Thanh Hóa: Mơ màng vùng hoa cải ven sông Tào

Thanh Phương| 20/12/2016 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tháng mười hai, hoa cải rộ ven sông, không ai là không đưa cái nhìn lưu luyến và nán lại để tự thưởng cho mình sắc vàng, trắng mơ màng… “Hữu xạ tự nhiên hương”, dòng người cứ thế tìm đến vùng bãi bồi xóm 3, Hoằng Lý, TP.Thanh Hóa để ghi lại vùng hoa cải.

Thanh Hóa: Mơ màng vùng hoa cải ven sông Tào

Cánh đồng hoa cải rực rỡ ven sông Tào

Chiều chủ nhật nắng hanh hao, cái se lạnh hắt vào lòng người sự trống vắng khó tả! Đang muốn đi nơi nào đó để xua đi cái buồn man mát thì cô bạn rủ đi ngắm cải. Đúng là gãi đúng chổ ngứa. Từ TP.Thanh Hóa đi ngược ra phía Bắc, qua cầu Tào rẽ trái, đi dọc bờ đê là xã Hoằng Lý. Trước kia địa phương này thuộc huyện Hoằng Hóa nhưng mới đây TP.Thanh Hóa mở rộng địa giới hành chính nên sáp nhập vào. Đi khoảng hơn 1km, ngay phía bên trái đã nhìn thấy xa xa nhưng ruộng cải bạt ngàn hoa vàng, hoa trắng. Lối đi xuống khá nhỏ, chỉ vừa 1 chiếc xe ô tô con, nếu tay lái chưa vững thì bạn có thể để xe trên đê, cuốc bộ xuống khoảng 4-500m.

Thanh Hóa: Mơ màng vùng hoa cải ven sông Tào

Các bạn trẻ đổ xô đi tới vùng hoa cải để chụp ảnh

Đập vào mắt là những ruộng ngô, ruộng rau xanh mướt, đủ các loại mùi tàu, xu hào, cải bắp và rất nhiều rau cải. Người ta bắt đầu trồng cải từ tháng 9, khoảng 90 đến hơn 100 ngày cải sẽ ra hoa. Ban đầu người nông dân chỉ trồng cải để bán rau ăn, muối dưa và chờ cải nở hoa đậu hạt để làm giống. Cái tính hiếu kỳ và nhất là muốn chiêm ngưỡng, thưởng thức cái đẹp mà nhiều người cứ dừng lại ngắm, chụp ảnh. Từ đó, người ta nghĩ ngay tới việc trồng cải để kinh doanh cho thuê chụp ảnh cưới, ảnh lưu niệm.

Thanh Hóa: Mơ màng vùng hoa cải ven sông Tào

Các phó nháy chuyên nghiệp thường xuyên có mặt để phục vụ du khách

Như nhà ông Tào Quang Tuấn, thôn 3, Hoằng Lý, trước đây trên khu đất rộng 3 sào, chỉ trồng lạc, ngô chăm sóc rất vất vả nhưng hiệu quả không cao. Sau này gia đình ông chuyển sang trồng rau sạch, chủ yếu là cải. Mùa đầu tiên muốn lấy hạt làm giống, ông chỉ tỉa bớt khi cải đến độ thu hoạch, để lại nở hoa, kết hạt. Lúc hoa nở vô cùng thích mắt, người đi đường thường xin ông chủ cho chụp vài bức ảnh. Năm nay ông đã để cả 3 sào cho cải đơm hoa, cho thuê chụp ảnh cưới, ảnh lưu niệm kiếm bộn tiền. Mỗi đôi muốn chụp ảnh cưới thường mất 50- 70.000 đồng. Còn người bình thường vào ruộng cải chụp mất 20- 25.000 đồng. Vào ngày cao điểm có vài chục lượt người tới thăm quan và chụp ảnh. Túc trực ở đây có khoảng 3-5 thợ ảnh chuyên nghiệp phục vụ cho những ai có nhu cầu. Khi khách đông, còn có cả dịch vụ cho thuê trang phục, váy, áo dài, trang điểm…

Thanh Hóa: Mơ màng vùng hoa cải ven sông Tào

Không ít hot girl tới vườn cải chụp ảnh lưu niệm

Mùa hoa cải kéo dài từ tháng mười hai đến hết tết Nguyên Đán, khi biết về vẽ đẹp tinh khôi, mơ màng của vùng hoa cải ven Sông Tào rất nhiều người vẫn đang tìm tới để thưởng ngoạn. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm cải là vào buổi sáng khi nắng mai mới trãi đều trên vùng hoa khi những giọt sương đêm chưa tan hết. Hoa cải lúc ấy thực sự lung linh, tinh khôi khó cưỡng, chỉ cần lướt qua là khiến người khó tính nhất cũng phải mở rộng lòng mình. Hoặc có thể ngắm hoa cải vào cuối buổi chiều, khi ánh hoàng hôn còn như lưu luyến chưa muốn rời đi. Màu nắng xen lẫn với màu vàng của hoa cải tạo ra bức tranh mê hồn.

Thanh Hóa: Mơ màng vùng hoa cải ven sông Tào

Điển không thể bỏ qua của các cặp đôi chụp ảnh cưới

Tìm đến vùng hoa cải này, đa phần là các bạn trẻ, trong đó không ít người được mệnh danh là hot girl. Hàng vạn bông hoa trắng, vàng làm nền cho mỹ nữ tạo nên sự mê hoặc kỳ lạ. Và nếu như chưa một lần được đắm mình trong khung cảnh ấy thì quả là một sự tiếc nuối khuôn nguôi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Mơ màng vùng hoa cải ven sông Tào