Điều gì khiến Hotel de la Coupole trở thành nơi-phải-đến tại Sa Pa?

Phương Thảo| 10/04/2019 19:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối năm 2018 trở lại đây, Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel, tuyệt tác mới của Tập đoàn Sun Group và ông hoàng resort Bill Bensley đã trở thành nơi nhất định phải đến một lần trong đời tại Sa Pa của giới thượng lưu và các Rich kids.

Vẻ đẹp kiến trúc “độc” và “lạ”

Không ít khách sạn 5 sao sang trọng mọc lên tại Sa Pa những năm gần đây. Nhưng để kể một câu chuyện về Sa Pa bằng kiến trúc, có lẽ chỉ có Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel mà thôi. Và cũng chỉ có ông hoàng resort Bill Bensley mới đủ khả năng làm được.

Cái “độc” ở đây nằm ở kiến trúc châu Âu nguy nga tráng lệ lấy cảm hứng từ phong cách thời trang Haute Couture đậm chất Paris. Còn cái “lạ” chính là sự kết hợp lộn xộn có chủ ý và phóng túng một cách hoàn hảo giữa phong cách Pháp lộng lẫy và nét đẹp thơ mộng, hoang sơ của văn hoá vùng cao Tây Bắc.

sun

249 phòng khách sạn có thể nói là 249 “tác phẩm” độc đáo với sắc màu, họa tiết sống động tái hiện câu chuyện về cuộc sống của người Pháp giữa những bộ tộc ở Sa Pa những năm 1920 - 1930. Có thể thấy rõ sự hòa trộn kỳ diệu này trong từng nét kiến trúc của khách sạn, hay trong hàng ngàn bức vẽ thời trang và những món đồ cổ như rương hòm, mũ, ống chỉ, những bộ váy lấp lánh, vòng cổ, họa tiết bộ tộc vùng cao…

Rất nhiều du khách sau khi trải nghiệm đã phải thốt lên rằng, Hotel de la Coupole đẹp như một cung điện của nước Pháp. Thậm chí không ít người còn ví Hotel de la Coupole như một Versaille thu nhỏ trong lòng xứ sở mờ sương. Điều thú vị là, cung điện này lại được dựng lên ngay tại trung tâm của thị trấn. Nghĩa là từ cửa sổ phòng ngủ, bạn sẽ được nhìn ngắm toàn cảnh thị trấn giữa núi đồi Tây Bắc trập trùng. Và cũng chỉ vài bước chân, bạn sẽ được hòa mình vào nhịp điệu vùng cao, nơi có chợ Sa Pa nhộn nhịp với những món đồ thủ công và quà lưu niệm, nơi người H’Mong, người Dao hò hẹn trong những phiên chợ tình…

sgroup

Chất lượng dịch vụ 5 sao chuẩn quốc tế

Chuẩn mực 5 sao quốc tế đem đến cho Hotel de la Coupole một đẳng cấp khác biệt lớn trong một khu vực vốn đã vô cùng thiếu thốn khách sạn sang trọng như Sa Pa, Lào Cai.

Mỗi dịch vụ tại đây đều được thiết kế để đem đến cho khách nghỉ những trải nghiệm khác biệt, để thấy vẫn là Sa Pa, nhưng dưới góc nhìn sang trọng, Sa Pa đẹp khác hẳn với vẻ đẹp sơn nữ mà họ vẫn nghĩ về thị trấn này.

Bể bơi nước nóng thông minh với thiết kế hệt như bước ra từ La Mã thời cổ đại, hệ thống đèn trần lộng lẫy, những bức họa trên trần, đáy bể hệt như một bức họa thổ cẩm… Cảm giác đắm mình trong làn nước ấm ấy, ta như đang bơi trong những giá trị văn hóa lịch sử. Chẳng thế mà mỗi bức hình bể bơi du khách đăng trên các trang cá nhân đều nhận được những cảm thán, ngỡ ngàng: ở đâu như trời Tây thế?

hotel

Ngoài trung tâm thể dục cho các đấng mày râu, Nuages Spa cho hội chị em phụ nữ, Hotel de la Coupole còn có câu lạc bộ Bobbins mang sắc hồng cực kỳ đáng yêu dành cho các bé… Khách sạn cũng là không gian siêu hoàn hảo cho các buổi họp, hội thảo quy mô từ nhỏ đến lớn với phòng đại tiệc rộng 435 m2 có sức chứa lên tới 570 người, được trang bị các thiết bị hội họp mang quy chuẩn quốc tế.

Ẩm thực ở đây cũng là câu chuyện “lần đầu được viết” ở Sa Pa. Ở nhà hàng Chic, bạn không chỉ được ăn bằng miệng mà còn thực sự đã con mắt. Thiết kế của Chic giống như một sàn catwalk, dẫn lối tới Paris hoa lệ, để bạn ngỡ như mình đang là khách VIP trong những show diễn haute couture đẳng cấp, được thết đãi những món ngon mà đảm bảo lục tung cả Sa Pa cũng khó lòng có được.

sun2

Sườn cừu nướng thơm phức, lẩu phô mai cực kỳ độc đáo, cá hồi trộn kiểu tartare ăn một lần là không thể quên. Món ăn ở đây cũng là bản hòa tấu tuyệt vời được tạo nên từ thực phẩm tươi ngon cùng núi cao Sa Pa trong lành với cách chế biến độc đáo của đầu bếp ngoại quốc. Muốn tìm một trải nghiệm ẩm thực thứ hai như thế cũng khó.

Chưa hết, Hotel de la Coupole còn có Absinthe Bar, nơi có lò sưởi ấm áp ngay trên tầng thượng với tầm nhìn ra rặng núi xa xăm và du khách vừa ngắm cảnh, vừa thưởng thức các món ăn nhẹ tapas, rượu và cocktail lấy cảm hứng từ Sa Pa. Đặc biệt hơn nữa là Cacao, tiệm bánh ngọt với món chocolate nổi tiếng Marou được tờ New York Times vinh danh ngon nhất thế giới, có thể khiến bất cứ tâm hồn nào cũng có thể “tan chảy” khi nhâm nhi ly cacao nóng ngắm sương giăng mờ và nhịp sống vùng cao trôi bên ngoài ô cửa kính.

Những trải nghiệm “có một không hai”

Hotel de la Coupole Sa Pa có lối đi riêng dẫn thẳng tới Ga đi tàu hoả leo núi Mường Hoa, từ đó dẫn lối lên cáp treo tới đỉnh Fansipan. Nếu ở các khách sạn khác, bạn sẽ phải đi xe hoặc đi bộ khá xa để tới được ga tàu hoả này. Và như thế, hành trình khám phá Sa Pa, Fansipan của bạn giống như được khép kín, hoàn hảo tới từng chi tiết.

sapa

Trải nghiệm hành trình ngắm Sa Pa từ trên cao qua ô cửa kính của con tàu là một điều tuyệt vời mà không phương tiện nào cho phép bạn làm được. Lướt qua ô cửa là những thước phim mang vẻ đẹp kỳ vĩ của Tây Bắc, những thửa ruộng bậc thang, những cánh đồng hoa cải vàng ruộm chạy dọc hai bên đường ray, những bản làng dưới thung lũng khi mờ khi tỏ trong mây mù khi sớm mai… bạn sẽ ngỡ ngàng, vì sao ta chưa hề biết Sa Pa ở góc này?

Rời tàu hỏa leo núi, là băng trên rừng Hoàng Liên với cáp treo, là du ngoạn trong miền tâm linh huyền diệu ở quần thể kiến trúc tâm linh đẹp như cõi Phật giữa mây ngàn, là ngắm đỗ quyên nở rực rỡ khắp triền núi trong mùa tháng 3 đến tháng 5, là say trong vũ điệu vùng cao ở chợ Tây Bắc tại Sun World Fansipan Legend. Nếu có một khách sạn nào dẫn lối tới nhiều khám phá lạ lùng như thế, thì chỉ có thể là Hotel de la Coupole Sa Pa, MGallery by Sofitel, tuyệt phẩm mới của ông hoàng resort Bill Bensly và Tập đoàn Sun Group nơi vùng Tây Bắc này mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều gì khiến Hotel de la Coupole trở thành nơi-phải-đến tại Sa Pa?