Nha Trang - Đà Lạt: Những cung đường đẹp như tranh vẽ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nối liền thành phố hoa Đà Lạt và thành phố biển Nha Trang, con đường mới này nằm giữa thiên nhiên hoang dã và đẹp như một bức tranh vẽ.

Nếu có dịp đến Nha Trang hay Đà Lạt để đi du lịch, bạn hãy thử đi bằng con đường mới mở nối liền 2 địa danh nổi tiếng này, bạn sẽ phải ngạc nhiên và thích thú trước khung cảnh hoang sơ và đẹp đến kỳ lạ của nơi này. Được biết, đoạn đường này được khởi công xây dựng từ năm 2004 đến năm 2007 thì chính thức khai thông.

Thế nhưng cho đến nay, cung đường này vẫn còn giữ lại được cho mình vẻ đẹp nguyên sơ vốn có của nó khiến ai đi ngang đây một lần cũng phải nhớ mãi không quên.

Đường đẹp nhất là vào buổi bình minh và hoàng hôn, khi sương mù bao phủ cả núi đồi, cây cảnh khiến nơi đây đẹp như tranh vẽ hớp hồn không biết bao nhiêu người

Đường với nhiều khúc cua gắt nên đối với những ai yêu thích cảm giác mạnh thì sẽ cảm thấy rất thú vị. Nhìn từ trên cao xuống thì cả đoạn đường không khác gì những con rắn đang uốn lượn mình trên triền dốc núi.

Những đường cong mang lại cảm giác mạnh

Nếu đi ở đoạn đường này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thác nước hùng vĩ và còn rất nguyên sơ. Dừng chân bên một con suối và thử một ngụm nước mát trong lành, tinh khiết sẽ cho bạn cảm thấy thích thú và dễ chịu hơn rất nhiều.

Những thác nước hùng vĩ và những con suối róc rách ngày đêm

Điều ngạc nhiên nhất, cho dù núi đã được bạt để làm đường, nhưng rừng thì vẫn được giữ lại gần như trọn vẹn. Cảnh thiên nhiên núi rừng hùng tráng ở đây có thể làm say đắm bất cứ ai. "Cõi tiên trần gian" thật sự là một dấu ấn khó phai khi bạn "trót" đi ngang qua đoạn đường này.

Rừng nguyên sinh luôn được bảo vệ nghiêm ngặt

Thỉnh thoảng ta còn có thể thấy được những ngôi nhà nhỏ xinh của các dân tộc miền núi dọc hai bên đường hay khuất xa xa phía sau những rặng thông. Cuộc sống của họ rất đỗi bình yên. Với rất nhiều chim muông, thú rừng, cây cảnh. Dường như thời gian ở đây trôi rất lặng lẽ và êm đềm cùng tiếng suối róc rách, tiếng chim líu lo và tiếng gió thổi vi vu.

Cuộc sống bình yên của người miền núi

Bạn hãy dành thời gian thêm để có thể dạo chơi, khám phá vẻ đẹp kì diệu và hoang sơ mà tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên nơi đây. Tình cờ bắt gặp những cánh hoa khoe sắc, hay những thân cây trơ trọi trong sương mù.

Đối với khách du lịch nước ngoài, đạp xe leo núi và chinh phục con đường này cũng chính là cách trải nghiệm cảm giác mới mẻ.

Du khách nước ngoài thích thú với tour du lịch mới mẻ này.

Theo Vietralvel

-->

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nha Trang - Đà Lạt: Những cung đường đẹp như tranh vẽ