Thú vui lặn biển ngắm san hô đen ở Cồn Cỏ

Theo Vnexpress.net| 10/08/2013 06:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một trong số ít những nơi sở hữu san hô đen quý hiếm, Cồn Cỏ đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho bất kỳ ai đam mê khám phá thế giới đại dương.

Cồn Cỏ là một hòn đảo thuộc huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, cách bờ biển khoảng 30 km. Từ biển Cửa Tùng, du khách cũng có thể nhìn thấy Cồn Cỏ nổi lên xanh ngắt giữa một vùng trời biển mênh mông. Dù không quá xa đất liền nhưng để ra đảo, bạn sẽ phải đi nhờ tàu cá hoặc tàu hải quân bởi ở đây chưa có tàu chở khách chuyên dụng.

Sau khoảng 2h tàu chạy từ cảng Cửa Việt hoặc Cửa Tùng, bạn sẽ đặt chân đến hòn đảo đẹp hiếm có, được kiến tạo từ núi lửa hàng triệu năm giữa biển khơi. Cũng như nhiều đảo khác, Cồn Cỏ khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ bình dị của những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Đến đây, du khách như lạc vào bảo tàng thiên nhiên của các thềm đá bazan cùng hệ sinh thái rừng nhiệt đới 3 tầng trên thềm san hô độc đáo.

Rạn san hô ở Cồn Cỏ có độ phủ cao, đa dạng về thành phần loài và còn tương đối nguyên vẹn chỉ sau đảo Phú Quốc ( Kiên Giang), Côn Đảo ( Bà Rịa Vũng Tàu) và Hòn Mun ( Khánh Hòa). Hiện ở đây có tới 109 loài san hô, trong đó có nhiều loại quý hiếm mà đặc biệt là san hô đỏ và san hô đen. Vẻ đẹp độc đáo, hiếm có của những dải san hô đen huyền bí bao quanh đảo như lời mời gọi hấp dẫn mà du khách ưa khám phá khó lòng cưỡng lại.

Thú vui lặn biển ngắm san hô đen ở Cồn Cỏ

Vẻ đẹp hoang sơ Cồn Cỏ. Ảnh: Lê Thiếu Nhơn.

San hô ở đây nằm dưới độ sâu 4m trở lên và có nhiều ở bờ Đông Nam của đảo. Do dịch vụ du lịch và lặn biển chưa phát triển nên bạn sẽ phải chuẩn bị “đồ nghề” mang theo trước chuyến đi nếu muốn ngắm nhìn những những rạn san hô tuyệt đẹp. San hô đen ngày nay không còn xuất hiện nhiều như trước và thường nằm sâu ở độ sâu dưới 10m. Do đó, phải biết lặn và một chút may mắn, bạn mới có thể chiêm ngưỡng được “báu vật” Cồn Cỏ này.

Thú vui lặn biển ngắm san hô đen ở Cồn Cỏ

Bãi đá với vô số những viên đá tròn nhẵn bóng như ngọc trai đen khổng lồ. Ảnh: Khu bảo tồn thiên nhiên Cồn Cỏ.

Bên cạnh lặn biển ngắm san hô, Cồn Cỏ thật sự là một điểm đến phù hợp với những du khách yêu thiên nhiên. Sau những phút giây ngụp lặn dưới làn nước biển trong xanh, bạn có thể đi bộ khám phá rừng xanh hàng giờ mà không biết chán. Hay chỉ đơn giản là đắm mình trong làn nước mát tại các bãi biển còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ.

Các bãi đá ở Cồn Cỏ sẽ là điểm đến thú vị với ai yêu thích chụp ảnh nhờ vẻ đẹp rất độc đáo của vô số những viên đá tròn nhẵn bóng như ngọc trai đen khổng lồ, đối lập với bãi cát trắng mịn màng ngay bên cạnh. Ngoài ra, hải đăng trên đảo cũng là một điểm đến hấp dẫn, bạn sẽ được trò chuyện với những người lính đảo vui tính và dễ gần.

Để nghỉ lại qua đêm trên đảo, ngoài hình thức homestay, ngủ ở nhà người dân địa phương, bạn có thể tổ chức cắm trại đốt lửa trên bãi biển, rất lãng mạn và đáng nhớ. Đốt lửa trại là lựa chọn hoàn hảo với hòn đảo còn khan hiếm về điện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thú vui lặn biển ngắm san hô đen ở Cồn Cỏ