Thêm bằng chứng cho thấy nút Home tích hợp trong màn hình iPhone 8

Diệp Hân| 06/10/2016 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPhone năm sau sẽ mang lại những thiết kế mới thay đổi nhiều so với những gì mà Apple đã làm với iPhone 7, ít nhất bao gồm một màn hình OLED.

Một tin đồn khác cho biết điện thoại có thể có cạnh cong và màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước của điện thoại. Điều đó có nghĩa nút Home - một tính năng quan trọng sẽ phải được di dời theo màn hình, bởi Apple sẽ không thể loại bỏ nó. Và các bằng chứng cho rằng Apple đang nghiên cứu một cách kỹ lưỡng cách thức đặt nút Home vào màn hình iPhone 8 (tên tạm gọi) theo cách tinh vi nhất có thể.

Thêm bằng chứng cho thấy nút Home tích hợp trong màn hình iPhone 8

Một bản phác họa iPhone 8 với thiết kế không còn nút Home vật lý

Bằng sáng chế số 9460332 được cơ quan quản lý bằng sáng chế Mỹ cấp cho Apple có tiêu đề liên quan đến “cảm biến vân tay điện dung bao gồm một ống kính điện tử” đã được đưa ra. Điều đó nghe có vẻ như không thực sự hấp dẫn cho đến khi nội dung bằng sáng chế mô tả cách thức đặt một nút với khả năng quét vân tay vào dưới màn hình.

Nút Home có ít nhất một tính năng quan trọng, đó là máy quét dấu vân tay được dùng để mở khóa điện thoại, đăng nhập vào ứng dụng và dịch vụ cũng như xác thực giao dịch Apple Pay. Ngay cả khi nút Home vật lý được gỡ bỏ, máy quét dấu vân tay Touch ID cũng không thể loại bỏ. Các tính năng khác của nút Home có thể dễ dàng được thay thế bởi những cử chỉ bằng cách tận dụng lợi thế của tính năng 3D Touch.

iPhone 7 là iPhone đầu tiên không có nút Home vật lý. Nút điện dung mới vẫn cung cấp thông tin phản hồi xúc giác sử dụng Taptic Engine tương tự như một số MacBook. Đây đều là những dấu hiệu cho thấy nút Home sẽ được tích hợp vào màn hình tại một số thời điểm nhất định trong tương lai.

Thêm bằng chứng cho thấy nút Home tích hợp trong màn hình iPhone 8

Thêm bằng chứng cho thấy nút Home tích hợp trong màn hình iPhone 8

Nội dung bằng sáng chế mô tả cách thức hoạt động của màn hình iPhone 8 tích hợp sẵn nút Home

Bằng sáng chế hiện nay cho thấy rằng Apple đang tìm kiếm công nghệ có thể cho phép tích hợp cảm biến Touch ID vào các lớp màn hình - điều mà hiện tại nó cần tiếp xúc trực tiếp với các ngón tay cái. Tuy nhiên, Apple đang tìm cách để thay đổi điều đó với giải pháp Touch ID - loại bỏ yêu cầu tiếp xúc trực tiếp giữa ngón tay và cảm biến.

Như thường lệ, công nghệ mô tả trong một bằng sáng chế không có nghĩa nó sẽ áp dụng vào sản phẩm thương mại, có nghĩa thông tin từ bằng sáng chế không nhất thiết áp dụng trong iPhone 8. Dù thế nào điều đó cũng chứng minh là Apple muốn loại bỏ nút Home trong tương lai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm bằng chứng cho thấy nút Home tích hợp trong màn hình iPhone 8