Toshiba tạo bước đột phá trong công nghệ bàn phím PC

Kiên Trung| 13/06/2015 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toshiba đang muốn tạo ra một sự thay đổi lớn trên các máy tính xách tay, phép lai và máy tính để bàn của mình bằng cách trang bị cho bàn phím của chúng một phím Cortana chuyên dụng.

Theo Toshiba, các thay đổi của hãng sẽ xuất hiện trên những hệ thống chạy Windows 10 mà công ty phát hành vào cuối năm nay. Với nút Cortana chuyên dụng, người dùng có thể dễ dàng truy cập vào công cụ trợ lý kỹ thuật số Cortana của Microsoft.

Toshiba tạo bước đột phá trong công nghệ bàn phím PC

Điểm mới này sẽ là một trong những thay đổi quan trọng nhất với bàn phím kể từ khi Windows 95 được phát hành, với việc các đối tác OEM của Microsoft bắt đầu bổ sung phím Windows chuyên dụng để người dùng truy cập nhanh vào menu Start. Toshiba cho biết, phím Cortana chuyên dụng của hãng sẽ được đặt ở góc phía trên bên trái bàn phím, gần với phím chức năng (Fn).

Tổng giám đốc Toshiba tại Mỹ, ông Jeff Barney, đã xác nhận điều này trên trang PCWorld, và khẳng định rằng phím Cortana sẽ xuất hiện trên tất cả hệ thống Windows 10 của Toshiba.

Toshiba tạo bước đột phá trong công nghệ bàn phím PC

Cortana ban đầu đã được công bố trên Windows Phone như một đối thủ cạnh tranh đối với công cụ Google Now có trên Android cũng như Siri có trên iOS. Trên điện thoại Windows Phone (sẽ được đổi tên thành Windows 10 Mobile khi nền tảng này được nâng cấp trong năm nay), Cortana có thể truy cập thông qua phím tìm kiếm (Search) có trên các sản phẩm.

Còn trên máy tính (PC), hiện nay người dùng có thể truy cập Cortana thông qua một cú nhấn chuột hoặc thông qua biểu tượng Cortana trên màn hình, đặt cạnh menu Start trên thanh tác vụ. Phím vật lý dành riêng cho Cortana của Toshiba sẽ làm cho việc truy cập vào một trong những tính năng mới quan trọng nhất của Windows 10 bớt cồng kềnh hơn.

Để làm cho Cortana làm việc tốt hơn, Toshiba cho biết rằng công ty đã bổ sung cho các hệ thống của mình một micro tốt hơn để Cortana có thể hiểu rõ hơn về các truy vấn từ giọng nói của người dùng.

Vẫn chưa rõ liệu các nhà cung cấp máy tính hoặc các nhà sản xuất thiết bị ngoại vi khác, chẳng hạn như những nhà sản xuất chuột và bàn phím, có làm theo hướng đi của Toshiba hay không. Windows 10 sẽ được phát hành chính thức vào ngày 29.7, và khó có khả năng Toshiba ra mắt máy tính mới trang bị phím Cortana chuyên dụng trong khoảng thời gian này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toshiba tạo bước đột phá trong công nghệ bàn phím PC