Miss Sport 2012: Tái xuất ấn tượng và khác biệt!

Hoàng Vũ| 14/04/2012 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

(Ngoisao.vn) - 17 năm sau ngày đăng quang Miss Sport 1995, Hoa khôi thể thao, Á hậu Quý bà thế giới Thu Hương lại chính thức trở thành Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Miss Sport 2012.

- Chào Thu Hương, được biết chị đang lên kế hoạch tổ chức cuộc thi Miss Sport 2012. Miss sport và Thu Hương dường như vẫn còn nhiều duyên nợ với nhau?

- Vâng! Đúng như bạn nói. Cách đây 17 năm, được sự động viên của Thạc sĩ, HLV Vũ Thu Hương, tôi đã quyết tâm thử sức trong cuộc thi Hoa khôi thể thao năm 1995 và may mắn đăng quang vào năm đó. Quả thật, danh hiệu này chính là dấu ấn, một bước ngoặt quan trọng trong cuộc sống và sự nghiệp của tôi.

Miss Sport 2012: Tái xuất ấn tượng và khác biệt!
Á hậu Quý bà thế giới Thu Hương

17 năm sau,  HLV Vũ Thu Hương nói với tôi rằng: “17 năm trước cháu đã chứng tỏ được vẻ đẹp, sự năng động và tài năng thể thao của mình để bước lên bục cao nhất của cuộc thi. 17 năm sau cháu cũng đạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới. Với những kinh nghiệm của mình, sao cháu không làm “sống” dậy cuộc thi Hoa khôi thể thao để tôn vinh vẻ đẹp, tài năng của người phụ nữ Việt Nam?”

Tôi cảm thấy rất xúc động bởi sự tin tưởng của cô dành cho mình. Và tôi đã quyết tâm phải thực hiện bằng được “trọng trách” mà cô giao cho. Thật may mắn, năm 2012, được sự ủy nhiệm của Bộ VHTT&DL, Công ty Cổ phần TT&ĐT Nam Hương do tôi làm Tổng giám đốc đã chính thức trở thành đơn vị tổ chức Miss Sports 2012. Đó là một vinh dự song cũng là áp lực. Nhưng tôi tin bằng kinh nghiệm của mình, tôi sẽ nỗ lực để đem đến một mùa thi Miss Sports thành công.

Miss Sport 2012: Tái xuất ấn tượng và khác biệt!
Hoa khôi thể thao 1995 Thu Hương - Phó Trưởng Ban tổ chức Miss Sport 2012

- Được biết ngoài 3 vòng tuyển chọn như mọi năm, Miss Sport 2012 sẽ có một ngôi nhà chung, và được tổ chức dưới dạng một show truyền hình thực tế để tuyển chọn ra các giải phụ? Sau những lùm xùm về sự thiếu hấp dẫn của các show truyền hình thực tế trước đó, Miss Sports 2012 sẽ có những điểm khác biệt và hấp dẫn gì?

- Tôi tin rằng, cuộc thi Miss Sport 2012 sẽ được tổ chức giống như một Show truyền hình thực tế chuyên nghiệp và hấp dẫn. Cuộc thi có 3 vòng loại tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí minh để chọn ra 20-30 thí sinh tham dự Vòng Chung kết. Những thí sinh được chọn sẽ có những bài tập thực tế và ghi hình các tập phim tại Thành phố Hồ Chí Minh với các chủ đề để chọn ra các giải phụ như Miss Fashion, Miss Perpect Body, Miss Talent…

Miss Sport 2012: Tái xuất ấn tượng và khác biệt!

Trước đêm Chung kết vào đầu tháng 8/2012, các thí sinh sẽ có 10 ngày tập luyện và thể hiện tài năng của mình tại Ngôi Nhà Chung ở Bà Nà Hill. Đêm Chung kết tổ chức tại Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Bà Nà Hill, được truyền hình trực tiếp trên VTV6 với những tiết mục thể thao nghệ thuật đỉnh cao, thực sự là đêm ca ngợi, tôn vinh vẻ đẹp khỏe mạnh và duyên dáng của Phụ nữ Việt Nam.

- Thực tế trong các cuộc thi Miss Sport  trước đó, các thí sinh vào đến vòng chung kết rồi nhưng vẫn khá lúng túng khi thể hiện các phần thi tài năng. Chị khắc phục điều này như thế nào?

- Bên cạnh các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam về thời trang, làm đẹp sẽ tập huấn, hướng dẫn cho các thí sinh, Ban tổ chức cuộc thi sẽ mời các huấn luyện viên chuyên nghiệp tại các trung tâm thể dục uy tín, hàng đầu trong cả nước tham gia hướng dẫn, huấn luyện cho các thí sinh. Và như vậy ngoài yếu tố sắc đẹp, vẻ đẹp của sự khỏe mạnh sẽ được tôn vinh trong đêm chung kết Miss Sport 2012.

- Miss Sport 2012 diễn ra trùng với thời gian tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Chị có e ngại về chất lượng thí sinh tham gia Miss Sport năm nay?

- Theo tôi, mỗi cuộc thi sắc đẹp đều có tiêu chí khác nhau. Bởi vậy, các thí sinh cũng có nhiều cơ hội lựa chọn một giải đấu phù hợp với mình hơn. Với Miss Sport 2012, thì tài năng, hình thể thể thao của các thí sinh chính là yếu tố quyết định. Tôi sẽ tổ chức casting rất kỹ lưỡng để chọn ra các đại diện xứng đáng cho nét đẹp khỏe mạnh, sự năng động, tài năng của người phụ nữ Việt Nam.

- Xin cảm ơn chị và chúc Miss Sport 2012 thành công tốt đẹp!

Thông tin thêm từ phía BTC Miss Sport 2012:

Cuộc thi Hoa khôi thể thao (Miss Sport 2012) sẽ chính thức khởi động vòng loại vào tháng 5/2012 tại Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng của Miss Sport 2012:
- Hoa khôi Thể thao: Tổng Giải thưởng tiền mặt và hiện vật trị giá 100.000.000VNĐ cùng vương miện.
- Á khôi 1: Tổng giải thưởng tiền mặt và hiện vật  trị giá 70.000.000VNĐ
- Á khôi 2: Tổng giải thưởng tiền mặt và hiện vật trị giá 50.000.000VNĐ
Ngoài ra Miss Sports còn bao gồm nhiều giải thưởng phụ với trị giá tiền mặt và quà tặng có giá trị. Miss sport thể hiện sự ghi nhận của xã hội đối với vẻ đẹp trí tuệ và hình thể của những thí sinh xuất sắc nhất.

THÀNH PHẦN BAN TỔ CHỨC:
1. Ban Chỉ đạo:
- Ông Trần Chiến Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL
- Ông Vương Duy Biên - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL)
2. Ban Tổ chức cuộc thi:
- Trưởng Ban Tổ chức: Thạc sỹ Vũ Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Khu Liên hợp thể thao Quốc gia (Tổng cục TDTT)
- Phó Trưởng Ban Tổ chức: Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông & Đầu tư Nam Hương

Hiện nay, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa khôi Thể thao 2012 đã bắt đầu nhận hồ sơ dự thi của các thí sinh trên khắp mọi miền đất nước (xem thêm chi tiết tại: www.misssport.vn)

Trưởng Ban Tổ chức: Thạc sỹ Vũ Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Khu Liên hợp thể thao Quốc gia (Tổng cục TDTT) cho biết:

"Miss Sport 2012 là một cuộc thi hết sức ý nghĩa của  phụ nữ Việt Nam bởi nó tôn vinh vẻ đẹp khỏe mạnh, năng động, duyên dáng, tự tin và vốn hiểu biết sâu rộng…So với 5 cuộc thi Hoa khôi thể thao đã tổ chức trước đây thì Miss Sport 2012 có rất nhiều khác biệt thú vị. Cuộc thi sẽ có thêm những phần thi để thí sinh chứng tỏ tài năng và sức khỏe của mình. Các huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ luôn sát cánh cùng với các thí sinh để đưa ra những góp ý hiệu quả nhằm tạo nên thành công cho cuộc thi,

Ngoài cuộc thi cũng động viên thí sinh bằng nhiều hình thức khác nhau, thông qua những cuộc thi ngoài lề để họ chứng tỏ khả năng của mình chứ không phải chỉ lên sân khấu biểu diễn các bài tập thể thao. Với vai trò là một người phụ nữ, một người làm trong hoạt động thể thao lâu năm,  và cũng là người điều hành các cuộc thi hoa khôi thể thao từ năm 1993 đến nay, tôi luôn mong muốn người phụ nữ sẽ biết chứng tỏ, khẳng định mình để đẹp hơn trong mắt mọi người".

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miss Sport 2012: Tái xuất ấn tượng và khác biệt!