Tổng lãnh sự quán Mỹ trao giải cuộc thi Imagine Cup 2015

Bảo Lan| 16/04/2015 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (15/4), tại Trung tâm Hoa Kỳ ở Thành phố Hồ Chí Minh, kết quả chung kết cuộc thi Microsoft Imagine Cup 2015 đã được công bố.

Cúp sáng tạo Microsoft Imagine Cup 2015 được phát động với sự tài trợ từ USAID, Gameloft và NCT Group, đã thu hút rất nhiều sinh viên. Mục đích nhằm mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội lập nhóm, phát huy tư duy sáng tạo từ niềm đam mê của từng cá nhân, vận dụng và cộng tác kiến thức công nghệ vào dự án chung, từ đó xây dựng các ứng dụng, games hay các giải pháp tích hợp nhằm mục tiêu xử lý các bài toán thực tế, xây dựng và chuyển đổi xã hội theo những cách tích cực hơn.Cuộc thi sẽ diễn ra vòng sơ khảo tại mỗi quốc gia.

Tổng lãnh sự quán Mỹ trao giải cuộc thi Imagine Cup 2015

Sinh viên đang thuyết trình về đề án của mình

Tại Việt Nam, Công ty Microsoft Việt Nam tổ chức, với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Gameloft Vietnam, NCT, Tinhte.vn và Vietnam New Media Group.

“Tôi rất tự hào vì Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã đóng góp một phần vào sự kiện hôm nay và tôi muốn các bạn biết rằng người dân Mỹ là đối tác của các bạn trong việc định hình một tương lai tương sáng cho Việt Nam,” Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ - Bà Rena Bitter phát biểu.

Tổng lãnh sự quán Mỹ trao giải cuộc thi Imagine Cup 2015

Đại diện Tổng LSQ Hoa Kỳ trao giải cho các đội VN đoạt giải tại vòng thi cấp Quốc gia.

Cuộc thi Imagine Cup có 3 hạng mục: Games, Innovation, và World Citizenship và bắt đầu ngày 06/11/2014 đến hết 07/02/2015. Kết thúc vòng 1, cuộc thi Imagine Cup 2015 tại Việt Nam đã nhận được 127 bài thi ý tưởng.

Chia sẻ với các bạn sinh viên, ông Joakim Parker - Giám đốc USAID Việt Nam cho biết, khi nói chuyện với rất nhiều bạn sinh viên trên khắp Việt Nam, tôi nhận thấy các bạn luôn nhiệt tình và sáng tạo khi tìm giải pháp cho các thách thức phát triển vượt khỏi biên giới Việt Nam.

Vì vậy, “Sự hợp tác mới của chúng tôi với Microsoft tại Việt Nam trong cuộc thi Imagine Cup là cơ hội đặc biệt để làm quen với tài năng và tính tìm tòi sáng tạo của các bạn sinh viên đam mê công nghệ của Việt Nam,” ông Joakim Parker nhấn mạnh.

Ông Vũ Minh Trí - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu: “Thông qua các chương trình của Microsoft tổ chức, chúng tôi mong muốn người việt Nam, đặc biệt là sinh viên VN phát huy tối đa tiềm năng thông qua công nghệ, nhằm tăng thêm sức mạnh cho thế hệ kỹ thuật số của Việt Nam.

Các dự án mà chúng ta thấy tại đây hôm nay cho thấy sự nhiệt tình, năng động và sáng tạo và chắc chắn các dự án này, sẽ gây ấn tượng với tất cả mọi người tại cuộc thi Chung kết Toàn cầu.”

Cuộc thi Imagine Cup được khởi động từ tháng 9 năm 2014, khi các đội dự thi ghi hình 5 phút video trong cuộc thi Pitch Video Challenge. kết quả cuộc thi cụ thể: Ở hạng mục World Citizenship: Giải nhất thuộc Đội The Better We, Giải nhì: Đội Metronome; Ở hạng mục Innovation: Giải nhất: Đội Atasow, giải nhì: Đội Sphoton và Ở hạng mục Games: Giải nhất: Đội Bee
Các đội này sẽ tham dự vòng Bán kết Thế giới. Tại đây sẽ quyết định đội nào sẽ giành quyền đến Seattle vào tháng 7 năm 2015 để tham dự cuộc thi Chung kết Toàn cầu Imagine Cup.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng lãnh sự quán Mỹ trao giải cuộc thi Imagine Cup 2015