Quản lý chặt chẽ không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận

Hà Thu| 07/10/2016 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội đã đón tiếp và hướng dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế trên 16 tuyến phố sau hơn 1 tháng thí điểm phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, công tác triển khai, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ tại Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ ngày 01/9 đến nay đạt được kết quả nhất định.

Theo đó, Sở Du lịch đã phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tham gia đón tiếp và hướng dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế trải nghiệm không gian đi bộ trên 16 tuyến phố xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; giới thiệu, hướng dẫn cho du khách tham gi các trò chơi dân gian trên một số tuyến phố đi bộ, tổ chức lực lượng tham gia làm vệ sinh môi trường tại một số tuyến phố.

Công tác triển khai hệ thống wifi miễn phí trên một số tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận: Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND quận Hoàn Kiếm, VNPT Vinaphone và các đơn vị có liên quan lắp đặt, kiểm tra, đánh giá tổng thể và đảm bảo vận hành hệ thống wifi triển khai khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Quản lý chặt chẽ không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận

Tuyến phố đi bộ Hồ Gươm và phụ cận thu hút rất đông người dân, du khách (ảnh: Việt Linh- 24h) 

Cụ thể, đã có 33 trạm phát tại 19 điểm; tốc độ sóng trung bình Upload đạt 1,6 Mpbs, Download đạt 3Mbps; tên truy cập FREEWIFI_UBNDHAHOI. Sau gần 1 tháng đi vào hoạt động đã có khoảng 267.000 lượt truy cập, lực lượng đi internet = 486 GiB download và 76 GiB Upkoad.

Tuy nhiên, việc triển khai không gian phố đi bộ này còn vấp phải một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Đó là hiện tượng nghẽn mạng wifi do số lượng truy cập lớn hơn nhiều so với khả năng cung cấp. Hiện tượng lợi dụng không gian để bán hàng rong, vệ sinh môi trường một số nơi chưa được đảm bảo, một số phương tiện giao thông vẫn cố tình lưu thông trong tuyến phố đi bộ.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội cần triển khai một số công việc. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố cần tăng cường công tác giới thiệu, tuyên truyền đến khách du lịch về sản phẩm du lịch tuyến phố đi bộ. Trong khi đó, quận Hoàn Kiếm tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý các hiện tượng bán hàng rong, đi xe trên tuyến phố đi bộ, tăng cường nhân lực và bổ sung thêm các thùng rác di động, nhà vệ sinh công cộng đảm bảo công tác vệ sinh môi trường…

Thành đoàn Hà Nội tăng cường thêm lực lượng tình nguyện viên hoạt động tại các tuyến phố đi bộ nhằm hỗ trợ nhiều hơn cho nhân dân và du khách khi tham gia các hoạt động tại đây.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với VNPT Vinaphone vận hành đảm bảo hệ thống wifi đồng thời xây dựng quy chế về quản lý, vận hành hệ thống wifi khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; khắc phục những sự cố, lắp đặt bổ sung thêm trạm phát wifi tại một số khu vực để phục vụ du khách tốt hơn.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo thành phố tại cuộc họp về tiếp tục mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội.

Theo đó, UBND TP Hà Nội thống nhất về chủ trương ủng hộ việc nghiên cứu mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội. Tuy nhiên, hiện tại thời điểm này chưa phù hợp vì đang triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Bắt đầu từ 1/9/2016 Hà Nội tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Gươm và phụ cận bao gồm các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ (một nửa đường), Lò Sũ, Hàng Dầu, khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Gai đến Lê Thái Tổ), một phần Bảo Khánh, Tràng Thi, Hàng Trống, Hồ Hoàn Kiếm.
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý chặt chẽ không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận