YouTube mở tính năng Super Chat giúp kiếm tiền từ video streaming

Kiên Trung| 15/01/2017 11:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google vừa phát hành tính năng mới gọi là Super Chat với mục tiêu cung cấp cho người dùng khả năng pin thông điệp ở đầu mỗi chatbox lên đến 5 giờ.

Tuy nhiên, để tin nhắn của mỗi cá nhân ở đầu mỗi chatbox, người dùng phải chấp nhận trả tiền cho chủ nhân video streaming, với mức phí khác nhau tùy theo thời gian xuất hiện.

YouTube mở tính năng Super Chat giúp kiếm tiền từ video streaming

Super Chat sẽ là cơ hội kiếm tiền mới dành cho nhà phát hành nội dung trên YouTube

Cho biết trên blog YouTube, Giám đốc sản phẩm Barbara Macdonald nói rằng: “Bất kỳ ai xem một video streaming có thể mua một cuộc trò chuyện Super Chat: nơi một thông điệp được nhấn mạnh trong dòng chat để nhận được sự chú ý của nhà sản xuất nội dung”.

Google tuyên bố rằng tính năng Super Chat được thiết kế để giúp người hâm mộ và người sáng tác nội dung trở nên gần gũi với nhau hơn, và nó cũng là một nguồn thu nhập rất lớn. Đó là chưa rõ liệu người dùng có thực sự tận dụng lợi thế của tính năng này hay không. Super Chat sẽ được dùng để thay thế cho Fan Funding được Google giới thiệu vào năm 2014 và đã không đạt được như mong đợi của Google. Mặc dù tính năng Fan Funding vẫn hoạt động, tuy nhiên Google dự kiến sẽ đóng cửa tính năng này vào ngày 28/2 tới đây.

Google không cho biết rằng liệu nội dung nhận xét trên Super Chat có được kiểm duyệt hay không. Bởi lẽ, điều này sẽ giúp chủ nhân nội dung video streaming có thể đảm bảo hoạt động streaming ổn định và tránh những nội dung thô tục. Thời gian tối đa để 1 nhận xét tồn tại sẽ là 5 giờ, con số được cho là đủ dành cho một người tham gia nhận xét. Các nhà tiếp thị nội dung hoặc quảng cáo có thể tận dụng khả năng này để ghim những quảng cáo gây chú ý cho những người xem nội dung video streaming của một nhà sản xuất.

Hiện tại tính năng Super Chat vẫn còn ở dạng beta, và nó cũng mới chỉ hỗ trợ những lựa chọn các kênh như Alex Wassabi và iHasCupquake. Google cho biết tính năng này sẽ bắt đầu được phát hành ở dạng công khai vào ngày 31/1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube mở tính năng Super Chat giúp kiếm tiền từ video streaming