Đạo diễn phim Kong: Skull Island trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam

Hà Thu| 10/03/2017 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đạo diễn của bộ phim bom tấn Kong: Skull Island là Jordan Vogt- Roberst vừa trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017- 2020.

Chiều 9/3 vừa qua, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch lập Hội đồng bình chọn gồm 13 người do Thứ trưởng Vương Duy Biên làm Chủ tịch Hội đồng. Sau khi cân nhắc kỹ càng từng tiêu chí, 13/13 thành viên trong Hội đồng đã đồng ý chọn đạo diễn bộ phim bom tấn Kong: Skull Island làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Toàn bộ ý kiến của Hội đồng bình chọn sẽ được trình lên Bộ trưởng Bộ VHTT&DL quyết định. Theo dự kiến, ngày 13/3 tới đây, Bộ VHTT&DL sẽ có kết quả chính thức về việc chọn đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Nói về lý do chọn đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2020, Hội đồng bình chọn cho rằng bộ phim Kong: Skull Island mà ông làm đạo diễn là sản phẩm hợp tác của hai hãng phim nổi tiếng của Mỹ, được đầu tư với kinh phí lên tới 190 triệu đô la Mỹ, chắc chắn sẽ có sức lan toả và ảnh hưởng tới khán giả thế giới. Hơn nữa việc đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được bổ nhiệm trong giai đoạn “Kong: Skull Island” đang được chiếu rộng rãi trên thế giới sẽ mang lại hiệu quả quảng bá cao đối với công chúng. Trong suốt quá trình ghi hình ở các địa điểm tại Việt Nam, chính JordanVogt-Roberts cùng với các diễn viên trong đoàn đã chia sẻ những hình ảnh về Việt Nam cho bạn bè thế giới biết đến. Đây sẽ là một kênh quảng bá cho Việt Nam nói chung và cho du lịch Việt Nam nói riêng hữu hiệu và hiệu quả.

Đạo diễn phim Kong: Skull Island trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam

Những hình ảnh được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts (phải) chia sẻ trên trang ảnh cá nhân Instagram khi ông sang Việt Nam ghi hình cho Kong: Skull Island

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn Đại sứ Du lịch, Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn người Mỹ có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực điện ảnh, được các chuyên gia và nhà phê bình phim trên thế giới đánh giá cao. Việc Việt Nam lần đầu tiên chọn một đạo diễn nước ngoài nổi tiếng, uy tín và có phạm vi phổ biến thế giới làm Đại sứ Du lịch mang ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, các đạo diễn khác trên thế giới sẽ biết đến Việt Nam như một điểm quay phim mới mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện, được các nhà quản lý quan tâm, tạo điều kiện góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia nói chung và trở thành điểm quay phim của điện ảnh thế giới.

Đây vừa là cơ hội mở ra cho điện ảnh nước nhà vừa là chìa khóa cho du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp, các tài khoản mạng xã hội của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nhận được sự chú ý lớn từ công chúng. Thông qua những thước phim của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, những cảnh quan thiên nhiên ở Việt Nam như Vịnh Hạ Long, một vài địa điểm ở Ninh Bình và Quảng Bình…. được ghi lại đầy mới mẻ và thú vị trên các trang xã hội đó.

Đạo diễn phim Kong: Skull Island trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam

Được biết, Tổng Cục du lịch gửi  tờ trình lên Bộ VHTT&DL đề xuất chọn đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh. Trước khi làm tờ trình này, Tổng Cục Du lịch Việt Nam cũng đã trao đổi với chọn đạo diễn Jordan Vogt-Roberts về đề nghị trên và được ông đồng ý.

Theo Quy chế Bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam có quy định rõ: “Đại sứ Du lịch Việt Nam là danh hiệu danh dự do Bộ VHTT&DL bổ nhiệm cho cá nhân hội đủ điều kiện phù hợp cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam.

Đại sứ Du lịch Việt Nam làm việc theo nhiệm kỳ và thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Việt Nam thông qua các loại hình hoạt động công chúng, truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng”.

Được biết, năm 2016, ngành du lịch đã đạt được thành tích rất ấn tượng là đạt 10 triệu lượt khách quốc tế, cán đích trước 4 năm so với mục tiêu đề ra. Với việc lựa chọn đạo diễn nổi tiếng thế giới làm Đại sứ Du lịch, đây sẽ là bước tiến mới mở ra cho ngành du lịch nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn phim Kong: Skull Island trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam