Kong: Skull Island và cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam tới thế giới

Hà Thu| 16/03/2017 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con sốt mang tên “ Kong: Skull Island- Đảo đầu lâu” mang lại hiệu quả tích cực trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam tới công chúng trên toàn thế giới.

Bộ phim Kong: Skull Island mà Jordan Roberts làm đạo diễn là sản phẩm hợp tác của hai hãng phim nổi tiếng của Mỹ (Legendary và Warner Bros). Siêu phẩm Hollywood này được đầu tư kinh phí lớn là khoảng 190 triệu đô la Mỹ, đang tạo nên cơn sốt cho điện ảnh nước nhà trong năm 2017. Kong: Skull Island có sức lan tỏa cao và ảnh hưởng lớn tới khán giả thế giới, đặc biệt với những cảnh quay tuyệt đẹp được lấy bối cảnh ở Việt Nam.

Kong: Skull Island và cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam tới thế giới

Với hiệu ứng tích cức đó, đạo diễn Jordan Roberts cùng đoàn phim đã được Việt Nam ghi nhận không chỉ có ảnh hưởng đến ngành điện ảnh mà còn tạo ra sức hút lớn cho ngành du lịch nước nhà phát triển.

Việc bổ nhiệm đạo diễn Jordan Robertslàm đại sứ du lịch Việt Nam trong giai đoạn phim Kong đang được chiếu rộng rãi trên thế giới sẽ mang lại hiệu quả quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với công chúng trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, vai trò quảng bá du lịch này của đạo diễn Roberts không chỉ có ý nghĩa ngắn hạn mà còn tiếp tục có ý nghĩa trong dài hạn.

Cụ thể là, Jordan Roberts là đạo diễn người Mỹ có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực điện ảnh, được các chuyên gia và nhà phê bình phim trên thế giới đánh giá cao. Việc lần đầu tiên chọn một đạo diễn nước ngoài nổi tiếng, uy tín và có phạm vi phổ biến  thế giới làm Đại sứ Du lịch Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam.

Kong: Skull Island và cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam tới thế giới

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và nam diễn viên Tom Hiddleston trong lúc quay Kong: Skull Island tại Việt Nam - Ảnh: Warner Bros 

Bên cạnh đó, thông qua đạo diễn Jordan Roberts, các đạo diễn khác trên thế giới sẽ biết đến Việt Nam như một điểm quay phim mới mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện, được các nhà quản lý quan tâm, tạo điều kiện, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia nói chung trở thành điểm quay phim của điện ảnh thế giới.

Với vai trò là đạo diễn phim tại thị trường phim lớn nhất thế giới, đạo diễn Jordan Roberts có nhiều cơ hội tiếp xúc với công chúng các nước, đặc biệt tại Mỹ - nơi luôn là một trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Du lịch Việt Nam. Đó là cơ hội để đạo diễn tuyên truyền về Việt Nam và Du lịch Việt Nam với công chúng nước ngoài. Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp, các tài khoản mạng xã hội của đạo diễn Jordan Roberts nhận được sự chú ý lớn từ công chúng.

Thông qua thẩm mỹ sáng tạo của đạo diễn Jordan Roberts, hình ảnh Việt Nam được ghi lại đầy mới mẻ và thú vị trên các trang xã hội đó. Với tài năng và tình cảm của đạo diễn Roberts dành cho Việt Nam, đạo diễn có thể hỗ trợ Việt Nam trong việc làm phim quảng bá Du lịch cũng như trong những dự án liên quan tới điện ảnh khác.

Thực tế, phim ảnh và du lịch không phải là hai khái niệm hoàn toàn tách biệt có thể liên kết với nhau do nhu cầu phát triển của bộ môn nghệ thuật thứ 7 này, nhất là trong những năm gần đây. Đôi khi, sự thành công của một bộ phim có thể thúc đẩy nền kinh tế của một quốc gia rộng lớn. Kong: Skull Island cũng nằm trong số đó. Có rất nhiều lý do để các nhà làm phim của Hollywood quyết định ghi hình tại những quốc gia khác thay vì Mỹ hay ở studio. Bên cạnh yếu tố mới mẻ, họ còn thu lợi rất nhiều từ sự hợp tác của chính phủ địa phương nhằm giảm chi phí sản xuất.

Theo một cuộc khảo sát của tổ chức Tourism Competitive Intelligence vào năm 2012, 10% khách du lịch quốc tế (khoảng 40 triệu người) lựa chọn địa điểm du lịch dựa trên bộ phim yêu thích của họ. Hollywood hiểu rõ sức ảnh hưởng này cho nên các nhà sản xuất đã rất cẩn thận trong việc lựa chọn địa điểm quay cho những bộ phim bom tấn của mình. Việt Nam không phải là quốc gia đầu tiên có được những thương vụ với Hollywood. 

Được biết, chiều 13/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo công bố và trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại thị trường Anh và Hoa Kỳ cho đạo diễn Jordan Roberts. Trước đó, ngày 10/3, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký Quyết định số 858/QĐ-BVHTTDL về việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020.

Theo đó, Quyết định nêu rõ, bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim “Kong: Skull Island”, Quốc tịch Hoa Kỳ, đạo diễn điện ảnh, làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 3 năm, kể từ tháng 3/2017 đến tháng 3/2020. Ông Jordan Vogt-Roberts thực hiện trách nhiệm theo Quy chế quy định về Đại sứ Du lịch Việt Nam ban hành kèm theo quyết định số 2115/QĐ-BVHTTDL năm 2014 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Trước đó, ngày 9/3, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã thành lập Hội đồng bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 về việc bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim “Kong: Skull Island” làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Hội đồng của Bộ đã nhất trí 100% về việc đề xuất, đề nghị Bộ trưởng Bộ VHTTDL bổ nhiệm Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ông Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ, được biết đến với các bộ phim như Single Dads (2009), The Kings of Summer (2013), Kong: Skull Island (2017). Ông đồng thời là nhà viết kịch bản, đạo diễn nhiều chương trình truyền hình.

Kong: Skull Island và cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam tới thế giới

Theo Quy chế, Đại sứ Du lịch có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL, các Bộ, ngành, tổ chức cá nhân tổ chức trong nước và quốc tế với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam; báo cáo với Bộ VHTTDL về mọi hoạt động được mời tham gia với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ngoài ra, thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá đúng yêu cầu về phạm vi, nội dung, hình thức do Bộ VHTTDL quy định; Chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trong việc kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Bộ  phim “Kong: Skull Island” đã chính thức công chiếu đồng thời tại Mỹ và Việt Namvào ngày 10/3.

Tổng cục Du lịch có nhiều ý tưởng quảng bá du lịch Việt Nam dựa theo sự nổi tiếng, lan tỏa của bộ phim này trên trường quốc tế và đã chủ động lồng ghép nhiều nội dung, hình ảnh của bộ phim “Kong: Skull Island” trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài. Phối hợp với các Sở du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình đề xuất triển khai các ý tưởng, tạo biểu tượng mô phỏng, quảng bá hình ảnh Việt Nam đất nước và con người gắn với hình ảnh trên phim, Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour, tuyến liên quan đến địa danh Việt Nam trên phim để quảng bá, giới thiệu và bán cho khách du lịch quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kong: Skull Island và cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam tới thế giới