hát, đó là cảm giác tương thông mà không phải với ai cũng có được.

Cũng theo giọng hát được mệnh danh “ông hoàng nhạc sến” thì sau khi đáp chuyến bay xuống TP.HCM, ông sẽ ra Hà Nội để gặp gỡ giao lưu với người hâm mộ cũng như tận hưởng cái lạnh đầu mùa vốn làm nên nét đặc trưng của tiết trời Hà Nội. Nam danh ca tâm sự, dù không sinh ra, cũng không sống ở Hà Nội nhưng mỗi lần đặt chân đến mảnh đất này, ông có cảm giác chộn rộn ấm áp như được trở về nhà, nhất là khi được hát giữa tình yêu thương của khán giả Hà thành.

Chế Linh – Thanh Tuyền- Con đường xưa em đi và các cặp danh ca vàng hải ngoại

Nam danh ca xúc động tâm sự, ông chưa quên khoảnh khắc có những khán giả ở tỉnh thành khác cất công lặn lội ra Hà Nội để nghe ông hát, đến khi gặp thì xúc động ôm lấy ông khóc khiến ông cũng khóc theo như những đứa trẻ. Rồi giây phút được khán giả vây quanh, giơ cả người, áo, tờ rơi…ra để ông ký tặng. Với nam danh ca thì đó là những hạnh phúc lớn lao không gì đánh đổi được trong cuộc đời người nghệ sĩ.

Chia sẻ thêm về công việc và cuộc sống hiện tại, Chế Linh nói vui, ông vẫn chưa ngày nào nghỉ hát, ngày nào cũng luyện giọng với mong muốn tiếp tục đem tiếng hát của mình đến với khán giả, nhất là khán giả ở những tỉnh thành xa xôi mà ông chưa có dịp đặt chân đến. Chế Linh bộc bạch, có lẽ cũng chính giấc mơ ấy tiếp thêm động lực để ông luôn cảm thấy háo hức mỗi khi đứng trên sân khấu. Đó cũng là câu trả lời cho việc vì sao giọng hát của Chế Linh đến giờ vẫn khiến người nghe phải trầm trồ vì hát “live” quá tốt.

Chế Linh – Thanh Tuyền- Con đường xưa em đi và các cặp danh ca vàng hải ngoại

Liveshow chung “Chế Linh – Thanh Tuyền – Con đường xưa em đi và các cặp song ca vàng hải ngoại” (Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Dương Hồng Loan, Lưu Chí Vỹ….). Liveshow diễn ra vào tối 2-11 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Đặc biệt, “ông trùm” Phan Quân trong bộ phim truyền hình “Người phán xử”– NSND Hoàng Dũng xuất hiện trên sân khấu với  nhiều vai trò vô cùng bất ngờ và thú vị.

Đại diện đơn vị tổ chức tiết lộ, trong chương trình, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức hàng loạt tình khúc nhạc vàng bất hủ đã nằm lòng nhiều thế hệ người yêu nhạc, trong đó có nhiều bài hát được Chế Linh sáng tác với bút danh Tú Nhi và Lưu Trần Lê. Bên cạnh đó, đêm liveshow cũng sẽ làm sống lại nhiều bản tình ca vàng của các nhạc sĩ tên tuổi như: Hoài Linh, Lam Phương, Anh Bằng, Tô Thanh Tùng, Giáp Văn Thạch, Duy Yên, Song Ngọc...

Với chủ đề “Con đường xưa em đi”, đêm liveshow chung hứa hẹn mang đến cho khán giả không gian nhạc vàng giản dị, lắng đọng và đầy cảm xúc. Chương trình được kết cấu nhịp nhàng, tinh tế theo dòng chảy xúc cảm. Ở đó, người yêu nhạc sẽ tìm thấy những rung động, thổn thức và cả những hoài niệm rất dung dị mà nhân văn về tình yêu, tình người trong cuộc sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chế Linh – Thanh Tuyền- Con đường xưa em đi và các cặp danh ca vàng hải ngoại