Cảm động trước tình bạn đẹp của người bảo vệ lớn tuổi trong Hát mãi ước mơ

Hà Thu| 05/05/2017 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tập 2 Hát mãi ước mơ vừa phát sóng, khán giả không thể quên câu chuyện đặc biệt của chú Lý Văn Phước - người bảo vệ lớn tuổi đi thi hát vì bạn thân đã mất.

Theo chân chú Phước trong một buổi chiều chủ nhật đến thăm cô Vân – vợ của người bạn quá cố và lắng nghe cô chú trải lòng về cơ duyên đến với cuộc thi.

Cảm động trước tình bạn đẹp của người bảo vệ lớn tuổi trong Hát mãi ước mơ

Vợ chồng chú Lý Văn Phước

Trong đêm thi vừa qua, khán giả vô cùng ấn tượng với người bảo vệ tên Lý Văn Phước tham gia thi hát cho người bạn thân mắc bệnh hiểm nghèo, cần tiền chữa chạy. Nhưng rồi chuyện đáng tiếc không ai ngờ lại xảy ra, người bạn thân của chú Phước đã mãi mãi ra đi ngay trong buổi tối cùng ngày chương trình đến ghi hình phóng sự vào ban sáng.

Sau khi hoàn thành xuất sắc ca khúc Gọi đò, MC Ốc Thanh Vân nhắc đến người bạn thân đã mất khiến chú Phước nghẹn ngào không nói nên lời. Khán giả tinh ý cũng nhận ra người vợ của chú Mộc là cô Vân cũng xuất hiện trong chương trình. Cô không kiềm được cảm xúc và bật khóc nức nở khi theo dõi chú Phước hát, tiết mục đáng lẽ là dành tặng cho người chồng quá cố  khiến giám khảo Trấn Thành và Cẩm Ly cũng rơi nước mắt.

Tiết mục của chú Lý Văn Phước tại Hát mãi ước mơ

“Ở nơi xa đó, người bạn đã mất phù hộ cho tôi…”

Từ trước đến nay, tuy thu nhập hàng tháng ít ỏi chỉ 3 triệu đồng, chú Phước vẫn hết lòng quan tâm và chia sẻ với người bạn thân tên Mộc. Suốt 7 – 8 năm nay, Chủ nhật nào chú Phước cũng đều đặn chạy xe đến Hoóc Môn để thăm vợ chồng chú Mộc và cô Vân. Chú cho biết bản thân chỉ có người bạn này là qua lại thân thiết nhất. Đôi khi đi làm về mệt mỏi chú chỉ muốn ở nhà nghỉ ngơi nhưng nghe bạn gọi điện thoại rủ sang chơi chú cũng không nỡ từ chối.

Cảm động trước tình bạn đẹp của người bảo vệ lớn tuổi trong Hát mãi ước mơ

Nhắc lại chuyện cũ, chú Phước hào hứng kể những chuyện vui về chú Mộc như người bạn đó vẫn mãi hiện hữu và chưa hề ra đi. Những lúc có món gì ngon, chú Mộc thường rủ chú Phước cùng thưởng thức, hay lắm khi hai người bạn rủ nhau ra quán cóc gần nhà hàn huyên tâm sự. Nói đoạn, chú Phước nghẹn ngào không nói nên lời. Chú cho biết từ lúc chú Mộc phát bệnh đến lúc ra đi chỉ vỏn vẹn hai mươi mấy ngày. Bác sĩ chẩn đoán đó là bệnh ung thư cột sống.

Do hoàn cảnh khốn khó, cô Vân không có tiền chạy chữa cho chồng, phải chạy vay nhiều nơi mượn nợ nhưng bệnh tình của chú đã đến giai đoạn cuối, khó có cơ may chữa khỏi. Những nếp nhăn trên gương mặt khắc khổ của người đàn ông lớn tuổi xô vào nhau khi chú Phước bật khóc bày tỏ sự bất lực, không giúp đỡ được gì nhiều lúc bạn lâm bệnh.

Người đàn ông lớn tuổi thật thà chia sẻ chưa một lần dám hát trước đám đông khi còn tỉnh táo mà không uống một giọt bia nào. Đặc biệt hơn, đây còn là chương trình truyền hình phát sóng toàn quốc. Tuy nhiên vì người bạn thân mắc bệnh hiểm nghèo, cần tiền chữa chạy, chú Phước quyết tâm đăng ký tham gia mà không do dự. Những ngày tập luyện, ráp bài cùng ban nhạc, chú Phước gặp nhiều trục trặc trong việc thể hiện bài hát khiến chú nản lòng, thiếu tự tin.

Tuy nhiên điều kỳ lạ đã xảy ra, khi bắt đầu quay hình, chú Phước bỗng hát vô cùng trơn tru và nhận được nhiều lời khen của giám khảo xuyên suốt ba vòng thi. Để rồi sau đó, người bảo vệ lớn tuổi này đã chiến thắng với giải thưởng cao nhất trị giá 50 triệu đồng từ Hát mãi ước mơ. Chú Phước cho biết trong giây phút đó chú nghĩ đến người bạn thân quá cố và cho rằng “Ở nơi xa đó, người bạn đã mất phù hộ cho tôi…”.

Dù hoàn cảnh chẳng khá hơn là bao nhưng chú Văn Phước nề hà chi bản thân, vẫn cứ hát cho bạn…

Giờ đây chú Phước vẫn giữ thói quen đến nhà bạn chơi vào dịp cuối tuần cùng một vài người bạn. Trước là để thắp nén nhang, cúng lon bia cho người bạn quá cố. Sau là để hỏi han, động viên tinh thần cho cô Vân có thêm động lực sống tiếp.

Từ trước đến nay, thu nhập trong nhà chủ yếu từ công việc đánh trống đám ma của chú Mộc. Chú vẫn đều đặn làm công việc này cho đến lúc ngã bệnh. Hiện tại cô Vân đang phải sống neo đơn một mình, không nơi nương tựa. Cô chú vốn cũng không có con cháu chăm sóc tuổi về già.

Không kiềm được nước mắt, cô nhớ lại lúc chú Mộc còn sống, hai vợ chồng đã “thủ thỉ” tâm sự khi không còn khả năng lao động kiếm sống, cả hai sẽ nắm tay nhau vào viện dưỡng lão sống qua ngày. Thế nhưng “người tính không bằng trời tính”, giờ đây chỉ còn mình cô Vân sống trong căn nhà trọ ọp ẹo, hiu quạnh.

Hằng ngày, cô phụ quán ăn rửa chén bưng bê được 80 ngàn đồng, thu nhập không đủ tiền thuê nhà, trả tiền điện nước mỗi tháng. Cô chia sẻ trong khu trọ nghèo buổi sáng trông yên bình là thế, nhưng khi đêm xuống nhiều thành phần bất hảo rình rập, trộm cướp vô cùng nguy hiểm. Có lần cô ra khỏi nhà, kẻ trộm cạy cửa vào nhà lấy mất chiếc điện thoại di động rẻ tiền, cũ mèm khiến cô sợ hãi.

Cảm động trước tình bạn đẹp của người bảo vệ lớn tuổi trong Hát mãi ước mơ

Hình ảnh chú Phước trên sân khấu Hát mãi ước mơ

Khi biết tin về chương trình Hát mãi ước mơ, cô Vân đã lập tức nghĩ ngay đến chú Phước – người bạn của chồng, rất có “máu văn nghệ” để nhờ thi giùm. Khi đến trường quay và trông thấy nhiều thí sinh hát tốt, cô không nghĩ chú Phước có cơ may chiến thắng và thậm chí còn giành được giải thưởng cao nhất trị giá 50 triệu đồng.

Người phụ nữ lớn tuổi chia sẻ ngoài việc sử dụng số tiền thưởng để trả nợ những khoản đã vay để chữa bệnh cho chồng, cô sẽ dùng phần tiền còn lại để làm vốn “mần ăn”, mua chiếc xe đẩy, buôn bán nhỏ kiếm sống. Sau cùng, cô Vân cảm kích cho biết ngoài chú Phước, hàng xóm và chủ khu trọ cũng rất yêu thương và đùm bọc cô những lúc khốn khó mặc dù hoàn cảnh của chú Phước chẳng khá hơn là bao. Trong đám tang chú Mộc, trong người cô chỉ còn vài chục ngàn đồng. Nhờ sự đóng góp của hàng xóm và một vài người bạn lâu năm của chú Mộc cô mới có thể lo đám tang tươm tất cho chồng.

Cảm động trước tình bạn đẹp của người bảo vệ lớn tuổi trong Hát mãi ước mơ

Cẩm Ly và Trấn Thành xúc động trước câu chuyện hát cho bạn nghe của chú Phước

Cảm động trước tình bạn đẹp của người bảo vệ lớn tuổi trong Hát mãi ước mơ

Thời gian qua, Trấn Thành vướng vào scandal khi ngồi ghế nóng một vài game show truyền hình. Nam MC cũng đã lên tiếng xin lỗi khán giả và mong mọi người bao dung
 

“Cứ lạc quan đi dù có nghèo, có khổ…vì sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình…”

Qua chương trình Hát mãi ước mơ, ngoài những mảnh đời kém may mắn, chúng ta còn bắt gặp những điểm sáng tích cực về tình bạn, tình hàng xóm, láng giềng đáng trân trọng. Chính những khoảng trầm trong cuộc sống giúp con người ta nhận ra ai thật sự yêu thương, tình nguyện cùng mình vượt qua “giông bão” để đón chờ một ngày mai tươi sáng hơn. Chú Văn Phước rạng rời niềm tin cho biết: ““Cứ lạc quan đi dù có nghèo, có khổ…vì sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm động trước tình bạn đẹp của người bảo vệ lớn tuổi trong Hát mãi ước mơ