10 địa danh bí ẩn nhất trên Google Maps

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google Maps là công cụ bản đồ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, tuy nhiên có những địa điểm đã bị làm mờ đi trên bản đồ Google Maps vì những lý do khác nhau. Dưới đây là 10 địa danh “bí ẩn” nhất mà không thể nhìn thấy trên Google Maps.

Hình ảnh trên Google Maps được chụp lại từ vệ tinh và được Google cập nhật thường xuyên, sẽ giúp người dùng quan sát được mọi địa danh trên toàn thế giới từ máy tính của mình. Tuy nhiên, không ít địa điểm trên Google Maps đã bị làm mờ đi vì các lý do an ninh, đặc biệt là những khu vực quan trọng.

Dưới đây là 10 địa danh “bí ẩn” nhất mà không thể được nhìn thấy trên Google Maps:

Cung điện Hoàng gia Amsterdam tại Hà Lan đã bị làm mờ đi trên Google Maps vì liên quan đến sự an toàn của gia đình Hoàng gia ở Hà Lan sống tại Cung điện này.

Sân bay quốc tế Buffalo Niagara ở thành phố New York (Mỹ) mặc dù không bị làm mờ đi, tuy nhiên đã được tăng độ sáng lên, khiến cho các chi tiết được nhìn thấy trên bản đồ không được rõ ràng. Lý do của việc này có thể vì lo ngại các nguy cơ khủng bố nhằm vào sân bay.

Vườn Quốc gia Tantauco ở Chile chỉ có thể được nhìn thấy như một điểm đánh dấu trên Google Maps. Đây là khu rừng đang bảo tồn nhiều loài động vật quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng, do vậy cần phải được che dấu nghiêm ngặt.

Con đập ngăn nước Keowee ở hồ thủy điện Lake Keowee, bang Nam Carolina cũng bị làm mờ đi trên bản đồ Google Maps.

Không ai rõ lý do vì sao khu vực bí ẩn này trên vùng Siberi của Nga lại bị làm mờ đi trên bản đồ Google Maps, đặc biệt là khi đây là một khu vực lãnh nguyên (vùng Bắc cực trơ trụi, bằng phẳng và rộng lớn, nơi tầng đất đã bị đóng băng vĩnh cửu).

Sân bay Minami Torishima nằm ở bờ biển phía đông Nhật Bản được tăng độ sáng để không được nhìn rõ trên Google Maps. Hiện sân bay này đang được sử dụng bởi không quan thuộc Lực lượng tự vệ Hàng hải Nhật Bản.

Tương tự, khu vực Dugway Proving Ground ở bang Utah, Mỹ cũng đã được làm trắng trên bản đồ Google Maps. Đây là khu vực được quân đội Mỹ sử dụng để thử nghiệm hệ thống vũ khí sinh học và hóa học, nên đã bị che dấu vì lý do an ninh.

Đại học Nhiệt điện và năng lượng Cornell ở thành phố Ithaca, New York, được mở cửa vào năm 2010, cũng đã được làm mờ đi trên Google Maps. Đây là trường đại học công nghệ cao, được hình thành với mục đích nghiên cứu và xây dựng các hệ thống điện tạo ra từ khí đốt tự nhiên để nhằm làm giảm lượng khí thải CO2. Hiện không rõ lý do gì trường đại học này phải được che mờ trên bản đồ Google Maps.

Thành phố Babylon ở Iraq hiển thị trên bản đồ Google Maps giống như một vùng đất hoang tàn chứ không phải là một thành phố nhộn nhịp.

Cung điện Hoàng gia không phải là địa điểm duy nhất bị làm mờ tại Hà Lan, mà khu vực bể chứa dầu ở thành phố Vlissingen cũng được hiển thị dưới dạng rất đặc biệt trên bản đồ Google Maps. Đây cũng là khu vực đóng quân của quân đội và không quân Hà Lan, do vậy, việc che dấu khu vực này nhằm lý do an ninh.

Phạm Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 địa danh bí ẩn nhất trên Google Maps