Hà Nội là thành phố có khách sạn tốt thứ hai thế giới

Theo Tuổi Trẻ| 27/01/2013 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội đứng hạng hai trong khi London bị xếp chót trong danh sách 100 thành phố có dịch vụ khách sạn tốt nhất được công bố ngày 25/1.

Kết quả công bố này của website của tổ chức chuyên so sánh giá cả dịch vụ lưu trú của các khách sạn trên thế giới Trivago (Pháp).

Theo Reuters, những quán bar “chặt chém”, dịch vụ chậm chạp, cùng những bữa sáng được cho là tồi tệ là lý do khiến du khách quốc tế không ngần ngại đánh giá các khách sạn ở thủ đô nước Anh là tệ nhất thế giới.

Để xếp hạng các thành phố, Trivago đã khảo sát 60 bài đánh giá về khoảng 135 khách sạn từ 140 website đặt chỗ khách sạn toàn cầu. Tuy nhiên tổ chức này không tham khảo dữ liệu từ trang tư vấn du lịch nổi tiếng TripAdvisor.

Thành phố Dresden của Đức đứng đầu nhờ có các khách sạn được xếp hạng cao nhất và nhận được phản hồi tích cực từ du khách. Xếp ngay sau là thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

“Du khách đánh giá các khách sạn ở Dresden là đáng đồng tiền bát gạo, trong khi giá cả của các nơi lưu trú ở London lại bị chỉ trích,” Reuters dẫn lời một người phát ngôn của Trivago.

“Người viết nhấn mạnh rằng các quán bar nhỏ ở London luôn ra giá quá cao, trong khi các bữa ăn sáng vừa đắt vừa đáng thất vọng. Trái lại, điểm tâm của các khách sạn ở Dresden được cho là ngon và đáng giá” – bà nói.

Người phát ngôn của Trivago cho biết các khách sạn ở London luôn lúng túng khi phải tiếp nhận lượng khách lớn, trong khi phòng ốc thì nhỏ và không có “view” đẹp. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì các nhà phê bình đánh giá về dịch vụ và nhân viên khách sạn ở Dresden.

Xếp sau Dresden và Hà Nội trong tốp đầu là Tokyo, Chicago, và thành phố Krakow của Ba Lan.

Trong khi đó, cùng nằm dưới đáy bảng xếp hạng là Rio de Janiero (Beazil), Copenhagen (Đan Mạch), Paris (Pháp) và Amsterdam (Hà Lan).

Theo người phát ngôn của Trivago, bảng xếp hạng các thành phố dựa trên chất lượng dịch vụ khách sạn được thực hiện hai năm một lần.

Top 10 thành phố có dịch vụ khách sạn tốt nhất:

1. Dresden, Đức

2. Hà Nội, Việt Nam

3. Portland, Mỹ

4. Tokyo, Nhật

5. Santiago de Compostela, Tây Ban Nha

6. Gdansk, Ba Lan

7. Chicago, Mỹ

8. Seattle, Mỹ

9. Krakow, Ba Lan

10. Budapest, Hungary

Top 10 thành phố chót bảng:

91. Los Angeles, Mỹ

92. Kiev, Ukraine

93. Frankfurt, Đức

94. Panama City, Panama

95. Brussels, Bỉ

96. Amsterdam, Hà Lan

97. Paris, Pháp

98. Copenhagen, Đan Mạch

99. Rio de Janeiro, Brazil

100. London, Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội là thành phố có khách sạn tốt thứ hai thế giới