Chân dung người đàn ông hát Tình ca giúp bé gái bị ung thư hàm mặt

Hà Thu| 04/05/2017 13:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vượt qua nỗi đau vợ mất, Trần Quốc Thái, người đàn ông cất tiếng ca cho ước mơ của bé gái bị ung thư hàm mặt Bùi Thị Hòa.

Tập 3 chương trình Hát Mãi Ước vừa lên sóng HTV7 vào ngày 3 tháng 5 đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả. Một trong số những câu chuyện khiến con tim khô cứng đến đâu cũng phải đau nhói đó chính là trường hợp của chú Trần Quốc Thái. Chú tham gia với hi vọng giúp đỡ cho cô bé Bùi Thị Hòa, 18 tuổi, điều trị căn bệnh ung thư hàm mặt suốt nhiều năm tại bệnh viện Ung Bướu.

Đứng dậy từ nỗi đau mất vợ vì căn bệnh ung thư…

Căn nhà nhỏ của chú Thái đang yên bình, hạnh phúc, đầy ắp yêu thương và tiếng cười cùng 4 cô con gái bỗng đổ ập khi vợ chú bị chuẩn đoán ung thư. Cô vào bệnh viện Ung Bướu chữa trị, chịu đựng biết bao nhiêu cơn đau nhức nhối của căn bệnh quái ác.

Chân dung người đàn ông hát Tình ca giúp bé gái bị ung thư hàm mặt

Chân dung chú Trần Quốc Thái

Sau 6 năm ròng rã chú cùng cô chiến đấu, cô qua đời. Người yêu quý nhất trong cuộc đời ra đi khiến cả gia đình suy sụp. Cô con gái út không chịu nổi cú sốc mất mẹ đã bỏ học, chú mất tinh thần đã bỏ việc, ở nhà chăm con. Trong suốt thời gian đó, các con gái của chú luôn là những thành viên năng nổ trong công tác thiện nguyện cùng các sư thầy.

Khi cô con gái lớn lấy chồng, mấy chị em thương cha quanh quẩn ở bốn góc tường nhà đã cố gắng động viên, vực dậy tinh thần và khuyến khích chú tham gia nhóm hội để tinh thần thư thái, thanh thản hơn. Họ cũng tạo cho chú một trang Facebook để kết bạn, giao lưu với các thành viên thiện nguyện khác... Sau một thời gian khép kín tâm hồn, chú nhận ra đây là thời điểm phải thay đổi.

Năm 2015, chú bắt đầu những công tác từ thiện cùng các nhóm hội thông qua các cô con gái. Đến tháng 4/2016 chú thành lập “Nhóm thiện nguyện Sức Sống”. Nhóm gồm những thành viên đam mê ca hát, thường xuyên tổ chức các đêm nhạc từ thiện, số tiền thu được sẽ được họ trao tận tay đến những hoàn cảnh cần giúp đỡ. Họ còn gom gạo, thóc, quần áo, thuốc men... để gửi đến những mảnh đời khó khăn.

Khi nhóm thiện nguyện phát triển và có thêm hai nhà tài trợ hảo tâm, họ mở rộng phạm vi đến những vùng xa hơn. Ngoài bệnh viện Ung Bướu, họ còn thường xuyên đến bệnh viện Chương Dương, Chí Hòa, đến cả Tiền Giang, Long An...

Cuộc sống của chú giờ đây có bận rộn hơn nhưng tiếng cười đã trở lại, tâm hồn bình an, thanh thản đến lạ.

Mối lương duyên với bé Hòa  - cô gái nhỏ kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư hàm mặt

Nuôi vợ bệnh suốt 6 năm, chứng kiến người yêu thương vật lộn cùng căn bệnh ung thư nghiệt ngã nên chú quá thấu hiểu nỗi đau của cả người bệnh và gia đình họ. Trong quá trình từ thiện, chú được tiếp xúc với trường hợp của bé Bùi Thị Hòa. Dường như ngay lập tức, chú không kiềm được cảm xúc chỉ biết chảy nước mắt trước cô gái nhỏ kiên cường.

Chân dung người đàn ông hát Tình ca giúp bé gái bị ung thư hàm mặt

Chân dung bé Bùi Thị Hòa

Bé Hòa năm nay 18 tuổi, điều trị tại bệnh viện Ung Bướu đã nhiều năm, tiếp nhận hóa trị 33 lần, xạ trị 15,16 lần nhưng bệnh tình không có dấu hiệu khả quan. Bé Hòa ý thức được tình cảnh của bản thân nhưng không hề than vãn, chỉ dám mơ ước mình khỏe lại để gia đình đỡ khổ.

Gia cảnh của bé càng khiến người xem phải xót xa. Mẹ bị bệnh tim, kiếm sống hàng ngày bằng công việc lượm ve chai vất vả, một ngày thu nhập vài chục nghìn chỉ đủ mua mắm làm bữa ăn cho gia đình. Ngày nào bé khỏe, chị mới dám đi, ngày nào bé mệt chị phải ở nhà chăm sóc. Cha bé mưu sinh với công việc thu mua nhớt cặn, thu nhập bấp bênh.

Chân dung người đàn ông hát Tình ca giúp bé gái bị ung thư hàm mặt

Chú Trần Quốc Thái chăm chút cho bé Hòa

Căn nhà trọ nhỏ xíu 10 mét vuông là nơi che nắng che mưa của hai vợ chồng và ba đứa con gái. Hai đứa con gái khác đang tuổi ăn, tuổi học, thằng út không nuôi nổi đành gửi về quê. Đưa bé đến được giai đoạn này đã là một nỗ lực phi thường của hai anh chị.

Hiểu được hoàn cảnh của bé Hòa, chú Thái thường xuyên thăm hỏi, động viên và giúp đỡ phần nào cho gia đình. Một tháng qua bé Hòa không còn tiếp nhận thức ăn mà chú lại không thể đến chăm sóc thường xuyên. Khi nghe giới thiệu chương trình Hát Mãi Ước Mơ cùng format đầy tính nhân văn, “hát vì ước mơ của người bạn yêu thương”, có một điều gì đó trong tim thôi thúc chú phải hành động. Chú Thái không ngần ngại đăng ký, với hi vọng giúp đỡ được một phần nào đó cho bé Hòa – cô gái nhỏ kiên cường.

“Hát Mãi Ước Mơ cần được khuyến khích và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa”

Có thể nói, niềm đam mê ca hát đã sẵn trong máu người đàn ông 62 tuổi này. Ngày xưa, khi đi bộ đội chú đã tham gia văn nghệ, thuộc lòng những ca khúc cách mạng như Lá Đỏ, Cô Gái Vót Chông... Thời chiến đi qua, chú tham gia văn nghệ quần chúng ở địa phương, sau đó còn dạy đàn ghi ta cho lớp học nho nhỏ 6,7 thành viên nhí.

Chân dung người đàn ông hát Tình ca giúp bé gái bị ung thư hàm mặt

Chú Trần Quốc Thái trên sân khấu Hát mãi ước mơ

Chú trải lòng với chúng tôi rằng thời bom đạn qua rồi, không cần nhắc lại nữa. Bây giờ, chú quay về với tĩnh lặng, hát nhạc nhẹ, nhạc xưa thanh bình, lãng mạn và thơ mộng - đúng như cuộc sống chú bây giờ. Người nghe dễ dàng thấy được cảm xúc cô đơn tuổi xế chiều của chú qua Một Mình – ca khúc được trình diễn trên sân khấu Hát Mãi Ước Mơ - lấy nước mắt của cả dàn ban giám khảo Cẩm Ly, Trấn Thành, Hari Won.

Chất giọng mượt mà khi bay bổng, lúc trầm lắng trong ca khúc Đêm Đông giúp chú chinh phục thêm một rào cản trên con đường đến giải cao nhất của chương trình. Với ca khúc Tình Ca ở vòng cuối, vì quá run và không được phép nhìn chữ trên màn hình nên chú có chút va vấp, đành về nhì với giải thưởng 25 triệu đồng.

Tuy có chút tiếc nuối nhưng chú Thái rất tâm đắc với chương trình Hát Mãi Ước Mơ. Chính nhờ chương trình mà những người thiếu điều kiện nhưng có giọng hát có thể giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình. Chú nói: “Chương trình quá hay và mang đậm tính nhân văn. Chú đang kêu gọi thật nhiều bạn bè tham gia vì ý nghĩa của chương trình đem lại thật quá tốt đẹp. Xã hội cần rất rất nhiều những tấm lòng, những việc thiện luôn cần được phát huy. Ví như chỉ cần chia sẻ những việc nhỏ như giúp đỡ người qua đường cũng khiến xã hội này tươi sáng hơn biết bao. Thật sự, chương trình cần được khuyến khích và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa”.

Chú Trần Quốc Thái- Hát mãi ước mơ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung người đàn ông hát Tình ca giúp bé gái bị ung thư hàm mặt