Phạm Hương: "Mọi người thấy tôi xinh, tôi thấy mình mạnh mẽ"

Hà Thu| 06/06/2017 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít ai biết rằng, khi bé, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương từng bị những người xung quanh bảo xấu. Nhưng bây giờ, cô trở thành biểu tượng của nhan sắc Việt trên sàn thi sắc đẹp quốc tế.

Đằng sau vẻ đẹp tỏa sáng và thông minh khi xuất hiện tại bất kỳ sự kiện nào là một Phạm Hương nhiều góc khuất, nhiều câu chuyện ẩn sau. Cô từng bị người ta bảo là xấu, hay từng phải có thời gian chịu trầm cảm vì cú sốc trước cách cư xử của những người trong cùng ekip...

Tham gia chiến dịch cộng đồng I am more than you see, Phạm Hương đã kể lại hành trình đứng lên trong khoảng thời gian u tối. Cô chọn luyện tập thể dục để giúp tinh thần sảng khoái hơn, sức khỏe được dẻo dai hơn. Và bây giờ cô đã một biểu tượng về sắc đẹp – “Bạn thấy tôi xinh, tôi thấy mình mạnh mẽ".

Phạm Hương:

Còn nhỏ, Phạm Hương từng bị những người xung quanh bảo “sao mẹ đẹp thế này lại sinh ra con xấu thế”. “Câu nói đó làm tôi chạnh lòng và cố gắng phải thay đổi mình để đẹp hơn mỗi ngày”, cô nhớ lại.

Theo Phạm Hương, ngày còn nhỏ, cô chỉ đơn giản là một thiếu nữ ở quê, cuộc sống đơn giản và êm đềm  với cha mẹ. “Tôi là một cô gái chỉ biết học. Hình ảnh của tôi ngày xưa là một cô bé cao, nước da ngăm đen và đôi mắt kính cận. Dần trưởng thành thì tôi ý thức được vẻ đẹp trong con người mình, muốn mình được hoàn thiện được trở nên xinh đẹp. Và ước muốn một ngày nào đó mình sẽ trở thành Nữ hoàng sắc đẹp”.

Đến khi trưởng thành và nhận thức được về vẻ đẹp phụ nữ cũng là cô nhận ra bản thân mình đẹp lên mỗi ngày. “Tôi tham gia rất nhiều cuộc thi, từ các cuộc thi về người mẫu rồi đến những cuộc thi về hoa hậu.   Mỗi cuộc thi có bộ tiêu chí khác nhau và mỗi thất bại lại làm tôi hoàn thiện mình hơn về cả vẻ đẹp của hình thức và tâm hồn mình. Tôi hiểu rằng, vẻ đẹp cũng giống như trí tuệ con người. Cần bỗi dưỡng từng ngày, cần được tập luyện và thay đổi với mỗi môi trường khác nhau..Và rồi tôi đã dần đẹp lên theo từng ngày”, Hoa hậu Phạm Hương chia sẻ.

Phạm Hương:

Trải qua rất nhiều cuộc thi, nhiều thử thách khác nhau thì nàng hoa hậu cũng dần hiểu con đường thành công không phải là con đường trải đầy hoa hồng. Và để chạm tới thành công thì cần kiên trì, bền bỉ và  mạnh mẽ theo đuổi. “Dù có người từng nói tôi không làm được hay hoài nghi thì tôi luôn động viên và tin rằng bản thân mình có giá trị riêng và giữ vững niềm tin đó để tiến”, cô nói tiếp.

Không phải chạm ngay được đến cái đích của thành công ngay lập tức, Phạm Hương cũng phải trải qua những thất bại và cũng cảm thấy mệt mỏi sau nhiều chướng ngại vật. Đã có lúc cô mất niềm tin vào bản thân, dẫn đến suy nghĩ tiêu cực trong bóng tối. “Đó là những giây phút tồi tệ nhất mà tôi chẳng bao giờ muốn lặp lại nữa. Tôi giam mình trong bóng tối, tự cô lập mình trong 4 bức tường và với những viên thuốc ngủ. Tôi không có niềm tin vào bạn bè hay những người xung quang”, Phạm Hương nhớ lại.

Nhưng giờ thì khác, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã mạnh mẽ, bản lĩnh và suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống. Cô thầm cảm ơn những chặng đường, những giây phút khó khăn của quá khứ đã giúp bản thân trưởng thành và vững vàng hơn. Hương tâm niệm: “Đối với tôi, cuộc sống mỗi ngày đều là sự trải nghiệm, học hỏi và không ngừng nỗ lực phấn đấu. Tôi vẫn muốn mình được trở thành người phụ nữ đẹp đậm đà”. Và cạnh đó, Hương vẫn luôn tự nhủ: “Nhan sắc phải đến từ sự tự tin mà mình có được nhờ sức khỏe. Khỏe là đẹp!”.

Phạm Hương:

“Khi phải đối mặt với khó khăn và những áp lực tôi đã bắt đầu tìm đến việc tập luyện thể thao mỗi ngày. Việc tập thể dục giống người bạn thân giúp tôi tâm sự và giải toả áp lực.  Tôi vùi mình vào việc tập luyện để thật mệt, thật đau. Việc này giúp tôi ăn ngon hơn và ngủ tốt hơn. Sự cố gắng và tập luyện đều đặn khiến tôi trở nên mạnh khoẻ hơn, nhiều năng lượng hơn”, Phạm Hương hồi tưởng. “Kiên trì là yếu tố quan trọng để đưa chúng ta đến được thành công và việc tập luyện giúp tôi trở thành một chiến binh mạnh mẽ và đủ sức khoẻ, ý chí để có thể theo đuổi con đường mình chọn”.

Hiện tại, sau gần hai năm đăng quang, Phạm Hương vẫn duy trì thói quen và yêu thích việc tập luyện. Dù lượng công việc dày đặc và di chuyển thường xuyên nhưng nhờ tập luyện giúp cô luôn dẻo dai. Chính vậy, hoa hậu cũng hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ phải luôn biết yêu thương bản thân. Bởi theo cô, chỉ khi chúng ta yêu thương bản thân mình thì mời đủ sức để yêu thương những người thân bên cạnh.

Phạm Hương:

Dù xung quanh cuộc sống chất chứa nhiều hào quang lẫn bóng tối nhưng khi về nhà và ở cạnh gia đình thì đây vẫn là giây phút hạnh phúc nhất. “Tôi có thể rũ bỏ lớp trang điểm, mặc những bộ đồ bình thương nhất và sống một cuộc sống bình thương nhất bên cạnh gia đình”, cô mỉm cười và nói. “Tôi luôn trân trọng giây phút bên cha mẹ và tôi luôn muốn được ngắm nhìn họ thật nhiều. Vì tôi biết, tôi quá bận rộn với công việc nên không có nhiều thời gian bên cạnh cha mẹ”.

Dự án I am more than you see được thực hiện trong suốt năm 2017, đã và đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nghệ sĩ, doanh nhân và những người có ảnh hưởng tại Việt Nam. Chiến dịch được thể hiện dưới hình thức các đoạn phim ngắn 2 phút truyền tải những câu chuyện, thông điệp và cảm hứng sống mà những người tham gia dự án lần đầu tiên kể với công chúng.

Phạm Hương:

Hoa hậu Phạm Hương rạng rỡ với vẻ đẹp khỏe khoắn, quyến rũ

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm Hương: "Mọi người thấy tôi xinh, tôi thấy mình mạnh mẽ"