Sau sinh nhật "độc nhất vô nhị", Mỹ Linh cùng dân bản chia tay các gia đình có người bị lũ cuốn trôi

Hà Thu| 15/10/2017 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hoãn kế hoạch về thị trấn, để cùng ê-kip ở lại viếng thăm các gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi.

Trước khi lên bản Cu Vai để thực hiện dự án nhân ái, Mỹ Linh đã dừng chân ở xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu và giao lưu chụp hình với các em nhỏ trong thôn. Hoa hậu cho biết “Chỉ mới cách đây vài ngày, nơi này rất xinh đẹp, hữu tình, nụ cười của các em nhỏ trong veo và giòn tan. Vậy mà khi Linh trở xuống thì mọi thứ đã tan hoang.”

Sau sinh nhật

Cảnh hoang tàn sau mưa lũ đi qua 

Sau sinh nhật

Mỹ Linh đã quyết định tạm dừng việc xuống lại thị trấn để dành thời gian đến viếng thăm các gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi. Đi cùng với Mỹ Linh còn có Công ty TNHH SX Megasun và công ty CP Cơ điện lạnh Đại Việt – 2 đơn vị đồng hành cùng dự án nhân ái của Mỹ Linh trên bản Cu Vai. Cả đoàn đã viếng thăm và gởi những phần quà động viên, nhằm san sẻ bớt những gánh nặng sau lũ cho các gia đình.

Được biết, vụ sạt lở núi đã vùi lấp 7 ngôi nhà, 5 người trong một gia đình và 3 người khác cùng thôn đã bị lũ cuốn. Lực lượng chức năng hiện mới tìm được ba thi thể và vẫn đang tích cực tìm kiếm những nạn nhân mất tích còn lại. Trong số đó, có hai em nhỏ, một em chỉ mới 4 tuổi, đã mất vừa được người nhà chôn cất.

Sau sinh nhật

Nhóm của Linh ở lai đế đi viếng thăm gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi

Những ngày qua, dù bị cô lập trên vùng cao khi thực hiện dự án “Cõng điện lên bản” – lắp đặt các thiết bị năng lượng mặt trời cung cấp điện thắp sáng tối thiểu cho 36 hộ dân, dù đã chứng kiến cảnh mưa bão, nhưng suốt buổi viếng thăm, Mỹ Linh vẫn chưa hết bàng hoàng. Cô hi vọng bão lũ tan, những người còn mất tích sẽ trở về, để thôn bản không phải chồng chất nỗi đau nào thêm nữa.

“Những gian nan của mình đã là gì so với những mất mát của người dân nơi đây phải gánh chịu. Chỉ sau một đợt lũ, nhà cửa không còn, người thân không còn… thật sự rất xót xa” – Mỹ Linh chia sẻ.

Sau sinh nhật

Sau sinh nhật

Sau sinh nhật

Chia sẻ về toàn bộ chuyến đi lần này, Đỗ Mỹ Linh nói: "Mỗi miền đất mà chúng ta đi qua đều sẽ để lại một dấu ấn trong trái tim mình. Với chúng tôi, dấu ấn chuyến đi lần này chính là những đôi mắt tròn xoe và trong veo đến lạ của những đứa trẻ ở Xà Hồ. Các em, những mặt trời nhỏ ẩn sau rừng núi mà một mai này sẽ là ánh sáng chói lòa bước vào cuộc đời, góp sức xây dựng non sông đất nước. Trước khi các em mang ánh sáng nhiệt huyết của mình đến với đất nước, hãy để chúng tôi mang ánh sáng thế giới đến với các em".

Vốn được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, chưa từng trải qua những ngày vừa qua, Đỗ Mỹ Linh khẳng định: "Được tự bản thân trải nghiệm cuộc sống khó khăn nơi đây mới hiểu bà con đã phải vất vả chống trọi với những cơn lũ như thế nào". Với cô thì, dù có đại diện nhan sắc cho quốc gia để đi thi quốc tế hay không thì dự án này có ý nghĩa và khó quên nhất trong cuộc đời của mình. Rất nhiều khán giả đã chia sẻ, dành nhiều lời động viên và cảm phục dành cho cô gái trẻ sau khi nhìn những hình ảnh này.

Sau sinh nhật

Sau chuyến viếng thăm, Linh và ekip về thị trấn, dự kiến  khi giao thông được nối lại, Mỹ Linh sẽ trở về Hà Nội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau sinh nhật "độc nhất vô nhị", Mỹ Linh cùng dân bản chia tay các gia đình có người bị lũ cuốn trôi