Cao Bá Hưng đánh bại "đàn anh" MTV, vào thẳng chung kết Sing My Song

Hà Thu| 26/12/2016 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cao Bá Hưng đánh bại nhóm nhạc đàn anh là MTV cùng với bản sao Mỹ Tâm Trương Kiều Diễm vào thẳng chung kết Sing My Song- Bài hát hay nhất.

Sau 5 tập đầu tiên của vòng Ghi âm, mỗi HLV đã có cho mình 8 “chiến binh” sáng giá. Họ sẽ tiếp tục đến vòng thi tiếp theo đầy thú vị nhưng không kém phần gay cấn là vòng Sáng tác và Tranh đấu. Tại đây, họ sẽ “chiến đấu” với nhau để tìm ra 2 gương mặt trong cùng một đội để bước vào vòng Chung kết.

Cao Bá Hưng đánh bại

Team Đức Trí

Cao Bá Hưng đánh bại

Nhạc sỹ Đức Trí và cố vấn Quốc Bảo

Mở màn cho vòng Sáng tác và Tranh đấu là team HLV Đức Trí bao gồm 8 gương mặt: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều Diễm và Cao Bá Hưng.

Đặc biệt, ở vòng thi này team Đức Trí sẽ có thêm một cố vấn âm nhạc là nhạc sĩ Quốc Bảo. 8 thí sinh sẽ được bắt cặp với nhau và sáng tác ca khúc mới trong vòng 24h với chủ đề được HLV đưa ra. Cặp đầu tiên phải đối đầu với nhau là nhóm MTV và Bá Hưng, cặp tiếp theo là Nguyễn Quân và Phạm Hồng Phước, ca sĩ Đào Bá Lộc sẽ đối đầu cùng Trương Kiều Diễm, và cặp cuối cùng là Ngân Hà và Kim Ngân. Các thí sinh trải qua hai vòng thi quan trọng là Trại sáng tác và Thử thách sân khấu. Ở phần thi Trại sáng tác, họ cùng với HLV của mình là nhạc sỹ Đức Trí và cố vấn của đội là Quốc Bảo, 8 thí sinh chia thành các cặp đôi dưới sự hướng dẫn tận tình của hai nhạc sỹ kỳ cựu sáng tác ca khúc theo chủ đề đã được lừa chọn. 

Cao Bá Hưng đánh bại

Cao Bá Hưng đánh bại

Sự căng thẳng bao trùm lên các thí sinh

Không khí ở phần thi này ngập tràn sự căng thẳng “kinh khủng” vì trước mắt là “cuộc chiến sống còn”. Lúc này HLV Đức Trí chia sẻ, nếu như hai mươi năm trước đặt anh vào thử thách, áp lực này chưa chắc anh sẽ vượt qua.

Sang đến phần thi Thử thách sân khấu, 4 cặp thí sinh bắt đầu trình diễn bản demo ca khúc của mình trước HLV và cố vấn. Đức Trí chia sẻ anh không chấm về hình thức hay bất cứ lỗi hòa thanh nào vì anh muốn mọi người sẽ lắng nghe nội dung của bài hát.

Trải qua những giây phút thăng hoa cảm xúc cùng với các ca khúc của các học trò, cuối cùng, Đức Trí phải đưa ra quyết định cuối cùng. Cao Bá Hưng là thí sinh duy nhất giành trọn vẹn điểm tuyệt đối 31 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn 31 người, trong đó gồm các nhà báo và chuyên gia âm nhạc. 

Cao Bá Hưng đánh bại

Cao Bá Hưng

Lấy cảm hứng từ bức ảnh của HLV Đức Trí đưa ra, anh đã liên tưởng đến nhân vật Kiều và cho ra ca khúc “Kiều”. Vẫn là chất nhạc đặc trưng của Cao Bá Hưng, khi anh kết hợp nhạc cụ dân tộc với câu chuyện là góc nhìn khá độc đáo của thế hệ trẻ khi cảm nhận về nhân vật Kiều của cụ Nguyễn Du đã mang đến một bài hát thú vị trên sân khấu.

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Hôm nay tôi được cho 3 điểm, nhưng tôi chỉ muốn cho 30 điểm cho em, bởi vì 27 điểm tôi sẽ trao cho cái đàn nguyệt, một cậu rất trẻ nhưng hướng đến tính dân tộc, đó là điều tôi xúc động nhất trong em. Tôi nói đến cái cách mà nhạc sĩ Đức Trí hướng dẫn em và đưa em đến với âm nhạc dân tộc của Việt Nam, chúc mừng em”.

HLV Giáng Son cho rằng: “Về mặt âm nhạc, bản phối tôi thấy rất hay. Để khái quát cả một cuộc đời nàng trong một bài hát, tôi cảm thấy quá sức đối với em”. Lúc này HLV Lê Minh Sơn cho rằng nếu như ca khúc tên “Một nét Kiều” sẽ hợp lý hơn. Đức Trí liền hào hứng khuyên Bá Hưng nên cảm ơn HLV Lê Minh Sơn vì tên bài hát quá hay. Cũng có điểm tuyệt đối với Cao Bá Hưng là Trương Kiều Diễm và Nhóm MTV.

Cao Bá Hưng đánh bại

Nhóm MTV

Cao Bá Hưng đánh bại

Kiều Diễm

Cao Bá Hưng đánh bại

Giây phút quan trọng, 5 thí sinh bước ra sân khấu và 3 HLV Nguyễn Hải Phong, Giáng Son và Lê Minh Sơn sẽ dành 3 điểm cho thí sinh mà mình yêu thích nhất trong team Đức Trí.

HLV Lê Minh Sơn và Nguyễn Hải Phong dành tặng 3 điểm cho Cao Bá Hưng và lúc này số điểm anh có là 37 điểm. HLV Giáng Son dành tặng 3 điểm cho nhóm MTV và tổng số điểm nhóm đạt được cuối cùng là 34 điểm. Giành được số điểm cao nhất, Cao Bá Hưng là thí sinh đầu tiên của team Đức Trí bước vào Chung kết.

Trên sân khấu chỉ còn lại 4 thí sinh, Đức Trí sẽ là người quyết định thí sinh tiếp theo được bước vào Chung kết. Sau một hồi suy nghĩ và đưa ra các nhận xét về nhóm MTV, Kim Ngân, Phạm Hồng Phước, Trương Kiều Diễm, cuối cùng Đức Trí quyết định chọn Kiều Diễm.

Và sau những thử thách cam go và nhiều cung bậc cảm xúc, Cao Bá Hưng và Kiều Diễm là hai đại diện ưu tú nhất của team Lê Minh Sơn bước vào Chung kết.

Tập 7 Sing My Song – Bài hát hay nhất sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 1/1/2017 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bá Hưng đánh bại "đàn anh" MTV, vào thẳng chung kết Sing My Song