Hơn 6 triệu lượt khách đến Hà Nội trong 3 tháng đầu năm

Đỗ Việt| 28/03/2017 19:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 6,1 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 1,2 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Thông tin trên được ông Trần Đức Hải, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều 28/3.

Hơn 6 triệu lượt khách đến Hà Nội trong 3 tháng đầu năm

Ông Trần Đức Hải, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội 

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Hà Nội, trong năm 2016, du lịch Thủ đô đã khẳng định được vai trò và vị thế, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Thủ đô, thể hiện bằng số lượng khách du lịch trong nước và quốc tế tăng đáng kể.

Cụ thể, tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 21,8 triệu lượt khách; tăng 11% so với năm 2015, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 4 triệu, tăng 23% so với năm 2015.

Trong quý I/2017, tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 6,1 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 1,2 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong năm 2016, ngành Du lịch Thủ đô có tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng được mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của TP. Hoạt động du lịch Hà Nội tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển. Cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành Du lịch Hà Nội được bổ sung từng bước, nâng cao chất lượng phục vụ. Sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hoá, đa dạng hoá các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành Du lịch Thủ đô vẫn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như hoạt động xúc tiến, tuyên truyền quảng bá du lịch mặc dù đã được quan tâm đầu tư nhưng mới chỉ thực hiện được ở một số thị trường như: Trung Quốc, Nhật bản, Pháp, Anh…

Nói về nhiệm vụ  trọng tâm trong năm 2017, ông Trần Đức Hải cho biết ngành Du lịch Hà Nội phấn đấu đón 23,61 triệu khách, tăng 8% so với năm 2016. Tập trung phối hợp nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đưa vào khai thác phát triển du lịch tại khu vực trung tâm chính trị Ba Đình; khu vực xung quanh Hồ Tây và vùng phụ cận; khu di tích Cổ Loa; khu vực Chùa Hương; lụa Vạn Phúc; gốm sứ Bát Tràng; du lịch cộng đồng, du lịch kết nối giữa phố nghề và làng nghề truyền thống và một số làng nghề tiêu biểu.

Tại cuộc giao ban, nhiều phóng viên đã đặt ra những vấn đề khiến nhiều người bức xúc như tình trạng một số người dân “chặt chém” du khách, đường dây nóng hoạt động kém hiệu quả... Trả lời những vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thừa nhận thực trạng chèo kéo, “chặt chém” khách này vẫn xuất hiện và không chỉ riêng ở Hà Nội. "Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp thu tất cả các ý kiến của nhà báo và sẽ cho kiểm tra, đồng thời thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị liên quan để khắc phục tình trạng này”, ông Hải cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 6 triệu lượt khách đến Hà Nội trong 3 tháng đầu năm