Windows 10 sẽ cho phép người dùng trì hoãn việc cập nhật

Kiên Trung| 10/01/2017 23:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên bản Insider Preview của hệ điều hành này cũng cho phép người dùng xem thẻ tab trong trình duyệt Edge và nhóm gạch Start vào các thư mục.

Trong một báo cáo mới nhất vừa được CNET đăng tải, người dùng phiên bản Insider mới nhất của Windows 10 được quyền tự do lựa chọn quyền cập nhật hệ điều hành. Cụ thể, nó cho phép người dùng lựa chọn bản cập nhật phần mềm theo ý muốn thay vì ép buộc cập nhật tự động lên phiên bản Windows 10 theo yêu cầu của Microsoft.

Windows 10 sẽ cho phép người dùng trì hoãn việc cập nhật

Người dùng có thể chủ động hơn trong việc cập nhật phiên bản mới cho Windows 10

Với phiên bản build mới của Windows 10 Preview, người dùng có thể tạm dừng tất cả các bản cập nhật cho đến 35 ngày, điều này giúp họ tiện lợi hơn khi lên lịch cập nhật. Người dùng cũng có thể chọn chấp nhận hoặc không chấp nhận các bản cập nhật trình điều khiển Windows 10 trong phiên bản cập nhật của mình.

Cả hai tính năng mới này được cho là sẽ cung cấp đến các phiên bản Education, Enterprise và Professional của Windows 10. Điều này có nghĩa người dùng thông thường sử dụng phiên bản Home sẽ không được áp dụng.

Bên cạnh đó, hệ điều hành Windows 10 cũng được biết đến với chức năng xác định khả năng hoạt động của hệ thống để quyết định quá trình cập nhật. Theo đó, nếu hệ thống đang được sử dụng ở trạng thái tích cực, Windows 10 sẽ ngăn chặn việc khởi động lại sau mỗi nhiệm vụ cập nhật.

Danh sách đầy đủ các tính năng mới trong phiên bản build cũng bao gồm một thanh xem trước khi người dùng di chuột qua các tab trong trình duyệt Windows 10, Microsoft Edge và khả năng nhóm gạch Start vào thư mục. Để tìm hiểu về danh sách các tính năng mới của Windows 10, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ https://blogs.windows.com/windowsexperience/2017/01/09/announcing-windows-10-insider-preview-build-15002-pc/.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 sẽ cho phép người dùng trì hoãn việc cập nhật