Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: "Tuổi trẻ của tôi còn có giấc mơ khởi nghiệp"

Hà Thu| 22/11/2017 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh xuân của Linh đã thực sự ý nghĩa và rạng rỡ với quãng thời gian tươi đẹp tại Hoa hậu Việt Nam cũng như Hoa hậu thế giới”- Đỗ Mỹ Linh.

Còn nhớ cách đây 1 năm, Đỗ Mỹ Linh còn khiến nhiều người hoài nghi khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016. So với hai Á hậu là Thùy Dung và Thanh Tú, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh có phần “an toàn”, thậm chí là nhạt nhòa hơn. Ngay trong cuộc thi, Đỗ Mỹ Linh cũng không phải  là thí sinh nổi trội, thu hút truyền thông. Nhiều người gọi cô là một ấn số khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016. Và khi trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017, nhiều người còn cho rằng Đỗ Mỹ Linh khó có thể giành được thứ hạng cao ở đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh này với số lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh:

Đỗ Mỹ Linh hạnh phúc với phần thưởng Hoa hậu Nhân ái, thành tích lần đầu tiên trong lịch sử người đẹp Việt đi thi Miss World

Nhưng Đỗ Mỹ Linh đã thực sự làm nhiều người bất ngờ khi có sức bứt phá ngoạn mục ở chặng đua cuối tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay. Ở chặng nước rút, Đỗ Mỹ Linh đã dẫn đầu lượt bình chọn của khán giả trên bảng xếp hạng của Miss World, tiếp tục lọt vào top 5 Người đẹp có dự án nhân ái xuất sắc nhất, giành chiến thắng ở thử thách đối đầu để vào thẳng top 40. Và đáng nể nhất khi Đỗ Mỹ Linh là đại diện Việt Nam đầu tiên giành chiến thẳng Hoa hậu nhân ái, mang về niềm tự hào cho đất nước.

Đúng như câu trả lời trong phần thi ứng xử cách đây 1 năm ở Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Mỹ Linh thực sự đã làm hết mình và xứng đáng được tận hưởng kết quả đó. Cũng như bây giờ, Đỗ Mỹ Linh xứng đáng được “tận hưởng” sau chuỗi ngày ăn ngủ cùng bà con bản Cu Vai để đem được điện về bản làng.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh:

Cùng nghe Đỗ Mỹ Linh chia sẻ những suy nghĩ của mình sau khi trở về nước để hiểu được hơn về chuỗi ngày vừa qua của cô tại Miss World:

PV: Cảm giác của Linh bây giờ như thế nào sau khi là người đầu tiên mang giải Hoa hậu nhân ái của Miss World về Việt Nam?

Đỗ Mỹ Linh: Linh cảm thấy rất vui và tự hào về giải thưởng này. Thực sự giải thưởng Hoa hậu nhân ái có ý nghĩa rất lớn đối Linh và đây chắc chắn sẽ là món quà mà Linh muốn gửi tặng cho người dân bản Cu Vai, huyện Trạm Tấu, Yên Bái – nơi Linh thực hiện dự án nhân ái “Cõng điện lên bản” và tất cả khán giả đã yêu quý và ủng hộ cho Linh trong suốt thời gian vừa qua.

PV: Cuộc thi kết thúc, Linh đã học được gì từ nó?

Đỗ Mỹ Linh: Linh học được rất nhiều từ cuộc thi này. Đó là sự chuyên nghiệp, bản lĩnh và tự lập. Suốt quá trình dự thi, Linh tự lo liệu make-up, làm tóc, chọn trang phục và phối đồ phù hợp với sự kiện...

Trước đây khi còn ở Việt Nam thì những điều này mình đều nhờ đến sự hỗ trợ của ekip. Linh cũng học hỏi được nhiều điều thú vị từ bạn bè quốc tế. Ngoài ra là khả năng giao tiếp tiếng Anh cũng tiến bộ rất nhiều.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh:

PV: Học hỏi được nhiều từ Miss World là vậy nhưng lại là cuộc thi nhan sắc cuối cùng của Linh? Danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, sau tất cả là một ký ức đẹp trong cả thời thanh xuân, vì suy cho cùng, không phải mỗi mình Linh, nhiều người đẹp  khác, đến một lúc nào đấy, đều dừng lại để chọn con đường đi riêng cho mình...

Đỗ Mỹ Linh: Đúng vậy, Miss World là cuộc thi nhan sắc quốc tế đầu tiên và cũng là cuối cùng mà Linh tham gia. Thanh xuân của Linh đã thực sự ý nghĩa và rạng rỡ với quãng thời gian tươi đẹp tại Hoa hậu Việt Nam cũng như Hoa hậu thế giới. Thời gian còn lại của tuổi trẻ Linh muốn tập trung nhiều hơn với công việc, các hoạt động xã hội và hoàn thành ước mơ của mình là trở thành 1 doanh nhân.

Linh nghĩ rằng hào quang của danh xưng Hoa hậu Việt Nam hay Hoa hậu nhân ái Thế giới thì cũng chỉ đến 1 lúc nào đấy, rồi mọi người sẽ lại chú ý đến nhiệm kỳ của các Hoa hậu những năm tiếp sau. Điều cốt yếu mọi người sẽ còn nhớ là những điều tốt đẹp mình đã làm được trong nhiệm kỳ của mình. Và bản thân Linh cũng có đam mê và sở thích riêng, tuổi trẻ của Linh còn có giấc mơ khởi nghiệp của riêng mình nữa.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh:

Đỗ Mỹ Linh và bố mẹ trong ngày trở về sau Miss World

PV: Trở lại Chung kết vừa qua, bản thân Linh có hài lòng với kết quả đạt được? Ấn tượng của Linh về Tân Hoa hậu Thế giới 2017?

Đỗ Mỹ Linh: Đạt giải thưởng Nhân ái – giải thưởng quan trọng tại Miss World, giúp Việt Nam lần đầu chiến thắng ở hạng mục này. Được khán giả yêu thương và ủng hộ với tỷ lệ bình chọn cao bứt phá tại Miss World. Với Linh, đó đã là những thành quả tuyệt vời.

Nói về Tân Hoa hậu Thế giới năm nay thì Linh ấn tượng với sự thông mình và thân thiện của Manushi Chhillar. Dự án nhân án của cô ấy rất thiết thực khi việc làm tưởng như nhỏ và đơn giản nhưng lại giúp đỡ, cải thiện sức khỏe sinh sản cho rất nhiều phụ nữ Ấn Độ.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh:

Nụ cười hạnh phúc sau chiến thắng của Đỗ Mỹ Linh

PV: Nói về dự án Cõng điện lên bản, Linh có quay  trở lại bản Cu Vai để báo tin vui này với bà con? Và dù cuộc thi kết thúc, Linh có tiếp tục những dự án nhân ái, nhân rộng mô hình này ra các địa phương khác?

Đỗ Mỹ Linh: Trong thời gian tới, Linh cũng sẽ sắp xếp thời gian để quay lại bản Cu Vai để thăm hỏi bà con nơi đây. Trong thời gian đi thi thì tỉnh đoàn Yên Bái cũng có gọi điện hỏi thăm và gửi lời chúc. Linh rất xúc động vì điều này.

“Cõng điện lên bản” là dự án mà Linh thực hiện tại bản Cu Vai, 1 trong những bản xa xôi và khó khăn nhất của nước ta. Dự án được đánh giá là ý nghĩa nhất tại Miss World, bà Julia Morley & Tân Hoa hậu thế giới cũng có hứa là sẽ sang thăm Việt Nam và cùng Linh phát triển dự án này.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh:

Đỗ Mỹ Linh là nàng hậu đặc biệt khi luôn được mọi người ủng hộ, yêu mến, trong lần trở về này, Thanh Tú là người có mặt để chúc mừng cô

PV: Đó thực sự là một tin vui đối với bà con bản Cu Vai. Đúng như ai đó đã nói rằng, một người đẹp sau đêm đăng quang mới thực sự bước vào một cuộc thi, một cuộc chiến thực sự. Với Đỗ Mỹ Linh, bạn có thấy giống như vậy không?

Đỗ Mỹ Linh: Nói cuộc chiến thì cũng hơi quá (cười). Khoảnh khắc mà bạn đăng quang ngôi vị cao quý nào đó thì cũng là sự bắt đầu cho cuộc hành trình hoàn thành sứ mệnh của bạn. Đằng sau chiếc vương miện danh giá cần rất nhiều sự nỗ lực và bản lĩnh của một Hoa hậu, tất nhiên đó là áp lực không hề nhỏ và những ai vượt qua được thì người đó mới xứng đáng.

Cảm ơn Linh và chúc Linh sẽ tiếp tục tỏa sáng hơn nữa trên con đường sắp tới!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: "Tuổi trẻ của tôi còn có giấc mơ khởi nghiệp"