Xuôi theo những dòng sông nổi tiếng và khám phá cảnh đẹp của Nga và Trung Quốc

Như Loan| 26/07/2019 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có câu nói cho rằng đằng sau bất kỳ một thành phố có bề dày lịch sử nào, ắt hẳn phải có một dòng sông nào đó chảy qua. Và điều này đã được những dòng sông nổi tiếng của Nga và Trung Quốc chứng minh.

Bên cạnh dãy núi non trập trùng, những cánh rừng hùng vĩ, mùa hoa thương nhớ  thì những dòng sông cũng góp phần làm cho cảnh sắc của hai đất nước Nga và Trung Quốc thêm phần tráng lệ. Đó là những dòng sông nào? Hãy cùng khám phá qua bài tổng hợp dưới đây.

Những cổ trấn đẹp như tranh bên dòng sông của Trung Quốc

Bên cạnh sông Hoàng Hà vốn quá quen thuộc, Trung Quốc còn có nhiều con sông với vẻ đẹp nên thơ hữu tình cùng những cổ trấn nổi tiếng đẹp như tranh vẽ. Đó là sông Tiền Đường được biết đến với cảnh đẹp mỹ lệ ví như “trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng” của Hàng Châu.

Xuôi theo những dòng sông nổi tiếng và khám phá cảnh đẹp của Nga và Trung Quốc

Là sông Quế Giang với thị trấn Dương Sóc sôi động. Là sông Ngọc Hà với Đại Nghiên cổ trấn (thường được biết đến dưới tên gọi Lệ Giang cổ trấn) ở tỉnh Vân Nam. Đúng như cái tên “dòng sông ngọc”, sông Ngọc Hà có màu nước xanh trong tinh khiết, chảy quanh thành cổ đã chia nhỏ Lệ Giang thành vô vàn ốc đảo, nối nhau bằng 354 chiếc cầu đã tồn tại hơn 800 năm.

Tất cả đã làm cho Lệ Giang càng trở nên độc đáo xứng đáng với tên gọi “Venice của châu Á”. Và không thể không kể đến sông Đà Giang – nơi có Phượng Hoàng cổ trấn nép mình dưới chân những ngọn núi xanh tươi. Ban đầu Phượng Hoàng chỉ là một thành cổ nhỏ nằm về một phía của bờ sông.

Theo thời gian, người địa phương chuyển sang sinh sống ở cả hai bên bờ, khiến dòng sông trở thành một điểm nhấn đặc biệt là linh hồn sống họa vào những nét nên thơ cho thành. Con sông như dải lụa xanh lục hiền hòa cho đến nay vẫn là nơi để người dân bản địa tắm sông, giặt giũ vào mỗi sáng chiều. Cũng chính từ con sông này mà nơi đây hình thành một phong cách du lịch Trung Quốc cực kỳ thú vị.

Đó là ngoài thưởng ngoạn bằng thuyền bạn còn có thể đi bộ trên các cây cầu độc đáo như cầu đá, cầu có mái che, cầu gỗ để khám phá nét văn hóa địa phương và thỏa sức ngắm nhìn những nếp nhà cổ rêu phong trầm mặc.

Vạn dặm sông xanh ở Nga

Bạn có biết là ở Nga có khoảng 2,5 triệu dòng sông? Ngoài sông Đông êm đềm đã trở thành bất hủ, Nga còn có những dòng sông khác được những người yêu du lịch biết đến và mong có cơ hội đến thăm một lần.

Xuôi theo những dòng sông nổi tiếng và khám phá cảnh đẹp của Nga và Trung Quốc

Nổi tiếng nhất là sông Volga vốn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho thi ca và nhạc họa. Dù không phải là dòng sông lớn nhất, Volga vẫn là biểu tượng của đất nước. Mùa hè với nhiệt độ mát mẻ, hoa lá nở rộ cùng mùa thu lá vàng chính là thời điểm thích hợp nhất để khám phá dòng sông huyền thoại này. Ai đến thủ đô Moscow mà chưa dạo bước bên bờ sông và thưởng thức đêm trắng mùa hè coi như là chưa đến nước Nga. Và hơn hết sông Volga có vai trò quan trọng trong giao thông vận tải và nơi cung cấp nguồn nước cho người dân. Tất cả các đạp nước đều có tàu thuyền lớn qua lại. Tiếp đến là dòng sông Neva với đoạn chảy qua cố đô hoa lệ – thành phố St. Petersburg.

Nằm bên cạnh dòng sông Neva thơ mộng, thành phố nổi tiếng với những tòa kiến trúc và cung điện xa hoa. Cũng tại con sông này là nơi hằng năm diễn ra sự kiện “Cánh buồm đỏ thắm” trong lễ hội đêm trắng nổi tiếng. Mặc dù có chiều dài rất ngắn chỉ 74km với đoạn chảy qua St. Petersburg dài 28km, sông Neva lại là một trong số các con sông có ý nghĩa lớn trong lịch sử của châu Âu và nước Nga.

Dạo thuyền trên sông Neva chiêm ngưỡng những di sản văn hóa nhân loại độc đáo là hoạt động du lịch Nga được yêu thích nhất để khám phá cung điện Mùa Hè, cung điện Mùa Đông, Bảo tàng Hermitage…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuôi theo những dòng sông nổi tiếng và khám phá cảnh đẹp của Nga và Trung Quốc