Người tạo vương miện cho Ngọc Trinh nói gì sau khi bị tố bán giải thưởng?

Trúc Nhân| 19/01/2013 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị tố bán giải thưởng của cuộc thi Hoa hậu phu nhân thế giới người Việt 2012. Trưởng BTC của cuộc thi là ông Minh Chánh đã chính thức lên tiếng và “phản pháo” lại.

Ngay sau khi những scandal liên quan về cuộc thi Hoa hậu phu nhân thế giới người Việt 2012 nổ ra. Phóng viên đã kết nối được với anh Minh Chánh, nhân vật chính trong câu chuyện, đồng thời là trưởng BTC cuộc thi. Anh đã có những chia sẻ tường tận về vấn đề này

Người tạo vương miện cho Ngọc Trinh nói gì sau khi bị tố bán giải thưởng?
Minh Chánh và Hoa hậu Ngọc Trinh

Theo lời Minh Chánh, thí sinh Diễm Kyly Nguyễn đặt vấn đề mua giải Hoa hậu với giá 10.000 USD. Cô Diễm Kyly nói trước đó cô ta là người mẫu nổi tiếng và kỳ này phải dành cho bằng được vương miện để về Việt Nam đánh bóng tên tuổi và PR. Ông Minh Chánh chỉ có cười và nói cô ta cứ việc đi thi hết mình.

Trong những ngày tập dợt trong cuộc thi, Diễm Kyly nhiều lần gọi cho anh về vụ mua bán giải. Vài ngày trước cô Diễm Kyly cũng đặt vấn đề mua giải cho cháu gái của cô ta. Diễm Kyly bất chấp nói dèm pha các thí sinh để gây xáo trộn trong cuộc thi, sau đó vài thí sinh khác nói lại với BTC về hành động không được đẹp của Diễm Kyly. Đêm chung kết, điểm của Diễm Kyly bên BGK chỉ được lọt vào Top 7. Vì vậy, Diễm Kyly lấy lòng ghen tỵ và phá đám cuộc thi hoa hậu.

BTC lấy chung chi phí 300 USD để cho thí sinh có trách nhiệm với bản thân trong cuộc thi. Với giá 300 USD bao ăn uống và khách sạn 7 ngày và lo các thủ tục bảo lãnh được cấp visa 1 năm, giá này chắc không có dịch vụ nào làm được. Dịch vụ thường lấy giá từ 3.000 USD đến 5.000 USD để làm giấy tờ du lịch đi Mỹ. Đồ ăn của BTC đưa ra lúc nào cũng đủ và cuối ngày phải đổ đi hết. Anh Minh chánh quan niệm thà đồ ăn dư chứ không muốn thiếu. Mỗi lần đi chơi với khách Vip và các thí sinh Minh Chánh đều tự trả tiền và không cho bất cứ một ai phải trả cả. Theo thỏa thuận thí sinh nào cảm thấy không hợp khẩu vị có thể tự đi mua đồ ăn khác.

Cuộc thi tháng 8 kỳ này đã có hơn 15 thí sinh đến từ Việt Nam ghi danh tham gia. Họ rất thích tham gia chương trình hoa hậu và đồng thời đi du lịch bên Mỹ không lệ phí bảo lãnh từ BTC. BTC sẵn sàng làm giấy tờ miễn phí cho những ai có khả năng để tham gia cuộc thi hoa hậu.

Cũng theo anh Minh Chánh vì tổ chức những cuộc thi hoa hậu tầm cỡ quốc tế. Tôi đã không ngại kinh doanh rất nhiều chi phí để mướn các chuyên viên thu hình người Mỹ đến từ Hollywood. Người đạo diễn tôi mướn đã đoạt giải của Emmy Awards và làm cho các chương trình của Hollywood.

Để có được những sản phẩm chất lượng và đầy nghệ thuật. Tôi cũng đã mượn thêm ngân hàng trên 100.000 USD để trả thêm những chi phí cho cuộc thi Hoa hậu phu nhân thế giới người Việt sẽ phát hàng DVD vào mùa lễ Tết. Nếu thật sự mà bán giải, thì tại sao tôi lại bị lỗ vốn sau khi tổ chức các cuộc thi hoa hậu?.

Để có thể mượn hơn 100.000 USD ở ngân hàng, người đó phải có bản lĩnh thật sự, có việc làm ổn định với mức thu nhập cao và tài sản. Ai cũng đều biết tôi có việc làm ổn định và tổ chức hoa hậu chỉ là niềm đam mê. Tôi đã tuyên bố tổ chức các chương trình hoa hậu là để ủng hộ nền văn hóa Việt tại ngoại.

Người tạo vương miện cho Ngọc Trinh nói gì sau khi bị tố bán giải thưởng?
Minh Chánh tổ chức các cuộc thi hoa hậu vì đam mê

Những chi phí cho luật sư đại diện để bảo lãnh cho các thí sinh bên Việt Nam tôi đều lo hết và rất ưu đãi tận tình với các thí sinh. Những trang tạp chí tài trợ 500 USD là để gây quỹ từ thiện và chương trình mà thôi. Tôi cũng không thể ép buộc phải đóng tiền gì cả. Nếu ai có khả năng thì tài trợ, tôi sẽ bỏ hình ảnh lên tạp chí. Tôi cũng đã tuyên bố sẽ tổ chức cuộc từ thiện rất qui mô tại Việt Nam vào tháng 4 chung với các Hoa hậu và Á hậu phu nhân giúp các người nghèo tại: Bình Dương, Huế, Hà Tĩnh và Hà Nội. Cũng giống như các chương trình hoa hậu khác tại Mỹ và nước ngoài đều phải tài trợ cho những trang tạp chí và thậm chí mắc hơn giá của tôi đặt ra rất nhiều. Các bạn có thể hỏi những thí sinh nào tham gia các cuộc thi hoa hậu khác ở nước ngoài thì biết thôi”.

Người tạo vương miện cho Ngọc Trinh nói gì sau khi bị tố bán giải thưởng?
Minh Chánh trong một chuyến từ thiện về Trà Vinh.

Anh Minh Chánh còn khẳng định còn về phần những người nào tung tin là các giải thưởng đều phải tài trợ để gây xáo trộn và mất uy tín của cuộc thi tôi. Tôi sẽ cho luật sư điều tra và kiện người đó kể cả báo chí tại Việt Nam. Theo luật của Mỹ, nếu người nào gây ảnh hưởng đến thương mại và tổn thất nhiều sẽ bị coi là có tội được gọi là “DEFAMMATION” (tổn hại)”.

Ông Minh Chánh người đã tổ chức cuộc thi Ngọc Trinh đăng quang cũng gửi gấm đến các khán giả rằng: “Vào mùa Tết, các bạn đón xem DVD Hoa Hậu Phu Nhân Người Việt Thế Giới, sau đó nhận xét hoành tráng hay không cũng chưa muộn”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tạo vương miện cho Ngọc Trinh nói gì sau khi bị tố bán giải thưởng?