Thuật toán tìm kiếm google thay đổi, hàng triệu doanh nghiệp bị ảnh hưởng

Tuyết Nhung(TH)| 20/04/2015 19:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt đầu từ ngày 21/4, Google sẽ áp dụng chính thức thuật toán về thứ tự hiển thị kết quả tìm kiếm của người dùng trên điện thoại và máy tính bảng. Với việc thay đổi này của Google ước tính sẽ có hàng triệu doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ.

Google đã công bố về sự thay đổi này từ hồi tháng 2 để các nhà quản trị web có thời gian khoảng 2 tháng để nắm bắt nhiều thông tin cần thiết cho việc chuyển đổi trang web của mình. Ngày mai (21/4), hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới sẽ chính thức áp dụng thay đổi của mình.

Thuật toán tìm kiếm google thay đổi, hàng triệu doanh nghiệp bị ảnh hưởng

Google sẽ thay đổi thuật toán trong đó ưu tiên các website thân thiện với các thiết bị di động

Nội dung của việc thay đổi thuật toán sẽ bắt đầu bằng việc ưu tiên các website thân thiện với các thiết bị di động (tức là những trang có cỡ chữ lớn, đường link dễ click và kích thước được điều chỉnh phù hợp với bất kỳ màn hình nào). Những website này sẽ có được mức xếp hạng cao hơn, và các website không thân thiện với thiết bị di động sẽ bị đẩy xuống dưới.

Lý giải cho việc thay đổi này, Google nhận định: Trước đây họ luôn coi nội dung là vua. Nhưng điều này đang thay đổi. Quan điểm chủ yếu bây giờ đó là: Nội dung vẫn là rất quan trọng, nhưng trải nghiệm của người dùng cũng quan trọng không kém. Bạn không thể chỉ cung cấp nội dung chính xác, nội dung của bạn còn phải dễ đọc.

Việc thay đổi này sẽ khiến các doanh nghiệp tích cực hơn trong việc làm mới mình, tìm một cách gần nhất để tiếp cận với thị trường thay vì chỉ có tập trung đến chất lượng nội dung như trước kia. 

Nhưng theo Itai Sadan, CEO của công ty xây dựng website Duda, bộ phận phải chịu nhiều rủi ro nhất là những ai không biết về sự thay đổi này và đó chính là các doanh nghiệp nhỏ. Không phải chỉ có những DN nhỏ mới chịu ảnh hưởng của thuật toán mới này. Nếu nhìn vào website của một số thương hiệu lớn như American Apparel, Daily Mail, Ryanair, có thể dám chắc họ cũng sẽ bị ảnh hưởng, trừ khi họ tiến hành cập nhật website của mình trước thứ 3 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuật toán tìm kiếm google thay đổi, hàng triệu doanh nghiệp bị ảnh hưởng