Quảng Ninh: Siết chặt an toàn giao thông vận tải thủy

Nhung Lê| 06/05/2017 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây UBND tỉnh Quảng Ninh đã có những chỉ đạo cụ thể, từng bước kiểm soát môi trường kinh doanh du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Trong 2 ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh đều ghi nhận lượng du khách tăng đột biến. Và đặc biệt không để xảy ra bất cứ trường hợp nào mất an toàn giao thông.

Để đảm bảo mọi hoạt động du lịch dịp lễ được đảm bảo an toàn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ sở, ban, ngành nâng cao trách nhiệm, kiểm soát chặt chẽ các điều kiện an toàn cho hành khách.

Quảng Ninh: Siết chặt an toàn giao thông vận tải thủy

Ảnh minh hoạ

Theo đó, chiều 29/4, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác quản lý môi trường kinh doanh phục vụ khách du lịch tại Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu. Bà Thuỷ yêu cầu các đơn vị bố trí phiên dịch viên tại các quầy bán vé để phục vụ du khách nước ngoài, có kế hoạch giới thiệu về các tour, tuyến tham quan vịnh ngay tại cảng; đảm bảo an ninh trật tự không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực làm xấu đi hình ảnh du lịch Hạ Long – Quảng Ninh.

Sáng 30/4, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cũng đã đi kiểm tra hoạt động du lịch trên vịnh Hạ Long, đồng thời yêu cầu siết chặt công tác quản lý, tạo điều kiện thuận tiện và đảm bảo an toàn cho du khách, tạo hình ảnh du lịch Hạ Long thân thiện, mến khách.

Theo Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh, chỉ trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vịnh Hạ Long đã đón trên 12.600 lượt du khách với gần 560 chuyến tàu xuất bến, tăng 50% so với ngày thường. Lượng khách quốc tế trên 6.600 lượt, trong khi khách trong nước gần 6.000 lượt. Tại các tuyến đảo, lượng khách đi các đảo: Cô Tô, Minh Châu, Quan Lạn, Ngọc Vừng... cũng tăng mạnh. Chỉ tính riêng đảo Cô Tô đã đón trên 10.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tính đến ngày 30/4. Trên 2.500 phòng nghỉ trên địa bàn huyện đảo đã được đăng ký, sử dụng 100% công suất.

Ghi nhận của phóng viên tại Cảng tàu Hòn Gai, Cảng Cái Rồng, Cô Tô và Quan Lạn: An ninh được kiểm soát chặt chẽ, không có tình trạng chặt chém, tăng giá hay lộn xộn. Đặc biệt, với hệ thống cảng, bến được đầu tư nâng cấp, có điểm chờ thuận tiện cho du khách tạo bộ mặt mới cho nhành giao thông, ngành du lịch và công tác quản lý của địa phương.

Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa tại Cảng Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh cho biết: “Từ ngày 28/4 – 2/5, tại Cảng Cái Rồng ra các tuyến đảo khoảng gần 25 000 lượt khách. Với 76 phương tiện vận tải thủy hoạt động hết công suất, không có tình trạng quá tải. Mọi công tác phối hợp giữa các cơ quan liên ngành tại cảng Cái Rồng nhằm kiểm soát chặt chẽ, không có trường hợp mất an toàn nào xảy ra.”

Năm nay, du khách đến với Quảng Ninh đã có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến hành trình nghỉ lễ: Khu vui chơi giải trí Typhoon Water Park ở Hạ Long, chuỗi du lịch sinh thái các tuyến biển đảo Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Bản Sen, Vĩnh Thực…; Tham quan Vịnh Hạ Long, Tuần Châu và những chương trình sự kiện văn hóa tại các địa phương như Bình Liêu, Tiên Yên, Ba Chẽ, Móng Cái; du lịch cửa khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Siết chặt an toàn giao thông vận tải thủy