Trung Quốc: Hơn 32 cầu kính nổi tiếng bất ngờ bị đóng cửa

Tuyết Nhung| 31/10/2019 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Trung Quốc, việc xây cầu kính để thu hút khách du lịch ở các danh lam thắng cảnh nở rộ trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, việc phát triển quá nhanh khiến độ an toàn đã không đảm bảo. Chính vì vậy, hơn 32 công trình cầu kính nổi tiếng đã bị đóng cửa.

Nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng phong phú và nhiều danh lam thắng cảnh kỳ vĩ là thế mạnh trong du lịch của đất nước Trung Quốc. Chính vì vậy để đánh vào sự tò mò, ưu thích mạo hiểm của con người thì những công trình cầu kính (glass skywalk) đã được xây dựng ở những địa danh hiểm trở. Thực sự nó cũng đã phát huy hiệu quả và được xem như cú hit với nền du lịch ở các vùng của quốc gia này.

Các dự án xây cầu kính ở Trung Quốc nở rộ như phong trào nhằm thu hút du lịch, các địa phương cạnh tranh lẫn nhau. Nơi nào có cầu kính thì lượng khách du lịch tăng lên một cách chóng mặt. Do vậy mà địa phương nào có danh lam đều phải cố gắng để xây cho được một chiếc cầu kính của riêng mình. Càng độc đáo càng tốt, càng nguy hiểm càng thu hút nhiều sự tò mò.

Trung Quốc: Hơn 32 cầu kính nổi tiếng bất ngờ bị đóng cửa

Trung Quốc: Hơn 32 cầu kính nổi tiếng bất ngờ bị đóng cửa

Trung Quốc: Hơn 32 cầu kính nổi tiếng bất ngờ bị đóng cửa

Trung Quốc lần lượt sở hữu các công trình cầu kính cao - dài - đáng sợ - hiện đại nhất thế giới

Đến nay, ước tính Trung Quốc sở hữu 2300 công trình cầu kính. Hoạt động này diễn ra quá nhanh mà không theo bất kỳ một quy chuẩn chung nào. Chính vì vậy, ít nhất 32 công trình đã bị chính quyền đóng cửa từ 2018 tới nay, trong đó có cả siêu cầu kính Trương Gia Giới.

Theo các chuyên gia cho biết, việc xây dựng các cây cầu kính không theo quy chuẩn sẽ rất nguy hiểm. Mỗi ngày có rất nhiều lượt khách đi lại và nếu chỉ cần một chút lỗi kỹ thuật thì thảm họa sẽ xảy ra bất cứ lúc nào. Do vậy, việc đóng cửa các cầu kính là để có thời gian cho chính phủ rà soát lại độ an toàn của công trình trước khi được cấp phép hoạt động.

Trên thực tế, ở các công trình cầu kính Trung Quốc đều đã xảy ra những tai nạn hoặc lùm xùm ảnh hưởng đến sự an toàn cho du khách: Năm 2015, cầu kính tại núi Yuntai, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc xuất hiện nhiều vết nứt do một du khách đánh rơi chiếc cốc bằng thép xuống mặt kính. Sự cố này may mắn đã không gây hậu quả về người nhưng sự an toàn đã không được đảm bảo.

Trung Quốc: Hơn 32 cầu kính nổi tiếng bất ngờ bị đóng cửa

Các công trình cầu kính Trung Quốc đều đã xảy ra những tai nạn hoặc lùm xùm ảnh hưởng đến sự an toàn cho du khách

Năm 2016, cầu kính dài nhất thế giới tại vườn quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc phải đóng cửa sau hai tuần khai trương vì quá tải. Hồi tháng 6.2019, một người thiệt mạng và 6 người khác bị thương do rơi khỏi cầu kính tại một điểm du lịch ở tỉnh Quảng Tây.

Ngay khi truyền thông Trung Quốc đưa tin nhiều điểm du lịch nổi tiếng trên khắp đất nước đã bắt đầu dỡ bỏ cầu kính vì “không được quản lý và không đảm bảo an toàn”, đa phần netizen Trung và thế giới đều tán thành ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Hơn 32 cầu kính nổi tiếng bất ngờ bị đóng cửa