Google, Facebook kích hoạt công cụ tìm người mất tích trong trận động đất Nepal

Hà Kim| 27/04/2015 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ứng dụng mới của Google và Facebook cho phép người dùng đăng thông tin về tình trạng của họ, để báo cho người thân hoặc đăng tìm người mất tích.

Thảm họa động đất khủng khiếp tại Nepal khiến gần 3.000 người thiệt mạng. Cho tới giờ này, vẫn còn hàng ngàn người bị chôn vùi dưới đống đổ nát và mất tích, mất liên lạc với người thân. Hôm qua 26/4, Bộ phận Ứng phó khủng hoảng của Google cho biết, Google đã kích hoạt công cụ tìm kiếm trực tuyến được gọi là Person Finder, cho phép người dùng đăng thông tin về tình trạng của họ để báo cho người thân hoặc đăng tìm người mất tích.

Google, Facebook kích hoạt công cụ tìm người mất tích trong trận động đất Nepal

Giao diện tìm kiếm Person Finder của Google

Google cho biết, công cụ này nhằm hỗ trợ hậu quả thiên tai, đáp ứng nhu cầu khẩn cấp của những người trong khu vực thảm họa với gia đình, bạn bè, người thân của những người mất tích.

Hiện nay, hệ thống này đang theo dõi 1.400 người trong quốc gia. Mọi người đều có thể đăng ký tên người mình tìm kiếm tại ô tìm kiếm, hoặc gửi tin nhắn có nội dung “Search [tên]” về số điện thoại +91-9773300000 tại Ấn độ hoặc +1-650-800-3978 tại Mỹ.

Dịch vụ này trước đây đã được sử dụng hiệu quả trong trận động đất ở Haiti vào năm 2010 và trận sóng thần tấn công Nhật Bản vào năm 2011.

Không chỉ Google mà cả Facebook cũng cung cấp công cụ tìm kiếm người thân hoặc để thông báo rằng “tôi đã an toàn” qua Facebook.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google, Facebook kích hoạt công cụ tìm người mất tích trong trận động đất Nepal