Báo Công lý
Thứ Tư, 23/10/2019

Vang Đà Lạt - Niềm tự hào hàng Việt

29/11/2013 17:17 UTC+7
Vang Đà Lạt hiện đã có măt khắp nơi trên toàn quốc, được người tiêu dùng ưa chuộng và còn được xuất khẩu sang một số nước khu vực châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Campuchia...

Vang Đà Lạt - Niềm tự hào hàng Việt

Vang Đà Lạt được người tiêu dùng ưa chuộng

Xuất hiện trên thị trường từ năm 1999, đến nay, Vang ĐàLạt đã trở thành niềm tự hào của thương hiệu Việt với rất nhiều giải thưởng có uy tín, giá trị như: 12 năm liên tục được bình chọn danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" (2001 - 2012); Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” (2003 - 2011); Giải thưởng “Chất lượng Việt Nam” (2005 - 2010); “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam” 3 lần liên tiếp (2006 - 2008 - 2010); “Top 100 sản phẩm tốt nhất” do người tiêu dùng bình chọn năm 2010; Cúp kỷ lục thương hiệu rượu vang nổi tiếng nhất Việt Nam của Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam Vietbooks,…

Với chất lượng và uy tín của mình, Vang ĐàLạt vinh dự được chọn làm thức uống chính thức phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh APEC lần thứ 14 vào năm 2006 tại Hà Nội và các sự kiện trọng đại khác mang tầm cỡ quốc gia…

Trong chiến lược phát triển, từ năm 2008, nhà sản xuất Ladofoods đã hợp tác với Công ty P&P Import Export France (Pháp) thành lập Công ty liên doanh Vang Đà Lạt - Pháp để đầu tư trang trại trồng nho rượu và sản xuất chế biến các loại vang theo chất lượng của Pháp tại Lâm Đồng. Những người sành rượu vang không thể không biết tới vương quốc vang thế giới tại nước Pháp và còn thú vị hơn khi họ được thưởng thức những ly vang mang hương vị đậm đà của vùng cao nguyên đẹp bậc nhất khu vực này.

Rượu vang Pháp bắt nguồn từ miền Nam nước Pháp vào thế kỷ thứ 6 trước Công Nguyên và đã nổi tiếng thế giới từ giữa thế kỷ 19 nhờ sự phát triển của ngành đường sắt và đường bộ, chi phí vận chuyển giảm nên lượng rượu xuất khẩu tăng mạnh. Sau khi nhập 7 giống nho nổi tiếng trồng thử nghiệm, đến nay, có 2 giống nho Syrah và Sauvignon Blanc đã cho kết quả tốt, thích nghi với điều kiện tự nhiên tại Lâm Đồng.

Mới đây, Ladofoods đã quyết định thành lập “Ban dự án phát triển vùng nguyên liệu tỉnh Ninh Thuận”. Ban dự án có nhiệm vụ lập dự án phát triển vùng nguyên liệu phục vụ cho chế biến các sản phẩm rượu Vang ĐàLạt của công ty; triển khai mô hình trồng nho rượu theo phương pháp BIO của châu Âu; đào tạo đội ngũ tư vấn, kỹ thuật viên; tổ chức hội nghị, hội thảo đồng ruộng và hướng dẫn nông hộ tỉnh Ninh Thuận phát triển canh tác, nhân rộng mô hình trồng nho rượu theo công nghệ mới của công ty ra các hộ nông dân trồng nho; triển khai mô hình trồng nho rượu theo phương pháp làm giàn hàng rào và mô hình trồng nho rượu thử nghiệm BIO trên vườn nho theo công nghệ của châu Âu.

Trong tương lai, Ladofoods sẽ nhân rộng, phát triển diện tích trồng nho rượu ra các nông hộ tỉnh Ninh Thuận lên 100 ha, năng suất dự kiến trên dưới 30 tấn/ha/năm. Với sản lượng này, hàng năm công ty tổ chức bao tiêu sản phẩm từ các hộ nông dân từ 3 - 4 nghìn tấn/năm, đủ để nâng công suất Nhà máy rượu Vang ĐàLạt lên từ 4 - 5 triệu lít/năm, trong đó có những dòng sản phẩm chất lượng cao, có thể sánh vai với các loại vang nhập ngoại cao cấp đang có trên thị trường Việt Nam.

Theo báo Công Thương
Bạn đang đọc bài viết Vang Đà Lạt - Niềm tự hào hàng Việt tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật