Thác Ma Hao - Điểm du lịch hấp dẫn ở xứ Thanh

Ngọc Sơn| 28/06/2017 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tiềm năng du lịch sẵn có cùng sự chú trọng đầu tư phát triển của tỉnh, thác Ma Hao ở bản Năng Cát, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh hiện đang trở thành địa điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn, thu hút du khách từ khắp mọi nẻo đường đến tham quan.

Thác Ma Hao nằm cách trung tâm thị trấn Lang Chánh 18km, có diện tích 178,14ha, tổng diện tích bao gồm thác nước, suối và rừng. Thác Ma Hao là thác lớn nhất của con sông Cảy. Thác bắt nguồn từ đỉnh Pù Rinh, có độ cao gần 1000m so với mặt biển. Các dòng suối nhỏ chảy dọc theo những cánh rừng già hợp thành dòng suối lớn đổ xuống tạo thành thác Ma Hao, với dòng nước mát chảy mãi không ngừng. Đến với thác Ma Hao, chúng ta sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ được bào mòn bởi thời gian qua những khối đá nằm dàn trải dưới chân thác tạo nên các hình thù khác nhau. Chỗ thì như đàn voi đang đi xuống núi, góc thì chồng xếp lên như hòn trống mái, nơi thì như những quả trứng khổng lồ đủ mọi kích cỡ, lồi, lõm như hòn non bộ… tất cả như vẽ lên một bức tranh đá dưới chân thác.

Thác Ma Hao - Điểm du lịch hấp dẫn ở xứ Thanh

Nét đẹp tự nhiên của thác Ma Hao thu hút nhiều khách thập phương đến

Đến tham quan, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của một người Thái bản địa, được sinh hoạt trên những ngôi nhà sàn cổ vô cùng thoáng mát, đậm chất dân tộc; được thưởng thức các món ăn đặc sản vùng cao như cơm lam thơm, thịt lợn cỏ nướng, các loại rau rừng thơm ngon ngọt bùi, hòa vào chút men rượu ngọt cay đúng chất, được tham gia vào các trò chơi dân gian như tung còn, sạp nhảy, khua luống hay tham dự vào các lễ hội truyền thống nếu bạn đến đúng dịp trong năm.

Bên cạnh Thác Ma Hao, đến với Lang Chánh, du khách còn có thể đến thăm khu du tích lịch sử Chùa Mèo - Chùa Mèo hay còn gọi là Đỉnh Miêu Thiền Tự được xây dựng từ thế kỷ 13. Chùa được hình thành từ thời Trần, lúc bấy giờ chùa có tên là Chùa Chu, do công chúa nhà Trần - Chu Huyền cùng với nhà Lang Mường Chếnh xây dựng, Chùa có địa thế khá chuẩn mực theo thuyết phong thủy: Có tả Thanh Long là dãy núi Pù Bằng, hữu Bạch Hổ là dãy núi Pù Rinh, trước mặt lại có dòng sông Âm chảy ngang qua. Thế đất đẹp, như vậy đã sinh ra ngôi chùa đẹp nức tiếng trong vùng “nhất Hương, nhì Hà, ba Chu”, ý nói Nhất chùa Hương, nhì Chùa Hà, thứ 3 là Chùa Chu Lang Chánh.

Thác Ma Hao - Điểm du lịch hấp dẫn ở xứ Thanh

Du khách được tham gia nhiều trò chơi dân gian khi đi theo đoàn

Năm 2005 chùa Mèo được UBND tỉnh Thanh hóa công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh, chùa mèo có diện tích trên 21 nghìn mét vuông, được toạ lạc tại làng Chiềng Ban, xã Quang Hiến, huyện Lang Chánh, năm 2012, chùa Mèo được Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hoá bổ nhiệm Đại Đức, Thích Nguyên Hải chủ trì chùa; năm 2015 thành lập Ban trị sự Giáo hội phật giáo huyện Lang Chánh. Hiện nay chùa Mèo đã được tôn tạo thành 03 bậc tam cấp, xây dựng hoàn chỉnh một số hạng mục như: Nhà thờ Mẫu, nhà thờ Tổ, nơi ăn, nghỉ của sư Trụ trì. Huyện Lang Chánh lấy ngày 6,7 tháng Giêng hàng năm, làm ngày lễ hội truyền thống.

Thác Ma Hao - Điểm du lịch hấp dẫn ở xứ Thanh

Nhiều món ăn hấp dẫn và lạ miệng được nhiều người ưa thích

Một trải nghiệm vô cùng thú vị nữa mà du khách có thể ghé tới đó chính là trại cá tầm ,cá hồi tại xã Trí Nang. Trang trại cá tầm, cá hồi là dự án Khoa học cấp tỉnh của Sở Khoa học và Công nghệ, dự án được triển khai, đầu tư xây dựng từ tháng 10/2009, trị giá trên 3 tỷ đồng, đến tháng 9/2010 đưa vào sử dụng.

Du khách muốn được thưởng thức món cá hồi, cá tầm ăn với lá cây sa lăng (cái thứ cây chỉ có trên đỉnh Pù Rinh và không thể sống khi mang đi trồng ở nơi khác), chắc chắn bạn sẽ thêm một lần ngạc nhiên trong sự hài lòng.

Tuyến du lịch bản Năng Cát - thác Ma Mao mở ra cơ hội kết nối khu du lịch này với các hệ sinh thái đa dạng ở các khu bảo tồn thiên nhiên: Pù Hu, Pù Luông, Xuân Liên, vườn quốc gia Bến En; các Di tích quốc gia đặc biệt: Lam Kinh, đền Bà Triệu, hang Con Moong, di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ và không gian văn hóa biển xứ Thanh, nhất là khu du lịch Sầm Sơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thác Ma Hao - Điểm du lịch hấp dẫn ở xứ Thanh