Tìm hiểu thêm về game Pokemon Go vừa cập bến Việt Nam

Kiên Trung| 08/08/2016 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hy vọng những kiến thức bổ sung dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm quý báu trước khi bước vào trải nghiệm game di động vừa đến với Việt Nam.

(tiếp theo và hết)

Pokemon Go cuối cùng cũng đã cập bến thị trường Việt Nam. Bạn có thể đã tìm hiểu về thông tin game trong bài viết hôm 6/8, và bài viết sau sẽ giới thiệu thêm những thông tin về game, cũng như những quy tắc để đảm bảo an toàn khi chơi.

Phòng gym và chiến đấu

Trò chơi có các địa điểm khác nhau mà người chơi cần phải ghé thăm. Ví dụ, các địa điểm để bạn trồng các vật dụng như thuốc chữa lành vết thương cho sinh vật. Phòng gym là một địa điểm thế giới thực, nơi bạn có thể tham gia chiến đấu với các người chơi khác. Khi bạn đến cấp độ 5, bạn có thể tham gia chọn một nhóm (đỏ, xanh hoặc vàng), từ đó tham gia các trận đấu giao hữu với Pokemon của thành viên trong nhóm khác. Hoạt động chiến đấu giữa các Pokemon sẽ được thực hiện tại các phòng gym. Nếu chiến thắng, uy tín của phòng tập gym sẽ giảm. Khi đạt đến số 0, vị trí phòng gym đó sẽ trở thành trung lập, và bạn có thể sử dụng nó làm phòng gym cho nhóm của mình.

Tìm hiểu thêm về game Pokemon Go vừa cập bến Việt Nam

Để Pokemon tại các phòng gym sẽ giúp nâng cao khả năng chiến đấu cho chúng

Khi một phòng gym là của bạn, bạn và nhóm của bạn có thể triển khai các sinh vật mà mình sở hữu để bảo vệ nó và cung cấp môi trường đào tạo cho Pokemon. Phòng gym thân thiện, và sinh vật của bạn sẽ được sử dụng để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công, làm tăng uy tín và cấp độ của phòng gym, tăng phòng thủ, làm cho nó khó khăn hơn để ai có thể cướp phòng gym từ nhóm của bạn. Theo kinh nghiệm, bạn không nên đưa Pokemon mạnh nhất của mình trong phòng gym, vì chắc chắn đối thủ của bạn có thể không có khả năng đánh bại nó, nhưng những sinh vật còn non trẻ của bạn cũng sẽ không thể được đào tạo nâng trình độ. Nhìn chung, cuộc chiến mà Pokemon thực hiện trong phòng gym là cuộc chiến chống lại AI, trí thông minh nhân tạo, chứ không phải là con người.

Nuôi dưỡng Pokemon

Khi đã thu thập Pokemon, bạn cần phải cho chúng ăn kẹo như là cách để Pokemon tiến hóa, làm cho Pokemon của bạn lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Kẹo thu được khi bạn hoàn thành nhiệm vụ trong phạm vi thế giới, chờ cho trứng nở hoặc bắt các Pokemon hoang dã. Các bài tập luyện cho Pokemon cũng có thể giúp sinh vật của bạn nâng cao kỹ năng. Hãy truy cập vòa Pokestop bạn có thể sử dụng các mặt hàng khác để thay đổi số liệu thống kê sinh vật của mình.

Tìm hiểu thêm về game Pokemon Go vừa cập bến Việt Nam

Sau khi thu thập Pokemon, bạn cũng phải nuôi dưỡng để nó luôn khỏe mạnh

Nhìn chung, mục tiêu của Pokemon Go cũng như trò chơi Ingress của Niantic chính là mang đến một trải nghiệm mạng trò chơi mạng xã hội hiện địa hơn. Không có chuyện “the end” cho nhân vật của bạn, bởi nó chỉ đơn giản là chiến đấu cho khu vực (phòng luyện tập), mở rộng và nâng cấp Pokemon. Dĩ nhiên, nó cũng yêu cầu bạn phải rời khỏi nhà và gặp gỡ bạn bè của mình, ngay cả khi bạn chỉ đơn giản là nhìn chằm chằm vào smartphone.

Những quy tắc an toàn khi chơi game

Trước những vấn đề liên quan đến chơi game Pokemon Go, một số nhà chức trách tại các quốc gia đã đưa ra một danh sách các cảnh báo nhắc nhở người dùng về sự nguy hiểm của chơi Pokemon Go.

Tìm hiểu thêm về game Pokemon Go vừa cập bến Việt Nam

Khi chơi Pokemon Go, vấn đề an toàn luôn được quan tâm hàng đầu

- Không sử dụng ứng dụng khi đang lái xe máy hoặc xe đạp

- Không xâm phạm tài sản cá nhân khi cố gắng bắt một Pokemon

- Hãy nhận biết môi trường xung quanh khi đi bộ và không nhìn chằm chằm vào điện thoại, vì điều này sẽ khiến bạn không biết những mối nguy hiểm xung quanh, như đường xá, con sông…

- Hãy cẩn thận khi chia sẻ vị trí, bởi người lạ có thể xem thông tin vị trí của bạn

- Du lịch theo nhóm ở địa điểm có nhiều đèn điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm hiểu thêm về game Pokemon Go vừa cập bến Việt Nam