Video đáng sợ về robot tấn công con người

Mai Linh (Business Insider)| 18/06/2019 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chỉ là tình huống giả định được dàn dựng, đoạn video kéo dài 3 phút rưỡi vẫn khiến nhiều người xem rùng mình...

Mới đây, trang YouTube Corridor chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh một số kỹ thuật viên thử nghiệm hoạt động của robot bằng các hành vi bạo lực và sự phản công bất ngờ của con robot này. Đoạn video đã thu hút hàng triệu lượt xem và lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mạng chỉ sau gần một tuần đăng tải.

Đoạn video, dù được thực hiện với tính chất vui vẻ, nhưng đã gợi ra nhiều câu hỏi cũng như những tranh luận nghiêm túc về điều gì sẽ xảy ra khi trí tuệ nhân tạo trở nên hữu cảm và có những phản ứng đi chệch khỏi chương trình điều hành mà con người đã thiết lập cho chúng.

Trong đoạn video, những người dường như là các kỹ thuật viên đang chạy thử robot, liên tục có những động tác bạo lực với con robot: đánh đập bằng ghế, gậy khúc côn cầu và vỏ chai bia; ném bóng và thùng các-tông vào mặt; hay thậm chí dùng súng bắn robot.

Cuối cùng, con robot có vẻ như không thể tiếp tục chịu đựng sự bắt nạt vô lý từ con người, đã dữ dội phản kháng những kỹ thuật viên này.

Mặc dù chỉ là tình huống giả định được dàn dựng, đoạn video kéo dài 3 phút rưỡi vẫn khiến nhiều người xem rùng mình: không chỉ hoảng sợ bởi phản ứng chống trả lạnh lùng của con robot, mà còn sợ hãi trước sự lạm dụng đến mức tàn nhẫn của chính con người đối với robot.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video đáng sợ về robot tấn công con người