Triển lãm ôtô Việt Nam 2020 chính thức bị hủy

Thục Anh| 05/08/2020 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông báo của VAMA và VIVA Triển lãm Ôtô Việt Nam 2020 sẽ không được diễn ra do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Sau hàng loạt triển lãm ôtô lớn nhỏ trên thế giới và trong khu vực bị hủy bỏ hoặc dời lịch như Detroit, Paris, Geneva, New York, Bắc Kinh hay Bangkok, tới lượt sự kiện hàng năm lớn nhất của ngành ôtô Việt Nam không thể diễn ra vì dịch bệnh.

Ban đầu dự kiến VMS 2020 diễn ra từ 28/10 - 1/11, trong đó có 15 hãng xe tham dự gồm Audi, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen và Volvo.

VietNam Motor Show được xem là triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam. Chương trình năm nay được lên kế hoạch thu hút khoảng 180.000 đến 200.000 khách tham dự. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là làn sóng thứ hai đang diễn ra trên toàn thế giới, sự kiện buộc phải hủy bỏ để đảm bảo an toàn.

Triển lãm ôtô Việt Nam 2020 chính thức bị hủy

VietNam Motor Show là triển ô tô lớn nhất Việt Nam 

Ngoài nguyên nhân dịch Covid-19, thì một số hãng xe cũng không tìm được tiếng nói chung trong công tác tổ chức VMS 2020. Toyota Việt Nam với vai trò Chủ tịch VAMA từng úp mở về việc không tham dự triển lãm. Sau đó, một số hãng xe Nhật Bản khác và Mercedes-Benz hay Thaco cũng tuyên bố rút.

Trong khi đó, một số thành viên của Hiệp hội Các nhà Nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) như Volvo, Subaru, Audi... vẫn muốn VMS năm nay diễn ra.

Cũng trong thông báo, VAMA và VIVA cho biết Triển lãm Ôtô Việt Nam sẽ trở lại vào năm 2021, với lịch tổ chức dự kiến vào tháng 10/2021 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Liên minh ATFA - Vinalink tiếp tục  được Hiệp hội các Nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) chọn làm đơn vị đồng tổ chức cho sự kiện tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ôtô Việt Nam 2020 chính thức bị hủy