Thêm hai thiết bị công nghệ lạ lẫm được ra mắt tại CES 2017

Diệp Hân| 07/01/2017 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triển lãm thiết bị điện tử tiêu dùng năm nay là nơi quy tụ của nhiều sản phẩm công nghệ độc đáo mà ở đó người tiêu dùng có thể lần đầu tiên được nhìn thấy.

Chiếc giường thông minh giúp ngủ ngon giấc

Sleep Number 360 là hệ thống giường thông minh có khả năng tự động tùy chỉnh các thiết lập để người dùng có giấc ngủ ngon, chẳng hạn tự làm ấm chân để họ chìm vào giấc ngủ ngon hơn.

Thêm hai thiết bị công nghệ lạ lẫm được ra mắt tại CES 2017

Sleep Number 360 giúp điều chỉnh nhiệt độ làm ấm phù hợp với từng người nằm trên giường

Khi ngủ, giường sẽ tự động thay đổi nhiệt độ phù hợp với mức nhiệt độ môi trường xung quanh cũng như vùng nhiệt độ người dùng yêu thích. Trong trường hợp chủ nhân nằm ngửa hoặc nghiêng sang một bên, giường sẽ tự điều chỉnh hệ thống túi khí dưới nệm để thay đổi độ cứng và hình dạng nệm. Nếu chủ nhân ngáy, giường sẽ nâng đầu người ngủ cao thêm khoảng 7 độ để giảm hiện tượng này.

Sleep Number 360 có thể kết nối với các thiết bị thông minh trong nhà như đèn ngủ, chuông báo thức…, cùng hệ thống đèn chiếu sáng tự động giúp dẫn chủ nhân dễ nhận ra đường nếu thức giấc lúc nửa đêm.

Công nghệ cảm biến sinh trắc học SleepIG giúp theo dõi nhịp tim, chuyển động và hơi thở của chủ nhân để phân tích và điều chỉnh giường phù hợp cho họ. Giá bán Sleep Number 360 rơi vào khoảng từ 700 USD đến 5.900 USD, có mặt vào khoảng giữa năm nay.

Biến tủ lạnh thường thành tủ lạnh thông minh

Để sở hữu một chiếc tủ lạnh thông minh có kết nối internet, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra hàng ngàn đô la, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều với Fridge Cam đến từ Smarter.

Thêm hai thiết bị công nghệ lạ lẫm được ra mắt tại CES 2017

Máy ảnh Fridge Cam của Smarter có thể giúp biến tủ lạnh thường thành tủ lạnh thông minh

Fridge Cam sẽ được đặt bên trong một chiếc tủ lạnh thông thường, sau đó chụp một bức ảnh chứa các thứ bên trong tủ lạnh trước khi người dùng đóng cửa nó lại. Bức ảnh sau đó sẽ được gửi đến ứng dụng trên thiết bị di động, từ đó bạn có thể mang đến những cửa hàng mua sắm hàng tạp hóa phục vụ việc mua sắm. Dựa vào những thứ trong tủ lạnh mà ứng dụng của Smarter có thể đưa ra những gợi ý công thức món ăn phù hợp.

Dĩ nhiên, với mức giá 150 USD mà bạn chi cho Fridge Cam thì khả năng thông minh của chiếc tủ lạnh vẫn chưa được xem là hoàn thiện. Ví dụ, ảnh chụp từ Fridge Cam cũng chỉ có thể cho phép bạn xem những gì ở phía trước của nó, vì vậy bạn sẽ không thể nhìn thấy một bức tranh đầy đủ các thứ có trong tủ lạnh. Để xem những thứ bên trong cánh cửa tủ lạnh, bạn phải mua thêm một chiếc Fridge Cam, có nghĩa chi phí sẽ tăng lên tùy thuộc vào số lượng góc cạnh mà bạn muốn xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm hai thiết bị công nghệ lạ lẫm được ra mắt tại CES 2017