Vụ bỏ rơi 6 khách tại cảng Cái Rồng: Đại diện KaLong xin lỗi

Song Anh| 06/05/2017 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm khách gồm 6 người đã bị nhà tàu cao tốc Ka Long của Công ty TNHH Vận tải Ka Long “bỏ rơi”, họ phải lang thang vật vờ ở Cảng Cái Rồng trong đêm. UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với các ngành chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo anh Tuấn (một thành viên của nhóm khách), đoàn đã đặt vé khứ hồi tuyến Cái Rồng (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) - Cô Tô của nhà tàu cao tốc Ka Long của Công ty TNHH Vận tải Ka Long. Theo lịch trình, tàu khởi hành lúc 6 giờ 30 ngày 29/4, về lúc 12 giờ 30 ngày 1/5. Tuy nhiên không hiểu lý do gì, đến chiều 30/4, Giám đốc của Công ty TNHH Vận tải Ka Long gọi điện và thông báo, chuyến tàu về lúc 12 giờ 30 ngày 1/5 như đã đặt ban đầu sẽ chậm đến 16 giờ 30 cùng ngày, phía nhà tàu cho biết sẽ có xe đón mọi người khi tàu cập cảng Cái Rồng để đưa về Hà Nội, đồng thời giảm giá chỉ còn 100.000 đồng/người.

Vụ bỏ rơi 6 khách tại cảng Cái Rồng: Đại diện KaLong xin lỗi

Nhóm du khách bị bỏ rơi tại cảng Cái Rồng

Tuy nhiên, phải đến 17 giờ 30, tàu Ka Long mới cập cảng Cô Tô để đưa khách về cảng Cái Rồng (thời gian di chuyển khoảng 1giờ30 phút). Tại đây, nhóm khách gọi cho Công ty TNHH Ka Long và được giới thiệu một người tên Trọng, là nhân viên điều hành của Ka Long, cho biết sẽ đưa xe đến đón đoàn tại cảng Cái Rồng, nhưng phải di chuyển về Cửa Ông, TP. Cẩm Phả để đón chuyến xe lúc 1 giờ sáng ngày 2/5 để về Hà Nội, do đó cả nhóm đành thuê nhà nghỉ để ngày 2/5 bắt xe về Hà Nội. Sự việc trên đã gây bức xúc trong sư luận và tạo ra hình ảnh không đẹp đối với du lịch địa phương.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý vi phạm (nếu có). Đại diện Công ty KaLong cũng đã liên hệ với khách hàng và chính thức có lời xin lỗi về những thiếu sót của nhân viên công ty.

Theo ông Lê Văn Tòng, Giám đốc của Công ty TNHH Vận tải Ka Long cho biết: "Do bận công việc nên tôi đã giao cho trợ lý của tôi gọi điện giải thích với khách hàng và xin hỗ trợ vé về Hà Nội. Nhưng trong quá trình trao đổi thông tin, trợ lý của tôi đã nói chuyện không rõ để khách hàng hiểu lầm và họ bỏ về”.

Cụ thể, trợ lý của ông Tòng đã nói với khách hàng là công ty sẽ có xe KaLong đón, nhưng phải đi ra ngoài ngã ba Vân Đồn mới có xe, nhưng khách hàng cứ nghĩ là đoàn khách phải tự đi ra tận ngã ba Vân Đồn, và như vậy quãng đường di chuyển xa, họ có thể đã bức xúc và sau đó họ gọi điện từ chối không về xe của công ty nữa mà tự về.

Vụ bỏ rơi 6 khách tại cảng Cái Rồng: Đại diện KaLong xin lỗi

Đại diện Công ty Ka Long đã gọi điện xin lỗi khách hàng

Phía công ty, ông Tòng đã họp nhân viên và cho chấn chỉnh mọi cử chỉ, thái độ giao tiếp với khách hàng tránh tình trạng để xảy ra việc hiểu lầm, gây bức xúc cho khách hàng. Theo đó, trong bản báo cáo gửi về UBND tỉnh và Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh, phía Công ty TNHH Vận tải Ka Long cũng cho biết, lượng khách năm nay tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước (tại Cảng Cái Rồng đi các tuyến đảo là hơn 25.000 lượt khách). Vì vậy, tàu tại bến Cái Rồng hoạt động hết công suất, dẫn đến máy bị hỏng đột suất và bị nhỡ tàu của khách.

Phía Công ty TNHH Vận tải Ka Long thừa nhận sự thiết sót trong vụ việc và mong đợi sự thông cảm từ phía khách hàng.

Dưới con mắt của đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng nhận định: "Việc khách hàng bị chậm giờ là do lỗi của nhà tàu KaLong. Xét về góc độ ngành du lịch đây là sự cố không đáng có, đã trực tiếp làm ảnh hưởng đến uy tín và sự nỗ lực gìn giữ hình ảnh du lịch của các cấp địa phương".

Qua sự việc đáng tiếc này, Sở du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng khuyến cáo khách du lịch nên sử dụng các dịch vụ du lịch qua các công ty lữ hành, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp theo quy định của pháp luật.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bỏ rơi 6 khách tại cảng Cái Rồng: Đại diện KaLong xin lỗi