Tai nghe AirPods của Apple gây hại tới sức khỏe con người

Hà Kim| 29/09/2016 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyên gia y tế Mỹ cảnh báo, tai nghe không dây AirPods của iPhone 7 phát ra sóng có thể gây hại tới sức khỏe con người.

AirPods là tai nghe không dây được Apple tung ra cùng lúc với iPhone 7. Sau khi ra mắt, AirPods ngay lập tức gây sốt trong bối cảnh iPhone 7 không còn jack cắm tai nghe 3,5mm phổ thông.

Mặc dù không phải là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên trên thế giới, nhưng AirPods sở hữu thêm hàng loạt công nghệ như liên tục kết nối với iPhone, tháo tai nghe âm thanh tự tắt, cùng hàng loạt các công nghệ khác đã tạo nên ấn tượng với người dùng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây có rất nhiều nghi ngờ xoay quanh thiết bị này. Trong đó, mối quan tâm lớn nhất đó là AirPods có thể gây hại tới sức khỏe con người.

Tai nghe AirPods của Apple gây hại tới sức khỏe con người

AirPods gần như là bộ máy phát sóng mini, đặt ngay sát não con người

Như đã biết, AirPods không chỉ là tai nghe Bluetooth thông thường mà nó là tai nghe thông minh với các cảm biến, kết nối liên tục với smartphone với nhiệm vụ nghe nhạc thông thường. Vì thế, AirPods gần như là bộ máy phát sóng mini, đặt ngay sát não con người.

Và việc đặt một máy phát sóng gần với não như vậy rất có thể gây hại đến não con người. Đây chính là vấn đề mà các chuyên gia y tế Mỹ đang lo ngại. Trước những lo ngại đó, Apple tuyên bố hãng sử dụng mức sóng an toàn trên tai nghe AirPods của mình theo hướng dẫn của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).

Nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo, theo chuẩn của FCC là không đủ để bảo vệ sức khỏe con người và trước mắt nên sử dụng tai nghe có dây hoặc loa ngoài để đảm bảo an toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nghe AirPods của Apple gây hại tới sức khỏe con người