Ba giọng ca Tenor hàng đầu của âm nhạc Việt lần đầu tiên so giọng chung sân khấu

Hà Thu| 06/12/2017 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tấn Minh, Trọng Tấn và Tùng Dương, ba giọng ca Tenor hàng đầu lần đầu tiên so giọng trong 1 chương trình, đặc biệt có sự góp giọng của Uyên Linh.

Ngày 24/12 tới đây, đúng vào đêm Giáng sinh, một chương trình Hòa nhạc mang tên Imagine nằm trong chuỗi sự kiện In The Sportlight sẽ được tổ chức ngay tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Ba giọng ca Tenor hàng đầu của âm nhạc Việt lần đầu tiên so giọng chung sân khấu

Tấn Minh, Trọng Tấn, Uyên Linh, nhạc sĩ Hồng Kiên tại buổi họp báo chiều 5/12

Nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật của In The Sportlight cho biết: “Đây là buổi hòa nhạc ấm cúng đúng nghĩa, với sự tham gia trình diễn của rất nhiều nghệ sĩ, nhạc công trong dàn nhạc.

Bên cạnh những bài hát được thể hiện qua giọng ca của Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương và Uyên Linh, chúng tôi sẽ dành một mảnh đất diễn khá rộng cho dàn nhạc và các nghệ sĩ solo với những bản nhạc hòa tấu kinh điển mọi thời đại.

Có một điểm đặc biệt là cả bốn ca sĩ tham gia lần này đều đã từng hợp tác cùng In the Sportlight để tổ chức từng liveshow riêng. Nếu trong những liveshow trước đó, mỗi ca sĩ đại diện cho mảng màu sắc  khác nhau trong thị trường âm nhạc Việt Nam thì lần này, họ lại tập trung vào việc hòa giọng cùng nhau để lần đầu tiên ra mắt khán giả một nhóm “The 3 Tenor” phiên bản Việt đầy ấn tượng.

Phần kết hợp của 3 giọng ca Tenors sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Thông điệp chung của chương trình sẽ là niềm mơ ước và hy vọng của mỗi người trong đêm Giáng Sinh, là sự hồi hộp đón chờ một năm mới với nhiều điều tốt đẹp, hướng đến một tương lai rộng mở và tương sáng”.

Toàn bộ là những ca khúc Giáng sinh bất hủ và những bản hòa tấu kinh điển của âm nhạc thế giới, vừa rộn rã vui tươi, vừa sâu lắng, da diết gợi nhắc những hoài niệm cũ, đặc biệt là mang không khí giáng sinh đến cho mọi nhà. Bên cạnh đó, các ca sĩ còn mang đến những bản tình ca làm ấm lòng người nghe trong những ngày đông giá rét, là những sáng tác nổi tiếng của Đỗ Nhuận,  Phạm Duy, Vũ Thành An…

Điểm nhấn của đêm hòa nhạc là sự kết hợp của 3 giọng ca Tenor hàng đầu Việt Nam. Một Tấn Minh nồng nàn, da diết; một Trọng Tấn hào sảng, sang trọng; một Tùng Dương rực lửa, đam mê. Ba giọng hát, ba trường phái âm nhạc, ba tính cách khác nhau sẽ lần đầu tiên kết hợp tạo nên cảm xúc mãnh liệt cho khán giả, sự giao thoa của ba phong cách âm nhạc khác nhau tạo nên sức hút cho đêm nhạc này, khiến cho đêm nhạc này thực sự biến ảo, đa màu sắc, vừa tinh tế, lãng mạn, vừa rực rỡ huy hoàng.

Ba giọng ca Tenor hàng đầu của âm nhạc Việt lần đầu tiên so giọng chung sân khấu

Uyên Linh "sợ" so giọng với Trọng Tấn

Uyên Linh là khách mời đặc biệt của chương trình, một giọng hát đang ở độ chín cả trải nghiệm sống lẫn kinh nghiệm hát. Với sở trường những ca khúc nước ngoài, giọng hát của Uyên Linh sẽ như một tiếng chuông ngân vang, thánh thót trong đêm Noel với bản nhạc Giáng sinh rộn rã và cảm xúc. Nữ ca sĩ sẽ có tiết mục song ca với Trọng Tấn. “Nếu được, tôi xin hát với người khác như Tùng Dương chẳng hạn. Tôi không hiểu sao nhưng khi được sắp xếp song ca với anh Trọng Tấn thì tôi cảm thấy rất sợ", nữ ca sĩ chia sẻ.

Về phần mình, Trọng Tấn thừa nhận anh và Uyên Linh có nhiều khác biệt trong âm nhạc. Một người chuyên trị nhạc cổ điển, bán cổ điển, nhạc cách mạng trong khi Uyên Linh lại là một ca sĩ nhạc nhẹ.

Ba giọng ca Tenor hàng đầu của âm nhạc Việt lần đầu tiên so giọng chung sân khấu

Ba giọng ca Tenor hàng đầu của làng nhạc Việt lần đầu tiên kết hợp trên một sân khấu

Cả Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương và Uyên Linh đều đặt ra một bài toán khó cho nhạc sĩ Hồng Kiên, người sẽ lên ý tưởng, lựa chọn ca khúc và xây dựng bản phối hợp lý cho bốn giọng ca khủng của làng nhạc Việt. Vì thế mà nhạc sĩ Hồng Kiên cảm thấy “bị áp lực” trước bài toán mà các khách mời đặt ra cho mình. Anh cũng cho biết, đây sẽ là những màn kết hợp đầy bất ngờ của bốn phong cách âm nhạc mang màu sắc rất riêng ở In The Sportlight.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba giọng ca Tenor hàng đầu của âm nhạc Việt lần đầu tiên so giọng chung sân khấu