Tim Cook đánh giá AR là sản phẩm lý tưởng như iPhone

Kiên Trung| 13/02/2017 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nổi tiếng với văn hóa bí mật về sản phẩm tương lai, nhưng CEO Tim Cook đã có nhiều thảo luận liên quan đến các công nghệ cụ thể, trong đó có cả AR.

Cũng giống như những gì mà Cook đã phác thảo về kế hoạch trong cuộc phỏng vấn liên quan đến lĩnh vực truyền hình, CEO Apple đã làm điều tương tự với thực tế ảo tăng cường (AR). Ý kiến mới nhất của ông Cook được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với The Independent, cho biết AR là một điều cơ bản, công nghệ mang tính cách mạng tương tự như smartphone.

Tim Cook đánh giá AR là sản phẩm lý tưởng như iPhone

CEO Apple tiếp tục đưa ra những lời nhận xét có cánh dành cho công nghệ AR

Ông Cook coi AR là một ý tưởng lớn như smartphone. Smartphone dành cho mọi người, iPhone không phải dành cho một cá nhân hoặc quốc gia nào đó, bởi nó dành cho tất cả mọi người. AR là một điều rất lớn, và ông Cook cảm thấy vui mừng về những gì mà AR có thể cải thiện cuộc sống cũng như nâng cao giải trí.

Cook tiếp tục nói rằng ông xem AR như là nền tảng chip sử dụng trong iPhone, nói cách khác đó là một công nghệ cốt lõi và không phải là một sản phẩm cụ thể. Giống như vào tháng 9 năm ngoái, Cook nói với Good Morning America rằng AR mang đến nhiều tiềm năng hơn so với thực tế ảo vì nó cho phép mọi người hiện diện trong thế giới thực khi tương tác với công nghệ.

Những nhận xét này không phải là ngẫu nhiên đến từ một CEO công nghệ. Cook đã được mài dũa về kỹ năng giải thích khó hiểu về lộ trình sản phẩm tiếp theo của công ty, thông báo cũng như các dự án bí mật mà không phải công ty đang tạo ra. Những ý kiến đó dẫn đến sự quan tâm đến từ những gì mà các nhà đầu tư, nhà phân tích và người hâm mộ háo hức về một sản phẩm nào đó mà Apple có thể thông báo trong thời gian sớm.

Trước đó đã có nhiều thông tin nói rằng Apple đang có hàng trăm nhân viên tham gia phát triển ứng dụng AR và VR, tuy nhiên chưa rõ liệu công ty đang tập trung vào phần cứng hoặc phần mềm cụ thể nào đó. Nhiều khả năng Apple sẽ có những bước đi nhẹ vào không gian này, bắt đầu với công nghệ AR tương tự như dự án Tango của Google. Tuy nhiên cũng không thể loại trừ khả năng Apple quan tâm đến việc phát triển một sản phẩm kính riêng hoặc tai nghe thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tim Cook đánh giá AR là sản phẩm lý tưởng như iPhone