Lẩu giấy đặc biệt tại nhà hàng Wa Japanese Cuisine

10/07/2012 13:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà hàng Wa Japanese Cuisine sẽ khởi động chương trình giảm giá đặc biệt 20% cho các món lẩu giấy tại địa chỉ số 7 Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội).

Chương trình kéo dài trong suốt tháng bảy này, mang tới thực khách Hà Nội trải nghiệm về một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Nhật Bản.

Nhà hàng Wa Japanese Cuisine là nhà hàng đầu tiên du nhập lẩu giấy về Hà Nội từ năm 2010, sau nhiều năm thành công với món ăn độc đáo này tại chuỗi nhà hàng Wa ở Sydney (Úc). Tất cả những nguyên liệu cho lẩu giấy đều được Wa nhập khẩu tươi và do bàn tay của chính vị bếp trưởng người Nhật Okui Satoru, với hơn 20 kinh nghiệm cùng ẩm thực Nhật Bản, chuẩn bị.

Lẩu giấy là món ăn mang nét văn hóa đặc biệt của xứ sở mặt trời mọc, được bắt nguồn từ đầu thế kỉ XX do đầu bếp Yoshihiko Nishimiya sáng tạo, dành riêng cho Thiên hoàng Chiêu Hòa (Hirohito). Điểm đặc biệt của lẩu giấy là việc thay thế nồi lẩu thông thường bằng giấy washi, một loại giấy truyền thống của Nhật Bản với khả năng chống thấm và chịu nhiệt rất cao. Giấy washi giúp hấp thụ một số tạp chất và mỡ trong nguyên liệu, giúp cho nước lẩu trong, làm tăng thêm hương vị cũng như tính thẩm mĩ cho món ăn. Thêm vào đó, việc sử dụng nồi giấy dùng một lần sẽ giúp món ăn này có được độ an toàn thực phẩm cao, do tránh được việc sử dụng nhiều lần các loại nồi thông thường.

Bà Nguyễn Thu Thủy, giám đốc nhà hàng Wa cho biết: “Tại Wa, thông qua việc đem đến cho khách hàng các món ăn đặc trưng Nhật Bản, chúng tôi cũng hy vọng giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống của đất nước này, một trong những quốc gia nổi tiếng về tính đồng nhất về bản sắc văn hóa”. Với món ăn đặc biệt này, thực khách tại Hà Nội sẽ có thêm sự lựa chọn về ẩm thực Nhật Bản cho những ngày cuối tuần cùng người thân và bạn bè.

Nhật Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lẩu giấy đặc biệt tại nhà hàng Wa Japanese Cuisine