Quang Vinh khám phá “thiên đường” mua sắm ở Đài Bắc

Hà Thu| 05/06/2017 06:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quang Vinh đưa người xem tham quan một vòng Đài Bắc với rất nhiều điểm vui chơi, tham quan đầy thú vị, đặc biệt là khám phá ẩm thực nơi đây.

Đài Bắc luôn được nhắc đến như một hòn đảo xinh đẹp và là trung tâm của Đài Loan. Nơi đây thu hút lượng lớn khách du lịch vì hội tụ rất nhiều điểm vui chơi và tham quan đầy thú vị. Quang Vinh đã có khoảng thời tận hưởng khí trời mát mẻ, dễ chịu khi du ngoạn khung cảnh tuyệt vời của Đài Bắc.

Quang Vinh khám phá “thiên đường” mua sắm ở Đài Bắc

Thỉnh thoảng, những cơn mưa rào bất chợt, những giọt mưa lất phất rơi đúng chất lãng mạn làm cho khung cảnh hệt như những bộ phim ngôn tình trên màn ảnh nhỏ. Chưa kể đến chất “soái ca” rụng rời của Quang Vinh chắc chắn khiến khán mê mệt.

Quang Vinh thích thú ăn “hết menu” với ẩm thực Đài Loan

Anh chàng hoàng tử ballad hào hứng tiết lộ sẽ không đến những nơi “sang chảnh” để thưởng thức ẩm thực. Thay vào đó, nam ca sĩ sẽ chọn những địa điểm người dân địa phương yêu thích cho một bữa sáng đậm phong cách Đài Loan.

Quang Vinh khám phá “thiên đường” mua sắm ở Đài Bắc

Quang Vinh khám phá Đài Bắc

Tuy nhiên, vừa ra đường đã gặp khó, anh chàng bối rối với menu toàn tiếng Hoa. Quang Vinh đành dùng “khổ nhục kế” – nhìn hình gọi món. Sự lúng túng nhí nhảnh của anh chàng gây thương nhớ cho không ít fan hâm mộ. Sau một lúc loay hoay, cuối cùng giọng hát Miền cát trắng chợt nhận ra bản thân đã gọi gần như hết tất cả các món dimsum ở quán ăn.

Quang Vinh khám phá “thiên đường” mua sắm ở Đài Bắc

Ngoài món bánh bao kiểu Đài Loan trứ danh, “hoàng tử Sơn Ca” còn đặc biệt phấn khích khi thưởng thức món giò cháo quẩy quen thuộc nhưng lại chấm sữa đậu nành. Anh tiết lộ món ăn này là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị béo béo, ngọt ngọt rất lạ so với những hương vị anh từng ăn ở Việt Nam.

Quang Vinh gợi ý trải nghiệm di chuyển bằng tàu điện đến Long Sơn Tự

Khác hẳn với không khí sôi động mỗi buổi sớm mai ở Việt Nam, Quang Vinh thoáng chút bất ngờ khi ở Đài Loan, dường như mọi hoạt động đều bắt đầu từ lúc 11 giờ. Anh chàng tiếp tục chuyến đi, hướng dẫn khán giả cách nạp tiền cũng như sử dụng IC card để thuận tiện cho việc di chuyển bằng các phương tiện công cộng rất phổ biến nơi đây.

Quang Vinh khám phá “thiên đường” mua sắm ở Đài Bắc

Sau vài ngày quan sát, anh chàng còn thán phục trước phong thái “đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên” ở nơi công cộng của người dân địa phương. Điểm đến kế tiếp chính là ngôi chùa nổi tiếng Long Sơn Tự. Đây là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất và rộng lớn nhất của Đài Loan.

Mặc dù vị trí nằm giữa khu chợ tấp nập người qua lại nhưng Long Sơn Tự vẫn giữ được vẻ linh thiêng cùng không khí vô cùng thanh tịnh. Trải qua nhiều lần trùng tu, song ngôi đền vẫn giữ được nét kiến trúc cổ kính xưa cũ làm cho các tín đồ “sống ảo” thơ thẩn quên lối về.

Quang Vinh mê mẩn chụp ảnh “tự sướng” ở quảng trường Tưởng Giới Thạch

Quảng trường Tưởng Giới Thạch chính là một trong những địa điểm buộc phải check - in đối với du khách khi đến Đài Bắc. Phải công nhận đây là một công trình quy mô rất công phu, đồ sộ để trưng bày tư liệu, hình ảnh liên quan đến Tưởng Giới Thạch. Ngoài ra, khán giả còn được Quang Vinh đưa đến tham quan Nhà hát Quốc gia và Trung tâm Hòa nhạc Quốc gia.

Quang Vinh khám phá “thiên đường” mua sắm ở Đài Bắc

Quang Vinh khám phá “thiên đường” mua sắm ở Đài Bắc

Khuôn viên của quảng trường có chiều rộng lên đến hết 25 hecta được xây dựng từ đá cẩm thạch trắng với 89 bậc thang dẫn lên bảo tàng tượng trưng cho số năm trong cuộc đời của vị tổng thống đầu tiên của Đài Loan. Bước vào không gian bên trong, vô số huân chương, kỷ yếu quân đội và quân phục được trưng bày ở những vị trí trang trọng. Quang Vinh bật mí đây là nơi có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh “so deep” để “câu like”.

“Ăn hết cả Đài Bắc”… chỉ có thể là Quang Vinh

Bất kỳ ai là tín đồ “cuồng” dimsum cũng không thể nào không dừng chân ở nhà hàng nổi tiếng Din Tai Fung. Đây chính là chuỗi nhà hàng nổi tiếng nằm trong Top 10 nhà hàng hàng đầu thế giới do tạp chí The New York Times bình chọn. Chính vì danh tiếng ấy mà nhà hàng luôn tấp nập, Quang Vinh phải chờ tận 45 phút mới đến lượt gọi món.

Quang Vinh khám phá “thiên đường” mua sắm ở Đài Bắc

Sau đó, “hoàng tử Sơn Ca” thong thả đi dạo xung quanh con đường Vĩnh Khang tấp nập, đông đúc với hàng loạt hàng quán, nổi bật là những cửa hàng trà sữa thơm phức. Giọng hát "Vào đời vui vẻ" cho biết, đến Đài Loan, du  khách không thể nào bỏ qua món trà sữa thuần túy đúng nghĩa – chính là sự kết hợp giữa vị thanh của trà và vị béo ngậy của sữa.

Quang Vinh choáng ngợp trước vẻ đẹp của toà nhà “chọc trời” Taipei 101

Địa điểm cuối cùng của tập 2 chính là tòa nhà Taioei 101 – niềm kiêu hãnh của Đài Loan khi được vinh danh là một trong những tòa tháp cao nhất thế giới. Vì thời tiết ở Đài Loan đang rất nhiều mây nên Quang Vinh lóng ngóng mãi vẫn chưa thấy được đỉnh của toà tháp.

Quang Vinh khám phá “thiên đường” mua sắm ở Đài Bắc

Nhìn vào bên trong, Taipei 101 là “thánh địa” mua sắm dành cho các tín đồ “nghiện shopping” với đa dạng các mặt hàng từ những thương hiệu cao cấp như Dior, Rolex… cho đến các nhãn hiệu phổ biến như H&M, Zara… Thậm chí, toà nhà rộng đến mức Quang Vinh đi vài vòng là phải “xí” ngay một chỗ để nghỉ chân lấy sức cho những chặng đường tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quang Vinh khám phá “thiên đường” mua sắm ở Đài Bắc