Nokia Lumia 900 lộ phần cứng đáng thất vọng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nokia, Microsoft và cả hãng viễn thông AT&T đã “đặt cược” lớn vào smartphone Lumia 900 với hy vọng chiếc smartphone này sẽ gây dựng được “danh tiếng” của hệ điều hành Windows Phone tại thị trường Mỹ. Đây là thời điểm có tính chất quyết định của cả Nokia và Microsoft hòng nắm lấy cơ hội tạo nên một bước đột phá trên cuộc đua smartphone. Tại thời điểm hiện tại, các thiết b�

Lumia 900 là "canh bạc" cuối cùng của Nokia trên đất Mỹ


Do đó, Lumia 900 có vẻ sẽ có một cơ hội tốt để giúp Windows Phone giành được vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone, đẩy nền tảng BlackBerry xuống vị trí thứ 4. Tuy nhiên, cái khó của Lumia 900 là phải đặt chân vào một thị trường thuộc dạng “đất chật người đông” với sự có mặt của iPhone 4S, Samsung Galaxy Nexus và hàng tá mẫu smartphone khác sở hữu cấu hình “khủng”, kết nối mạng LTE 4G và màn hình chất lượng cao. Nhiều người lo lắng liệu Lumia 900 có còn chỗ trống để chen chân trên thị trường này?

Vì phải lãnh sứ mệnh lớn như thế nên ngay khi Lumia 900 được trình làng, mẫu smartphone này đã gây bất ngờ bởi mức giá rẻ ngoài sức tưởng tượng, chỉ 100 USD kèm bản hợp đồng sử dụng dịch vụ trong vòng 2 năm của nhà mạng AT&T. Để giải đáp thắc mắc của nhiều người, các chuyên gia của Tech Republic đã tiến hành “mổ xẻ” Lumia 900 để khám phá các thành phần linh kiện bên trong của máy và họ phát hiện ra rằng có vẻ như Nokia đã cố tình sử dụng một số bộ phận rẻ tiền cho Lumia 900 để có được mức giá thấp đáng ngạc nhiên như thế.

Lumia 900 gây ấn tượng bên ngoài vì vẫn giữ bộ vỏ polycarbonate nguyên khối thừa hưởng từ N9. Tuy nhiên, trong khi hầu hết các mẫu smartphone mới đều sở hữu vi xử lý hai lõi và thậm chí là 4 lõi thì Lumia 900 chỉ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S2 đơn lõi với tốc độ 1,4 GHz. Bên cạnh đó, máy chỉ có DRAM 512MB và bộ nhớ flash NAND 16GB. Lumia 900 còn sử dụng một số con chip khác của Qualcomm như modem Wi-Fi, chip tích hợp quản lý điện năng và thu phát RF.

Lumia 900 sở hữu một số bộ phận rẻ tiền và phần cứng có phần "lép vế" so với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu


Đáng thất vọng hơn nữa là Lumia 900 có pin nhỏ hơn so với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu. Theo đó, pin Li-ion 1.830 mAh của máy chỉ cho thời lượng đàm thoại vẻn vẹn 7 tiếng đồng hồ, trong khi iPhone 4S cho 8 tiếng đàm thoại liên tục và Galaxy Nexus là 12 tiếng.

Tuy sở hữu cấu hình khá tầm thường nhưng chuyên gia Tech Republic vẫn nhận xét rằng hiệu suất tổng thể của Lumi 900 vẫn có thể sánh ngang với Galaxy Nexus lẫn iPhone 4S và “nó chắc chắn là chiếc smartphone cao cấp có mức giá phải chăng nhất trên thị trường”.

V. Hiền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nokia Lumia 900 lộ phần cứng đáng thất vọng