Tình tiết mới nhất trong vụ án lừa đảo tài sản của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Hà Thu| 21/03/2017 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tiếp tục bị truy tố tội danh lừa đảo sau khi có đơn kháng cáo.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa chuyển kết luận điều tra bổ sung sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, hoa hậu người Việt tại Nga) và người bạn Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1988) về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tình tiết mới nhất trong vụ án lừa đảo tài sản của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Trước đó, vào tháng 9/2016, luật sư bào chữa cho Phương Nga kiến nghị Tòa đề nghị Viện Kiểm sát làm rõ tính xác thực của những email có nội dung trao đổi tình - tiền giữa thân chủ và Cao Toàn Mỹ - người được xác định là bị hại trong vụ án. Tại phiên tòa diễn ra vào tháng 9/2016, Phương Nga lẫn Thùy Dung đều phủ nhận các cáo buộc.

Theo “hợp đồng” này, Phương Nga chấp nhận “quan hệ tình cảm” với ông Mỹ trong 7 năm (ông Mỹ lúc này đang có vợ con); đổi lại, ông Mỹ phải trả Nga 16,5 tỷ đồng. Ngay sau đó, trên mạng xã hội cũng lan truyền những hình ảnh được cho là email trao đổi tình - tiền giữa Phương Nga và bị hại - từ địa chỉ email my.caotoan@gmail.com, garrycao@me.com với tên Garry Cao - được cho là của ông Mỹ . Email được viết trong khoảng thời gian từ tháng 7-8/2012 đến tháng 12/2013. Nội dung của các email này chủ yếu nói về chuyện trai gái, trao đổi tình - tiền; ngoài ra có một chi tiết rất nhỏ về việc mua nhà.

“Hợp đồng tình ái” là tình tiết phát sinh quan trọng trong phiên sơ thẩm xét xử vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại phiên sơ thẩm, HĐXX nhận thấy còn nhiều vấn đề chưa được điều tra làm rõ nên quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Sau khi làm rõ một số tình tiết liên quan, đặc biệt có hay không "hợp đồng tính ái" giữa đại gia Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga, đến nay, Công an TP.HCM vẫn giữ nguyên quan điểm đề nghị truy tố hoa hậu Phương Nga cùng đồng phạm về hành vi “lừa đảo”.

2 bị can nói trên bị bắt giữ vào tháng 3/2015 và bị cáo buộc lừa đại gia Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 3) số tiền 16,5 tỷ đồng thông qua việc giới thiệu mua nhà đất tại TPHCM. Phương Nga bị cáo buộc cấu kết với Dung, thuê 1 số người làm giả giấy tờ, thậm chí là giả chữ ký của ông Cao Toàn Mỹ nhằm chiếm đoạt tiền của ông này.

Vụ án lừa đảo tài sản của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga từng gây rúng động dư luận, đặc biệt là đối với giới showbiz. Đã có một vài người trong giới showbiz Việt lên tiếng đồng cảm, chia sẻ và bênh vực Phương Nga.

Trương Hồ Phương Nga từng đoạt giải cao nhất trong cuộc thi hoa hậu người Việt tại Liên Bang Nga vào năm 2007. Sau cuộc thi tại Nga, Hoa hậu Phương Nga đã lọt top 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đi Ukraina để tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại khu vực SNG.

Có lối sống khá kín tiếng nên những thông tin về Trương Hồ Phương Nga trên mạng không nhiều. Được biết, hiện cô đảm nhận nhiều công việc khác nhau như diễn viên, MC, người mẫu, kinh doanh… Sở hữu nhan sắc thanh tao nên cô được nhiều hãng mời làm gương mặt đại diện.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình tiết mới nhất trong vụ án lừa đảo tài sản của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga