Gia hạn miễn thị thực cho công dân 5 nước châu Âu

Hà Thu| 18/06/2017 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ thống nhất gia hạn một năm kể từ ngày 1/7/2017 đến hết ngày 30/6/2018 việc miễn thị thực cho công dân 5 nước Châu Âu.

Ngày 9 tháng 6 năm 2017, Nghị quyết 46/NQ-CP tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5.2017, Chính phủ thống nhất gia hạn một năm kể từ ngày 1/7/2017 đến hết ngày 30/6/2018 việc miễn thị thực cho công dân các nước: Vương quốc Anh, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Liên bang Đức, Vương quốc Tây Ban Nha và Cộng hòa Italia khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.  

Gia hạn miễn thị thực cho công dân 5 nước châu Âu

Liên quan đến vấn đề này, trước đó nhiều doanh nghiệp lữ hành đã hoang mang khi thời hạn chính sách miễn visa 5 nước châu Âu sắp hết hạn (30/6) nhưng chưa có thông tin cập nhật nào được công bố.  

Trong nghị quyết, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch, điểm du lịch; đồng thời chủ động đề xuất giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Việc nới lỏng visa thời gian qua đã giúp du lịch Việt Nam tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2017, cả nước đã đón 400.000 lượt khách từ 5 nước châu Âu. Theo các công ty du lịch, thời gian miễn thị thực cần được kéo dài lên gấp đôi, nhằm tăng thời gian lưu trú cũng như tạo điều kiện cho khách quay lại Việt Nam.

Trong tháng 6/2017, Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ Tài Chính đề xuất phương án bổ sung vốn cho Quỹ xúc tiến du lịch theo Chỉ thị số 24/CT-TTg và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét. Đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch quốc tế đạt mục tiêu 13-15 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017.

Ngoài ra, các bộ - ban – ngành trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ kế hoạch áp dụng chính sách miễn thị thực nhập cảnh của các quốc gia có lượng khách du lịch lớn đến Việt Nam và triển khai kế hoạch cấp thị thực nhập cảnh điện tử.

Hiện nay, Việt Nam đang miễn thị thực cho công dân 22 nước. Trong khi đó, Thái Lan miễn thị thực cho công dân 61 nước, vùng lãnh thổ; Malaysia miễn thị thực cho công dân 155 nước và vùng lãnh thổ; Singapore miễn thị thực cho công dân 158 nước và vùng lãnh thổ; Indonesia miễn cho công dân 169 nước và vùng lãnh thổ; Brunei miễn thị thực cho công dân 58 quốc gia, vùng lãnh thổ. Các nước này đều áp dụng chính sách cấp thị thực tại cửa khẩu và thị thực điện tử (e-visa). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia hạn miễn thị thực cho công dân 5 nước châu Âu