Vì sao nên thực hiện vệ sinh điện thoại thường xuyên

Kiên Trung| 03/06/2016 13:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vệ sinh điện thoại không có nghĩa là bạn sẽ tiến hành rửa sạch điện thoại, mà thay vào đó bạn có thể sử dụng những khăn kháng khuẩn để lau chùi máy.

Nguyên nhân khiến bạn nên làm điều này chính là vì smartphone hiện là một nguồn rất lớn gây ra các vấn đề nhiễm trùng da, gây ra những bệnh về da như mụn trứng cá, do lượng lớn vi khuẩn bám trên bề mặt của chúng.

Vì sao nên thực hiện vệ sinh điện thoại thường xuyên

Bạn nên thường xuyên vệ sinh điện thoại nếu như không muốn phải gặp các bác sĩ da liễu

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, làn da mỗi con người chúng ta chứa trung bình khoảng 900 gram vi khuẩn, và hầu hết là bình thường. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với các vi khuẩn trên smartphone, những vi khuẩn này có thể lớn mạnh lên và gây ra những bệnh về da, theo thời gian có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến cho những bệnh viêm trên da trở nên phổng biến hơn. Những vi khuẩn bám trên smartphone có thể gây ra những loại bệnh như tụ cầu, liên cầu hay bạch cầu (máu trắng).

Dựa vào những nghiên cứu này, các nhà khoa học khuyến cáo mọi người nên thường xuyên làm sạch điện thoại, có thể sử dụng miếng khăn lau chùi đã được thấm rượu hoặc kháng khuẩn.

Tuy nhiên, các công ty điện thoại lại khuyến cáo mọi người không nên sử dụng khăn lau thấm rượu hoặc hóa chất mạnh khác như amoniac để làm sạch điện thoại. Nguyên nhân là vì các điện thoại hiện nay được phủ một lớp phủ đặc biệt chống thấm để ngăn ngừa các vệt nước vô tình bắn vào máy.

Do đó, nếu lo lắng đến vấn đề này bạn có thể tìm mua những chất làm sạch đặc biệt cho điện thoại mà không làm ảnh hưởng đến lớp phủ này.

Vì sao nên thực hiện vệ sinh điện thoại thường xuyên

Có khá nhiều loại vật liệu giúp vệ sinh cho smartphone mà bạn có thể mua tại các cửa hàng

Ngoài điện thoại, những phụ kiện điện thoại như tai nghe cũng có thể gây ra vấn đề về da. Chẳng hạn như những kiểu tai nghe nhét tai có thể gây ra bệnh trong màng nhĩ, trong khi tai nghe loại úp đầu sẽ gây ra bệnh về mụn trứng cá hoặc nhiễm trùng da. Nguyên nhân là vì mồ hôi và hơi ẩm có thể tồn đọng trong miếng đệm của phần tai nghe, giúp vi khuẩn phát triển và lây vào chúng ta mỗi khi đeo tai nghe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao nên thực hiện vệ sinh điện thoại thường xuyên